Những điều cần làm khi nhận được thông báo AirTag lạ theo dõi bạn?

Những điều cần làm khi nhận được thông báo AirTag lạ theo dõi bạn?

Chức năng chống theo dõi trên AirTag

AirTag được thiết kế với mục đích trở thành thiết bị định vị nhưng sản phẩm này của Apple còn có một tính năng an toàn tích hợp để ngăn chặn những hành vi sử dụng sai trái như dụng Apple AirTag để theo dõi người dùng khác. Nhà Táo đã khéo léo thiết lập tính năng cảnh báo khi có 1 AirTag lạ đi theo bạn cho nên sẽ không ai có thể gắn AirTag và theo dõi vị trí của bạn mà không bị phát hiện.

Làm sao biết AirTag lạ đang theo dõi bạn?

Nếu có một Apple AirTag không thuộc sở hữu của bạn và đang ở gần bạn trong một khoảng thời gian dài, thiết bị Apple của bạn như iPhone, iPad,... sẽ gửi cảnh báo cho bạn biết bằng thông báo như sau: AirTag Found Moving With You.

Khi bạn thấy thông báo "AirTag Found Moving With You" có nghĩa là chủ sở hữu của AirTag đó có thể nhìn thấy vị trí của bạn kèm theo AirTag trên các thiết bị Apple của họ. Nói cách khác, cảnh báo này sẽ xuất hiện khi ai đó đã đặt một chiếc AirTag trong đồ đạc của bạn với mục đích không tốt hoặc nếu bạn đang ở gần một món đồ bị mất có đính kèm AirTag của người khác thì cũng sẽ nhận được thông báo này. Do đó để đảm bảo an toàn thì khi nhận được thông báo như trên bạn cần xem xét và xử lý ngay lập tức.

Những điều cần làm khi nhận được thông báo AirTag lạ theo dõi bạn?

Trong trường hợp bạn biết AirTag được đính kèm với một món đồ bạn đã mượn từ ai đó, hãy nhấn vào tùy chọn để tắt thông báo AirTag Detected trong một ngày. Trong trường hợp nếu đó là AirTag của bạn bè hoặc thành viên trong trong gia đình – người mà bạn biết rõ và tin tưởng, bạn có thể tắt hoàn toàn Cảnh báo an toàn cho thiết bị này.

Làm gì khi phát hiện bị theo dõi bằng AirTag?

Nếu bạn nhận được cảnh báo AirTag lạ đang đi theo bạn thì hãy làm theo cách sau đây để giữ bản thân mình an toàn:

Bước 1: Khi nhận thông báo "AirTag Found Moving With You" bật lên, bạn hãy nhấn vào thông báo đó -> Chọn vào Tiếp tục.

Bước 2: Hãyy nhấn vào mục Play Sound để xác định vị trí của AirTag.

Bước 3: Bạn cũng có thể nhấn vào Learn About This AirTag để kiểm tra số seri của thẻ định vị AirTag đó để xem đây có phải là thứ đánh dấu là bị mất hay không.

  • Nếu có hãy làm theo hướng dẫn để liên hệ với chủ sở hữu và trả lại món đồ thất lạc.
  • Nếu Định vị AirTag ấy không ở Chế độ mất và bạn không biết nó đến từ đâu hay của ai hãy nhấn vào Tắt AirTag và làm theo các bước hướng dẫn tháo pin và vô hiệu hoá AirTag để ngăn nó tiếp tục theo dõi vị trí của bạn.

Ngoài ra Apple khuyến nghị thêm rằng nếu bạn cảm thấy không an toàn, hãy liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật địa phương để được trợ giúp.

Lưu ý: Việc tháo pin khỏi AirTag để vô hiệu hóa nó là cách duy nhất để buộc AirTag và người lạ đó ngừng theo dõi bạn. Nếu bạn lắp lại pinđặt lại thiết bị AirTag, điều đó sẽ cho phép chủ sở hữu thiết bị tiếp tục theo dõi vị trí AirTag và bạn.

Những điều cần làm khi nhận được thông báo AirTag lạ theo dõi bạn?

Tất cả các thiết bị định vị AirTag đều có số nhận dạng Bluetooth được liên kết với chúng, nhưng số nhận dạng này được thiết kế để thay đổi thường xuyên. Ví dụ: nếu bạn mang theo định vị AirTag di chuyển qua đêm, nếu thời điểm bạn nhận thấy thông báo là vào buổi sáng, số nhận dạng có thể đã thay đổi và bạn sẽ không thể phát âm thanh cho mục đích định vị. 

Trong tình huống này, Apple khuyên bạn nên xem qua tất cả đồ đạc của mình để đảm bảo AirTag không có ở đó hoặc chờ xem liệu một cảnh báo khác có xuất hiện khi bạn di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác trong ngày hay không.

Đặc biệt sau ba ngày xa chủ nhân thật sự của AirTag, thiết bị định vị sẽ bắt đầu thường xuyên phát ra âm thanh để ngăn chặn việc ai đó lợi dụng AirTag để ttheo dõi người khác. Do đó nếu bạn có AirTag lạ đang bên mình, bạn có thể liên tục nghe thấy tiếng ồn từ AirTag và tìm thấy chúng.

AirTag chính hãng Việt Nam giá bao nhiêu?

Người dùng có thể mua và trải nghiệm thiết bị định vị Apple AirTag ở TP.HCM tại Vender.vn – 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP.HCM. Giá Apple AirTag chính hãng Việt Nam chỉ từ 690.000đ, nếu mua pack 4 cái giá từ 2.700.000đ. Chi tiết xem tại đây!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn