Sức mạnh của chip M2? MacBook M2 mạnh như thế nào?

Sức mạnh của chip M2? MacBook M2 mạnh như thế nào?

Vậy là cuối cùng Apple đã chính thức cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sử dụng con chip M2 của hãng tại Hội nghị WWDC 22 vừa qua.

M2 có thể xử lý công việc nhiều hơn và phức tạp hơn

Chip Apple M2 là con chip thứ 5 do Apple tự xây dựng, sau loạt chip M1, M1 Pro, M1 Max và M1 Ultra. Giống như phiên bản chip M1 đầu tiên, M2 vẫn sử dụng kiến trúc tùy chỉnh ARM, được xây dựng trên quy trình 5nm với hơn 20 tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn 25% so với chip M1. Và với bộ nhớ RAM lên đến 24GB, M2 có thể xử lý khối lượng công việc lớn hơn và phức tạp hơn.

Sức mạnh của chip M2? MacBook M2 mạnh như thế nào?

Johny Srouji, Phó chủ tịch cấp cao về Công nghệ phần cứng của Apple cho biết: “M2 bắt đầu thế hệ thứ hai của chip M-series và vượt xa các tính năng đáng chú ý của M1. Với sự tập trung không ngừng của chúng tôi vào hiệu suất tiết kiệm điện, M2 mang đến một CPU, GPU và Neural Engine nhanh hơn. Và cùng với băng thông bộ nhớ cao hơn và các khả năng mới như tăng tốc ProRes, M2 tiếp tục tốc độ đổi mới vượt bậc về silicon của Apple dành cho Mac.”

CPU mạnh hơn 18%

M2 thậm chí còn nâng cao hiệu suất hoạt động với CPU nhanh hơn 18%. Để giúp chip M2 đạt sức mạnh tốt hơn, Apple đã kết hợp lõi hiệu suất cao và lõi tiết kiệm năng lượng trên con chip mới của mình (bao gồm 4 lõi hiệu suất cao và 4 lõi tiết kiệm năng lượng), tăng dung lượng bộ nhớ đệm, cùng với băng thông bộ nhớ 100Gbps, tăng 50% băng thông so với M1 trước đây.

Sức mạnh của chip M2? MacBook M2 mạnh như thế nào?

GPU 10 nhân

Về khả năng xử lý đồ họa, M2 được trang bị 10 lõi xử lý đồ họa, tăng hơn 2 lõi so với thế hệ chip M1 và Neural Engine có thể xử lý tới 15,8 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây, nhanh hơn 40%. Bộ nhớ đệm và băng thông xử lý đồ họa cũng được nâng lên, giúp tăng cao hiệu suất và Apple khẳng định chip M2 có khả năng xử lý đồ họa tăng 35% so với thế hệ chip M1 trước đây. Hiệu suất trên mỗi watt cao hơn từ M2 cho phép hệ thống có thời lượng pin vượt trội, chạy mát mẻ và yên tĩnh, ngay cả khi chơi các trò chơi đồ họa chuyên sâu hoặc chỉnh sửa ảnh RAW lớn.

Apple giới thiệu MacBook M2 với nhiều cải tiến, sức mạnh chip M2

Apple tự tin tuyên bố chip M2 mới của hãng sẽ nhanh hơn gấp 1,9 lần so với "chip máy tính xách tay 10 lõi thế hệ mới nhất". Mang các công nghệ tùy chỉnh mới nhất của Apple vào máy Mac, Apple M2 mở ra các khả năng mới, cho trải nghiệm và bảo mật tốt hơn.

Apple giới thiệu MacBook M2 với nhiều cải tiến, sức mạnh chip M2

Hỗ trợ video 8K, bảo mật tốt hơn

Apple M2 cũng được trang bị bộ engine đa phương tiện mới nhất, hỗ trợ video chuẩn 8K H.264 và HEVC. Trên thực tế, điều này đồng nghĩa với việc hệ thống sử dụng chip M2 có thể chạy cùng lúc nhiều luồng video với độ phân giải 4K và 8K. Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) mới giúp giảm nhiễu hình ảnh tốt hơn. Secure Enclave mới nhất của Apple cung cấp khả năng bảo mật tốt nhất trong phân khúc.

Chip M2 có trên dòng máy nào

Cùng với sự ra mắt của Chip M2, Apple cũng giới thiệu 2 sản phẩm MacBook Air M2 mới 2022 và MacBook Pro M2 2022. Người dùng có thể đặt hàng 2 mẫu MacBook M2 mới này tại Vender.vn để được trên tay máy MacBook M2 sớm nhất tại Việt Nam.

Chi tiết liên hệ và đặt hàng:

☎️Điện thoại: 02822 006 007

🏆Chat Zalo: https://zalo.me/3580170500894915761

🏆Chat Facebook: https://m.me/vender.vn

🏘Địa chỉ Showroom: 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh📍Xem bản đồ

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn