Ứng dụng Threads gây khó chịu vì chính sách xoá, huỷ tài khoản của người dùng

Ứng dụng Threads gây khó chịu vì chính sách xoá, huỷ tài khoản của người dùng

Ứng dụng Threads gây phẫn nộ vì chính sách khó chịu

Ứng dụng Threads với 10 triệu lượt đăng ký trong 7 giờ đầu tiên và 30 triệu lượt sau ngày đầu ra mắt đang trở thành chủ đề hot trên tất cả các mạng xã hội hiện nay. Ứng dụng với tên gọi đầy đủ là “Threads, an Instagram App” được cho là giải pháp của Meta để cạnh tranh với chim xanh Twitter và có liên kết cũng như là sử dụng các thông tin, người theo dõi từ tài khoản Instagram của bạn.

Tuy nhiên việc app Threads có liên kết với Instagram đã mang lại một sự ràng buộc khó chịu bởi vì bạn sẽ không thể xóa tài khoản Threads nếu không xoá tài khoản Instagram của mình. Chỉ sau 1 ngày ra mắt, một số lượng lớn người dùng Threads đã tá hỏa khi phát hiện ra tài khoản Threads của mình dính chung với tài khoản Instagram hiện tại và nếu muốn đóng tài khoản Threads thì buộc phải xóa cả hai tài khoản Threads và Instagram cùng lúc!

Cụ thể hơn, ở dòng điều khoản trong ứng dụng mới của Meta này cho biết rằng: Người dùng sẽ cần một tài khoản Instagram hiện tại để có thể tiến hành đăng nhập sử dụng Threads. Dù là hai ứng dụng riêng biệt nhưng lại dùng chung 1 tài khoản từ Instagram sang cũng đồng nghĩa với việc nếu bạn muốn đóng/xóa tài khoản Thread thì phải xóa luôn cả Instagram đang sử dụng. Chính sách quyền riêng tư bổ sung của Meta nêu rõ: “Bạn có thể hủy kích hoạt hồ sơ Threads của mình bất kỳ lúc nào, nhưng hồ sơ Threads của bạn chỉ có thể bị xóa bằng cách xóa cả tài khoản Instagram.”

Ứng dụng Threads gây khó chịu vì chính sách xoá, huỷ tài khoản của người dùng

 

Nhiều người dùng đã không đồng tình và lên án đây là hành vi không thân thiện với người dùng của Meta vì một việc quan trọng như thế này nên được Meta thông báo rõ ràng trong quá trình đăng ký thay vì giấu nó dưới những trang điều khoản mà hầu hết mọi người sẽ không đụng đến.

Cách huỷ tài khoản Threads tạm thời

Nếu bạn chỉ tạo tài khoản để trải nghiệm Threads mà không muốn tiếp tục sử dụng nữa nhưng cũng không muốn xóa tài khoản Instagram hiện tại thì giải pháp duy nhất mà Meta khuyên bạn là "tạm thời hủy kích hoạt hồ sơ” trên nền tảng Threads. Dưới đây là các bước hướng dẫn bạn hủy kích hoạt tài khoản Threads nhanh chóng, đơn giản.

Cách huỷ xoá tài khoản Threads nhanh chóng đơn giản

Bước 1: Trong ứng dụng Threads, click vào biểu tượng Hồ sơ ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng Menu hai dòng ở trên cùng bên phải màn hình.

Bước 3: Nhấn vào Tài khoản, sau đó chọn Vô hiệu hóa trang cá nhân.

Bước 4: Xác nhận lựa chọn của bạn.

Meta lưu ý rằng tất cả hồ sơ, chủ đề, câu trả lời và lượt thích của bạn trên Threads sẽ bị ẩn trong thời gian hủy kích hoạt. Bạn có thể kích hoạt lại hồ sơ bằng cách đăng nhập lại vào ứng dụng Threads.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn