Tính năng Kiểm tra độ vừa đầu tai nghe trên AirPods Pro 1,2 là gì?

Tính năng Kiểm tra độ vừa đầu tai nghe trên AirPods Pro 1,2 là gì?

Nhờ sở hữu thiết kế dạng in-ear cùng các núm tai cao su đã giúp AirPods ProAirPods Pro 2 trở thành 2 mẫu tai nghe chống ồn tuyệt vời của Apple. Với nhiều kích thước núm tai nghe đa dạng người dùng có thể tuỳ chọn loại núm tai phù hợp với nhu cầu của mình nhờ tính năng kiểm tra độ vừa vặn của núm cao su (Ear Tip Fit Test) của AirPods Pro 1 / 2 khi đeo lên tai.

Có bao nhiêu loại núm tai nghe AirPods Pro?

Hiện tại Apple phát hành tổng cộng 4 loại nút tai nghe AirPods với kích thước khác nhau: XS (rất nhỏ), S (nhỏ), M (trung bình) và L (lớn). Cụ thể như sau:

  • AirPods Pro 1 đi kèm với 3 kích thước núm tai nghe (S, M, L).
  • AirPods Pro 2 với 4 núm tai nghe có kích thước khác nhau (XS, S, M, L).

Có bao nhiêu loại núm tai nghe AirPods Pro?

Chọn núm tai nghe phù hợp và vừa vặn với bạn

Núm tai nghe AirPods Pro có nhiều kích thước khác nhau để phù hợp với mọi người dùng, có người tai nhỏ sẽ dùng size XS hoặc S, có người vành tai to sẽ dùng đến núm size L. Do mỗi người khác nhau nên bạn cũng cần phải tìm ra nút tai nghe silicon nào phù hợp và vừa vặn với bạn để có thể đeo sử dụng mỗi ngày. Khi dùng đúng đầu tai nghe có kích cỡ vừa vặn thì chất lượng âm thanh và khả năng khử tiếng ồn cũng tốt hơn.

Cách kiểm tra độ vừa vặn của đệm tai nghe

Để chọn được đầu tai nghe phù hợp bạn hãy lần lượt đeo thử và di chuyển xung quanh để kiểm tra xem đeo có thoải mái hay không. Để xem kích cỡ đầu tai nghe, hãy kéo mép đầu tai nghe ra và tìm chữ S, M hoặc L được khắc ở bên trong đầu tai nghe, gần phần đế.

Đầu tiên hãy thử đeo AirPods Pro 2 với đầu tai nghe cỡ vừa (size M) lên tai sao cho AirPods nằm vừa vặn và chắc chắn. Nếu cảm thấy đầu tai nghe không vừa khít và vẫn còn rộng thì hãy thử chuyển sang đầu tai nghe to hơn. Nếu bạn thấy đầu tai nghe quá to với tai mình, cảm thấy không thoải mái và bị cấn ở tai thì bạn hãy thử chuyển sang đầu tai nghe nhỏ hơn.

Cách kiểm tra độ vừa vặn của đệm tai nghe

Nếu tai nghe AirPods Pro 2 không bị rơi ra và bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng tức là đã chọn được nút tai silicon phù hợp. Khi chọn được kích cỡ vừa vặn, bạn sẽ được trải nghiệm khả năng khử tiếng ồn tốt hơn và tiếng nhạc giàu âm trầm.

Tính năng Kiểm tra độ vừa của đầu tai nghe

Sau đó bạn có thể tiến hành kiểm tra nút đeo tai nghe có thực sự phù hợp hay không bằng tính năng Kiểm tra độ vừa của đầu tai nghe trên iPhone. Tính năng Ear Tip Fit Test là tính năng Kiểm tra độ vừa của tai nghe, bạn có thể dùng tính năng Kiểm tra độ vừa vặn của núm đầu tai nghe nếu không chắc liệu mình đã có được chất lượng âm thanh và khả năng khử tiếng ồn tốt nhất hay chưa.

Đầu tiên bạn cần ghép nối tai nghe AIrPods với thiết bị iPhone thông qua Bluetooth.

Bước 1: Trên iPhone mở Cài đặt (Settings) -> Chọn mục Bluetooth > Nhấn chọn biểu tượng “ i ” bên cạnh tên tai nghe AirPods Pro của bạn.

Tính năng Kiểm tra độ vừa đầu tai nghe trên AirPods Pro 1,2 là gì?

Bước 2: Chọn Kiểm tra độ vừa của tai nghe (Ear Tip Fit Test) -> Nhấn vào Tiếp tục ở dưới màn hình để tiến hành kiểm tra độ vừa vặn của núm tai nghe.

Tính năng Kiểm tra độ vừa đầu tai nghe trên AirPods Pro 1,2 là gì?

Bước 3: Đeo 2 tai nghe AirPods Pro 1 hoặc 2 vào. Sau đó nhấn nút Chơi (Play) để kiểm tra.

Tính năng Kiểm tra độ vừa đầu tai nghe trên AirPods Pro 1,2 là gì?

Bước 4: Chờ thông báo của máy để biết từng bên tai nghe đã vừa vặn hay chưa.

Nếu đây là nút tai nghe phù hợp, bạn sẽ nhận được thông báo chữ màu xanh độ kín tốt, hãy tiếp tục sử dụng kích thước nút đệm đó.

Còn máy hiển thị chữ màu vàng điều chỉnh hoặc thử một đầu tai nghe khác tức là núm tai nghe chưa phù hợp. Lúc này bạn cần điều chỉnh lại hoặc đổi nút tai nghe silicon khác cho đến khi hiển thị thông báo chữ màu xanh nhé.

Tính năng Kiểm tra độ vừa đầu tai nghe trên AirPods Pro 1,2 là gì?

Nếu bài kiểm tra đề xuất bạn điều chỉnh hoặc dùng thử một đầu tai nghe khác, hãy thử điều chỉnh tai Apple AirPods Pro, rồi kiểm tra lại. Hoặc thử dùng một tai nghe có kích cỡ khác. Có thể bạn cần chọn kích cỡ khác nhau cho tai trái và tai phải.

Lưu ý: Tính năng Kiểm tra độ vừa của tai nghe chỉ có ở phiên bản iOS (hoặc iPadOS) 13.2 trở lên.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn