Sẽ có những giới hạn từ cổng USB-C trên iPhone 15 series

Sẽ có những giới hạn từ cổng USB-C trên iPhone 15 series

Đã có nhiều nguồn tin xác nhận iPhone 15 series sẽ sử dụng cổng sạc USB-C thay cho cổng Lightning truyền thống khi ra mắt chính thức vào tháng 9/2023 sắp tới. Tuy nhiên tin tức mới nhất từ các chuyên gia công nghệ cho biết thêm rằng: Cổng USB-C sẽ có giới hạn các loại cáp sạc không đạt chuẩn MFI, có thể kể đến như giới hạn về tốc độ sạc, tốc độ truyền dữ liệu.

iPhone 15 series sẽ sử dụng cổng USB-C

iPhone 15 series được nhiều nguồn tin khẳng định sẽ sử dụng chuẩn sạc USB-C thay cho cổng Lightning truyền thống sau khi thông tin Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực biến USB-C trở thành tiêu chuẩn sạc chung cho các thiết bị di động trở nên rộng rãi.

Các thiết bị điện tử buộc phải áp dụng tiêu chuẩn sạc của EU là điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay (laptop), thiết bị đọc sách điện tử, máy ảnh kỹ thuật số, máy chơi game, tai nghe… Như vậy, nếu muốn iPhone, iPad hay AirPods của mình được tiêu thụ vào 2 năm tới ở thị trường châu Âu thì nhà Táo sẽ phải trang bị cổng USB-C cho toàn bộ các thiết bị của mình bao gồm cả iPhone.

Sẽ có những giới hạn từ cổng USB-C trên iPhone 15 series

Theo chuyên gia phân tích Ming-chi Kuo, iPhone 15 series sẽ gồm 4 model khác nhau, trong đó hai phiên bản iPhone 15 Pro và 15 Ultra trang bị cổng USB-C 3.2 (hỗ trợ tốc độ truyền tải dữ liệu 20 Gbps) hoặc Thunderbolt 3 (40 Gbps) trong khi bộ đôi iPhone 15, 15 Plus chỉ có USB-C 2.0 (tối đa 480 Mbps).

Sẽ có những giới hạn từ cổng USB-C trên iPhone 15

Theo các leaker nổi tiếng cho biết Apple sẽ có những giới hạn trên cổng USB-C của iPhone 15 trước các loại dây sạc không đạt chuẩn MFi (Made for iPhone), các giới hạn bao gồm giới hạn tốc độ sạc, tốc độ truyền tải dữ liệu,…

Chứng chỉ MFi (viết tắt của cụm từ Made For iPhone/iPad/iPod) là một chứng chỉ chất lượng được cấp bởi Apple lần đầu vào năm 2005. MFi giúp cho Apple quản lý chất lượng các phụ kiện do bên thứ 3 sản xuất được đảm bảo về chất lượng lẫn độ an toàn khi tới tay khách hàng. Khi kết nối phụ kiện không đạt chuẩn MFi lên iPhone, người dùng sẽ nhận được thông báo: "Phụ kiện này không được hỗ trợ".

Sẽ có những giới hạn từ cổng USB-C trên iPhone 15 series

Nguồn: Báo Thanh Niên

Tin tức cho biết, dù iPhone 15 đã chuyển qua loại cổng sạc USB Type-C nhưng nhiều khả năng chuẩn MFi sẽ tiếp tục hoạt động trên dòng điện thoại này. Do đó nếu cắm dây sạc USB-C không đạt chuẩn MFi vào iPhone, người dùng cũng sẽ nhận thông báo phụ kiện không được hỗ trợ.

Chương trình xác thực MFi này được cho là nhằm khuyến khích khách hàng mua phụ kiện đạt chuẩn, tránh gây nguy hiểm đến điện thoại iPhone của bạn khi sử dụng các phụ kiện kém chất lượng. Và với mỗi phụ kiện MFi được bán ra, Apple cũng sẽ nhận được hoa hồng.

Theo Apple Insider, Apple từng thu phí 10 USD hoặc 10% giá bán của mỗi phụ kiện đạt chuẩn MFi. Sau đó, hãng giảm chiết khấu còn 1,5-8% tùy sản phẩm. Ngoài ra, mỗi đầu sạc của bên thứ 3 phải trả cho Apple mức phí cố định 4 USD để được cấp chứng nhận MFi. Có thể nói rằng MFi là một nguồn thu lớn của Táo khuyết. 

ShrimpApplePro, một leaker nổi tiếng cũng đồng ý với rò rỉ này khi cho biết Foxconn đã sản xuất hàng loạt tai nghe Apple EarPods và dây sạc USB-C to USB-C đạt chuẩn MFi. Tài khoản này cũng cho biết thêm có thể các phụ kiện không đạt chuẩn sẽ bị giới hạn tốc độ sạc và tốc độ truyền dữ liệu khi cắm vào cổng USB-C trên dòng iPhone 15.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn