Meta ra mắt ứng dụng Threads để cạnh tranh với Twitter, đã có thể tải ngay trên App Store

Meta ra mắt ứng dụng Threads để cạnh tranh với Twitter, đã có thể tải ngay trên App Store

Meta của tỉ phú Mark Zuckerberg đã chính thức ra mắt ứng dụng Threads nhằm cạnh tranh với mạng xã hội Twitter của tỉ phú Elon Musk. Người dùng đã có thể tải về ứng dụng Threads trên App Store iPhone từ bây giờ.

Ứng dụng Threads là gì?

Ứng dụng Threads được phát triển dưới thương hiệu Instagram cho phép người dùng chia sẻ văn bản, hình ảnh và video lên nền tảng này và cùng thảo luận, trả lời người đăng tải hoặc chia sẻ lại bài viết của người khác tương tự như cách hoạt động của Twitter. Trong phần mô tả ứng dụng này cho biết: "Threads là nơi mọi người cùng nhau thảo luận về mọi thứ, từ những chủ đề bạn quan tâm hôm nay cho đến những chủ đề sẽ thịnh hành vào ngày mai".

ứng dụng Threads của Meta đã có thể tải về trên App Store

Ứng dụng Threads khác gì với Instagram

Mặc dù được thiết kế dựa trên nền tảng Instagram thế nhưng Threads lại là một ứng dụng hoàn toàn riêng biệt nhưng sẽ liên kết với tài khoản Instagram của bạn. Theo Bloomberg, ứng dụng này cho phép kết nối với tài khoản Instagram, sử dụng chung tên đăng nhập và cũng theo dõi cùng các tài khoản đang theo dõi bạn trên Instagram, mạng chia sẻ hình ảnh có hơn 2 tỉ người dùng của Meta.

Ứng dụng mang tên gọi “Threads, an Instagram App” cho phép người dùng sẽ có thể đăng bài có độ dài 500 ký tự.Threads cũng cho phép chia sẻ liên kết, ảnh và video dài tối đa 5 phút. Vì đây là ứng dụng của Instagram, người dùng có thể chia sẻ lại những bài đăng trên Threads qua tính năng story của Instagram. Bên cạnh đó, các tính năng tương tự Instagram như lọc phản hồi theo từ khóa, chặn, bỏ theo dõi, hạn chế người xem cũng xuất hiện.

Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm Connor Hayes của Meta cho biết nhiều tài khoản có lượt theo dõi cao đã yêu cầu Instagram lập ra một ứng dụng tương tự nhưng chủ yếu bằng văn bản, và họ không muốn phải làm lại từ đầu và xây dựng lượng người theo dõi từ đầu.

Ông Hayes cũng nói thêm: Những tài khoản có dấu tích xanh trên Instagram cũng giữ được dấu này trên Threads. Người sử dụng Threads sau này có thể tương tác với các ứng dụng khác ngoài Instagram nhưng chưa có khung thời gian cụ thể cho việc này. Hiện tại, Threads sẽ không có các quảng cáo để dễ dàng thu hút thêm nhiều người sử dụng.

Động thái Meta ra mắt app Threads này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Twitter thông báo tạm thời hạn chế số người dùng có thể đọc các bài đăng trên trang mạng xã hội này. Ứng dụng Threads dự kiến sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của Twitter trong tương lai.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn