Những điều cần biết về siêu phẩm MacBook Pro M1X sắp ra mắt

Những điều cần biết về siêu phẩm MacBook Pro M1X sắp ra mắt

Theo các nguồn tin rò rỉ, mẫu MacBook Pro M1X mới của Apple sẽ có thiết kế đẹp mắt, màn hình khuyết đỉnh cùng chip Apple M1X mạnh mẽ. 

Cụ thể, trang 9to5Mac đã đăng tải bản concept về MacBook Pro mới với màn hình tràn viền khuyết đỉnh tương tự những mẫu iPhone của Apple. Bản concept dựa trên những tin đồn gần đây cho thấy phần khuyết đỉnh của MacBook Pro có hình dạng lạ, không giống như FaceID trên các dòng iPhone.

Webcam có cảm biến ảnh lớn

Nếu thông tin rò rỉ này là sự thật, khả năng cao Apple sẽ trang bị một webcam có cảm biến ảnh lớn hơn trên chiếc MacBook mới. Bên cạnh đó, tính năng Center Stage khi Facetime cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở thiết bị sắp ra mắt. Thêm vào phần khuyết đỉnh đồng nghĩa với việc Apple sẽ mở rộng màn hình của chiếc MacBook Pro. Vì khi thu gọn viền máy, hãng cần tạo ra phần khuyết để đặt webcam trên thiết bị.

Chiếc MacBook Pro mới dự kiến sẽ được ra mắt với hai kích thước màn hình 14 và 16 inch. Phiên bản 16 inch không phải là một lựa chọn mới. Tuy nhiên, nhiều khả năng khung máy được thu gọn với các viền mỏng hơn trên kích thước màn hình này.

Những điều cần biết về siêu phẩm MacBook Pro M1X sắp ra mắt

Trong khi đó, mẫu 14 inch sẽ là phiên bản hoàn toàn mới của dòng MacBook Pro. Lần cuối Apple ra mắt một chiếc máy tính 14 inch là từ năm 2003 với model iBook G4. Viền màn hình của mẫu 13 inch cũ sẽ được thu gọn, giúp tăng kích thước hiển thị lên mức 14 inch. Do vậy, người dùng sở hữu chiếc máy có kích thước không đổi nhưng màn hình rộng hơn.

Ngoài ra, nhiều tin đồn cho thấy Apple sẽ bổ sung các cổng kết nối từng bị loại bỏ từ phiên bản MacBook Pro 2016. Theo thông tin rò rỉ, Táo khuyết sẽ mang trở lại khe cắm thẻ SD, kết nối HDMI và cổng sạc MagSafe trên MacBook Pro mới.

Một số bản concept gần đây cho thấy kiểu dáng của dòng MacBook Pro thế hệ mới cũng có nhiều thay đổi với phần khung máy mỏng hơn và thiết kế phẳng. Apple được cho rằng sẽ loại bỏ thanh TouchBar cảm ứng và thay thế bằng dãy phím chức năng vật lý truyền thống trên MacBook Pro 2021.

Chip M1X mạnh mẽ

Theo 9to5Mac, ngôi sao của buổi ra mắt ngày 18/10 là bộ vi xử lý Apple Silicon mới. Nhiều tin đồn cho biết M1X sẽ là tên của con chip được trang bị trên các mẫu máy tính Mac sắp được trình làng. Giống như M1, M1X được thiết kế dựa trên kiến trúc của Apple A15 Bionic. Người dùng kỳ vọng con chip mới cải thiện khả năng xử lý và hiệu suất đồ họa so với Apple M1.

Chuyên gia rò rỉ Dylandkt mới đây vừa chia sẻ một số thông tin về MacBook Pro M1X. Theo đó, phiên bản tiêu chuẩn của MacBook Pro 14 inch và 16 inch sẽ được trang bị 16GB RAM và 512GB bộ nhớ. Nếu so sánh, có thể thấy mức dung lượng này ngang với tuỳ chọn cao cấp của MacBook Pro 13 và 16 inch hiện tại.

Những điều cần biết về siêu phẩm MacBook Pro M1X sắp ra mắt

Leaker này tiết lộ thêm rằng MacBook Pro mới sẽ có màn hình Mini LED và viền được làm mỏng hơn, thậm chí còn không có logo Apple ở cạnh dưới. Trước đó, có thông tin cho biết Apple đã thử nghiệm màn hình 120Hz cho dòng MacBook nhưng chưa rõ liệu hai mẫu MacBook Pro sắp tới có đi kèm với màn hình tần số quét cao hay không.

Bên cạnh đó, Apple đã trang bị nhiều màu sắc trẻ trung cho các sản phẩm của hãng trong năm 2021. Tuy nhiên, với dòng máy chuyên nghiệp như MacBook Pro, Táo khuyết có thể vẫn tiếp tục sử dụng những màu sắc trung tính trên thiết bị.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn