Màn hình Studio Display có gì hay? So sánh Apple Studio Display với LG UltraFine 5K

Màn hình Studio Display có gì hay? So sánh Apple Studio Display với LG UltraFine 5K

Cả Studio Display vs LG UltraFine 5K đều là những chiếc màn hình 27-inch 5K tốt nhất hiện nay. Đều cùng hướng đến mục đích là chiếc màn hình rời có độ hiển thị cao dành cho người dùng Mac với giá thành dễ chịu. Trong khi Studio Display có giá khởi điểm là 1599$ thì LG UltraFine 5K được bán ra với mức 1299$ (rẻ hơn 300$). Vậy giữa Studio Display và LG UltraFine 5K, chiếc màn hình nào tốt nhất cho người dùng Mac thời điểm hiện tại? Hãy cùng VENDER so sánh và tìm câu trả lời trong bài viết này.

So Sánh Studio Display vs LG UltraFine 5K

Độ hiển thị trên màn

Studio Display và LG UltraFine 5K đều có kích thước màn là 27-inch và cùng độ phân giải 5K (5120 x 2880 pixels) nên trải nghiệm tổng thể gần như tương tự. Với Studio Display, tấm nền 5K sẽ hiển thị sáng hơn một chút so với LG UltraFine (do có độ sáng màn hình là 600 so với 500 nits).

Màn hình Studio Display có gì hay? So sánh Apple Studio Display với LG UltraFine 5K

Và quan trọng hơn là Studio Display trang bị lớp nền giúp giảm chói và chống phản chiếu. Tuỳ chọn lớp phủ Nano (mua thêm 300$) đem đến trải nghiệm xem tốt hơn nữa trong không gian làm việc có ánh sáng mạnh và rực rỡ. Còn LG UltraFine 5K chỉ được trang bị tấm nền chống chói mà thôi.

Hạng mục Studio Display LG UltraFine 5K
Kích thước màn hình27-inch27-inch
Tấm nềnLCD with IPSLCD with IPS
Độ phân giải5120 x 2880 pixels (5K)5120 x 2880 pixels (5K)
Tỷ lệ khung hình16:916:9
PPI218218
Tần số quét60Hz60Hz
Độ sáng màn hình600 nits500 nits
Wide color P3
True ToneKhông
Tính năng mànChống phản chiếu, chống chói
Tùy chọn Nano mua thêm cho môi trường sáng mạnh
Chống chói

Hình ảnh trên màn hình Studio Display mới của Apple hiển thị sống động hơn so với LG UltraFine 5K, hiển thị đúng màu trời trong khi LG UltraFine 5K hiển thị hơi bị lệch một chút. Studio Display cũng hiển thị màu đen sâu hơn và các vùng sáng rõ nét hơn mà không làm mất đi các điểm nổi bật như LG UltraFine 5K.

Màn hình Studio Display có gì hay? So sánh Apple Studio Display với LG UltraFine 5K

Cổng kết nối

Studio Display và LG UltraFine 5K đều bao gồm cổng Thunderbolt 3 với 3 cổng USB-C bổ sung dành cho thiết bị ngoại vi. Tuy nhiên, Studio Display sử dụng cổng USB-C 3.1 gen 2 nổi bật với tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn, lên đến 10 Gbps.

Hạng mục Studio Display LG UltraFine 5K
Số cổng kết nối1 cổng Thunderbolt 3
3 x USB-C 3.1 (gen 2)
1 cổng Thunderbolt 3
3 x USB-C 3.0
Tiêu thụ điện96W94W
Ngàm VESACó (Tùy chọn quyết định ngay lúc mua)

Camera và hệ thống âm thanh

Giống với LG UltraFine 5K, Studio Display cũng được Apple trang bị camera trước phục vụ nhu cầu gọi thoại trực tuyến. Đây cũng là màn hình đầu tiên của nhà Táo được trang bị camera siêu rộng 12MP hỗ trợ tính năng Center Stage nâng cao trải nghiệm học online hay họp trực tuyến. Apple hoàn toàn không đề cập đến camera 1080p trên bảng thông số kỹ thuật Studio Display, tuy nhiên, tại sự kiện "Peek Performance" hãng đã nói rằng camera trên Studio Display giống như trong iPad Pro với mục đích đề cập đến chất lượng 1080p.

Hạng mục Studio Display LG UltraFine 5K
Trang bị webcam
Thông số lensCamera góc rộng 12 MP, khẩu độ f/2.4
Góc nhìn 122 độ, hỗ trợ 1080p
camera 1080p
Center StageKhông
LoaHệ thống 6 loa (4 loa woofer, 2 loa tweeter)
Âm thanh không gian
2 loa 5W
Mic3 micro chất lượng studio

Thiết kế và chất liệu

Nếu bạn là người yêu thích những chiếc màn hình đẹp, bạn muốn viền màn hình càng mỏng càng tốt thì Studio Display hoàn toàn xứng đáng để bạn xuống tiền. Nhìn vào tổng thế, Studio Display chiến thắng hoàn toàn khi được hoàn thiện bằng nhôm nguyên khối, mang đến cảm giác hiện đại cao cấp. Trong khi LG UltraFine 5K lại được làm từ nhựa đen nhám nhìn không sang trọng bằng. Viền màn hình của Studio Display cũng mỏng hơn UltraFine 5K của LG rất nhiều.

Màn hình Studio Display có gì hay? So sánh Apple Studio Display với LG UltraFine 5K

Tuy nhiên Apple Studio Display dù có nhiều tùy chọn chân đế nhưng người dùng sẽ bị giới hạn chỉ hỗ trợ 1 chân đế đã chọn khi mua. Sau này nếu có đổi ý và đổi không gian làm việc bạn cũng không thể thay thế chân đế đã chọn. Chân đế mặc định của Studio Display chỉ có thể điều chỉnh độ nghiêng, trong khi nếu muốn nâng cấp lên chân đế điều chỉnh độ nghiêng và độ cao, người dùng sẽ phải chi ra thêm 400$. Còn LG UltraFine 5K có sẵn chân đế có khả năng điều chỉnh cả độ nghiêng lẫn độ cao và dễ dàng tháo ra nếu bạn muốn chuyển đổi sang các giá treo VESA.

Màn hình Studio Display có gì hay? So sánh Apple Studio Display với LG UltraFine 5K

Tổng kết

Có nên nâng cấp từ LG UltraFine 5K lên Studio Display?

Studio Display chỉ chênh lệch 300$ so với LG UltraFine 5K nhưng được bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích. Điển hình là màn hình sáng hơn, màu sắc trung thực và rực rỡ hơn, tính năng camera Center Stage rất hữu ích trong thời kỳ học và làm việc online,... Nếu bạn đã sở hữu màn hình LG UltraFine 5K mà vẫn muốn trải nghiệm hình ảnh tốt hơn cũng như là yêu thích các tính năng bổ sung kể trên thì đừng ngần ngại gì mà hãy nâng cấp Studio Display ngay bây giờ.

LG UltraFine 5K đã ra mắt khá lâu và các công nghệ của nó cũng không còn tốt như xưa, đặc biệt tình trạng burn-in, 4 góc màn bị hở sáng vẫn đang gây phiền toái cho người dùng. Sự xuất hiện của Apple Studio Display chính là giải pháp nâng cấp màn hình rời 5K tuyệt nhất cho các người dùng Mac khi cho chất lượng hiển thị tốt nhất thị trường.

Studio Display phù hợp với ai?

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm chiếc màn hình rời phù hợp với máy Mac nhất hiện tại và vẫn chưa sở hữu LG UltraFine 5K thì Studio Display là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Sở hữu giá thành rẻ hơn Pro Display XDR nhưng Studio Display có thiết kế tương đồng, chất lượng hoàn thiện cao, và độ hiển thị hình ảnh video tốt không hề kém cạnh.

Màn hình Apple Studio Display Retina 27 inch 5K sẽ sớm có hàng tại VENDER. Nếu bạn quan tâm đến màn hình Apple này, hãy liên hệ ngay với VENDER để có cơ hội trên tay Studio Display sớm nhất tại Việt Nam với giá ưu đãi.

Chi tiết liên hệ và đặt hàng:

☎️Điện thoại: 02822 006 007

🏆Chat Zalo: https://zalo.me/3580170500894915761

🏆Chat Facebook: https://m.me/vender.vn

🏘Địa chỉ Showroom: 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh📍Xem bản đồ

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn