"Quái thú" Macbook Pro 2021 cùng khả năng sạc nhanh vô cùng ấn tượng, 50% chỉ trong 30 phút

Đúng như những đồn đoán, Apple đã ra mắt bộ đôi Macbook Pro mới với nhiều cải tiến nổi bật tại sự kiện ra mắt vừa qua. Trong số những điểm mới, việc mang trở lại các cổng kết nối từng bị loại bỏ vào năm 2016 của Apple nhận được nhiều đánh giá cao, bao gồm cả cổng sạc từ tính MagSafe.

Ở lần ra mắt này, Apple giới thiệu đây là MagSafe thế hệ thứ 3, cho khả năng sạc nhanh hơn với công suất lên đến hơn 100 W.

Về tổng quan, cáp MagSafe năm nay sẽ không dính liền với cục sạc như trước. Thay vào đó nó sẽ có đầu nối USB – C để gắn với ổ sạc, giúp mở rộng khả năng kết nối với các bộ sạc nhỏ gọn và cho hiệu suất nguồn điện cao khác mà người dùng đang sử dụng. Phần dây cũng không còn làm từ nhựa dẻo mà chuyển sang dây vải bện cho độ bền cao hơn.

Trên sân khấu ra mắt, Apple công bố rằng người dùng có thể sạc Macbook Pro mới thông qua cổng MagSafe và cả USB – C hỗ trợ giao thức Thunderbolt 4. Tuy nhiên, MagSafe 3 có ưu điểm tốt hơn khi cho tốc độ sạc nhanh ấn tượng.

Apple tuyên bố cổng sạc từ tính mới có thể làm đầy pin cho laptop nhanh hơn khi chỉ mất 30 phút để sạc 50% pin. Song, hãng không đề cập cụ thể sự khác biệt giữa khả năng sạc qua cổng Thunderbolt 4 và MagSafe 3.

Quái thú MacBook Pro 2021 cùng khả năng sạc nhanh vô cùng ấn tượng, 50% chỉ trong 30 phút

Để có được khả năng, Apple đã thay đổi bộ cấp nguồn phù hợp. Phiên bản Macbook Pro 14 inch dùng chip M1 Pro với CPU 8 nhân có pin 70 Wh và trang bị củ sạc 67 W. Trong khi phiên bản dùng M1 Pro 10 nhân CPU hay M1 Max lại có công suất trên củ sạc lên đến 96 W.

Về Macbook Pro 16 inch, do có nhiều không gian hơn, Apple đã trang bị viên pin 100 Wh và hỗ trợ công suất lên đến 140 W thông qua cổng USB – C trên củ sạc.

Chưa dừng lại ở đó, thế hệ Macbook Pro 2021 được công bố là cho thời lượng sử dụng dài nhất trong các đời Macbook. Phiên bản 14 inch có thể hoạt động liên tục suốt 17 tiếng đối với tác vụ phát video, trong khi bản 16 inch lên đến 21 giờ.

Apple còn cho biết họ đã tối ưu khả năng điều tiết năng lượng trên Macbook Pro mới để cả hai bộ vi xử lý M1 Pro và M1 Max cho hiệu suất tương đương nhau khi sử dụng pin hoặc kể cả khi cắm sạc.

Quái thú MacBook Pro 2021 cùng khả năng sạc nhanh vô cùng ấn tượng, 50% chỉ trong 30 phút

Như đã đề cập, ngoài cổng sạc MagSafe được đưa trở lại, Apple còn hồi sinh khe cắm thẻ nhớ SD và cổng xuất hình ảnh HDMI. Cũng trong buổi ra mắt, Apple liên tục nhấn mạnh sản phẩm mới này hướng đến đối tượng người dùng sáng tạo, làm việc trong lĩnh vực chụp ảnh chuyên nghiệp.

Cùng với đó, sự trở lại của sạc MagSafe giúp người dùng yên tâm sử dụng nếu có ai đó vô tình vấp phải dây sạc, giúp chiếc máy không bị kéo theo như khi dùng cổng USB – C trên các thế hệ Macbook sau năm 2016 cho đến nay.

Một điểm đáng mừng khác là không như iPhone, Macbook Pro thế hệ mới vẫn được bán kèm cục sạc USB – C trong hộp, cùng với đó là dây sạc MagSafe 3 dạng vải dài 2 mét.

Để mua MacBook Pro 2021 14 inchMacBook Pro 2021 16 inch chính hãng với giá tốt nhất, bạn có thể tham khảo tại Vender.vn.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn