Kính Apple Vision Pro sẽ bị cắt giảm số lượng sản xuất dù còn 6 tháng nữa mới mở bán

Kính Apple Vision Pro sẽ bị cắt giảm số lượng sản xuất dù còn 6 tháng nữa mới mở bán

Kính thực tế ảo Apple Vision Pro được công bố chính thức vào tháng 6/2023 tại sự kiện WWDC23, với mức giá bán 3.500 USD và mở bán chính thức năm 2024. Dù còn gần nửa năm sau mới mở bán nhưng đã có nhiều thông tin Apple phải cắt giảm sản xuất hàng trăm nghìn kính Apple Vision Pro do sự phức tạp và khó khăn trong khâu sản xuất.

Kính Apple Vision Pro sẽ bị cắt giảm số lượng sản xuất

Theo giới phân tích, việc Apple công bố thời gian bán chính thức Apple Vision Pro cách xa như vậy là do nhiều khả năng nhà Táo gặp vấn đề với chuỗi cung ứng và cũng cần thêm thời gian để nhà phát triển tạo ra ứng dụng cho thiết bị mới toanh.

Theo nguồn tin từ Luxshare - đối tác lắp ráp kính Vision Pro, Apple dự kiến bán ra dưới 400.000 sản phẩm trong 2024. Còn hai nhà cung ứng linh kiện của kính Vision Pro tại Trung Quốc cũng cho biết hãng chỉ yêu cầu họ cung cấp đủ linh kiện cho từ 130.000 đến 150.000 máy trong năm đầu tiên. Từ hai luồng thông tin trên cho thấy Apple đang điều chỉnh sản lượng Vision Pro giảm đi so với mục tiêu ban đầu là một triệu chiếc kính trong 12 tháng đầu tiên.

Kính Apple Vision Pro sẽ bị cắt giảm số lượng sản xuất dù còn 6 tháng nữa mới mở bán

Một trong những rào cản lớn khi sản xuất Vision Pro đến từ 2 màn hình Micro OLED độ phân giải cao, và hệ thống camera giả thấu kính trong suốt (lenticular lens) dùng để chiếu đôi mắt của người dùng

Trang Financial Times dẫn ý kiến của chuyên gia trong ngành rằng những dự báo về con số giảm này phản ánh sự thiếu tự tin của Apple trong việc mở rộng quy mô sản xuất. Bên cạnh đó hãng cũng đã lùi kế hoạch công bố phiên bản giá tốt của kính Apple Vision Pro. Theo Mark Gurman của Bloomberg, mẫu kính với mức giá rẻ hơn này dự kiến ra mắt cuối 2025 với tên gọi Vision One hoặc đơn giản là Vision.

iPhone 15 sẽ được nâng cấp chip để tương thích Vision Pro

iPhone 15 series được cho là sẽ nâng cấp chip Ultra Wideband để tối ưu hóa khả năng sử dụng với kính thực tế ảo Vision Pro.

Chuyên gia Ming-chi Kuo của hãng nghiên cứu TF Securities cho biết việc nâng cấp chip Ultra Wideband (UWB) là một phần trong kế hoạch Apple cải tiến phần cứng các thiết bị của mình nhằm tạo ra hệ sinh thái rộng lớn hỗ trợ kính Vision Pro trong tương lai. Theo ông, hệ sinh thái là yếu tố quan trọng giúp Apple Vision Pro thành công hơn so với các mẫu kính thực tế ảo hiện có trên thị trường và phần cứng đầu tiên cần điều chỉnh là UWB và Wi-Fi.

iPhone 15 nâng cấp chip để tương thích Apple Vision Pro

Chip UWB trên iPhone 15 Pro Max dự kiến sản xuất trên quy trình 7 nm, thay vì 16 nm hiện tại để cải thiện hiệu suất và giảm mức tiêu thụ điện năng. UWB U1 ra mắt lần đầu trên iPhone 11 nhằm hỗ trợ một số tính năng như AirDrop, tìm kiếm thiết bị. Hiện chip U1 được trang bị trên hàng loạt thiết bị như Apple Watch, HomePod mini, thiết bị định vị AirTags và hộp sạc AirPods Pro 2.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn