Vì sao Apple từ bỏ phiên bản mini của iPhone 14?

Vì sao Apple từ bỏ phiên bản mini của iPhone 14?

Vì sao Apple từ bỏ phiên bản mini của iPhone 14?

Càng gần đến tháng 9, sự quan tâm và tò mò của những người đam mê công nghệ càng dồn nhiều đến iPhone 14. Nếu tất cả tin đồn là chính xác thì iPhone 14 năm nay sẽ không có phiên bản mini nhỏ gọn như trên iPhone 12iPhone 13.

Vì sao Apple từ bỏ phiên bản mini của iPhone 14?

Có vẻ như trong tương lai Apple đã từ bỏ mẫu điện thoại này và sẽ không đưa nó vào các thế hệ iPhone tiếp theo của mình. Mặc dù Apple không tiết lộ lý do tại sao họ từ bỏ phiên bản này, nhưng có thể bắt nguồn từ lý do doanh số các mẫu iPhone 13 mini được bán ra ít hơn tất cả những mẫu khác và phiên bản mini thực sự không phải là sản phẩm thành công về mặt thương mại. Dù được quan tâm nhiều khi ra mắt nhưng người dùng vẫn mặn mà với các phiên bản iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max hơn. Trước đây khi lần đầu ra mắt, iPhone 12 mini cũng không được đón chào nồng nhiệt như 3 phiên bản trước. Sau đó Apple tiếp tục thử lửa với iPhone 13 mini ra mắt vào năm 2021 như là một nỗ lực để tăng thị phần. Nhưng cũng như trước, iPhone 13 mini có doanh số chậm chạp, thậm chí chỉ chiếm 3% tổng doanh số iPhone đã bán trong khi đó iPhone 13 Pro Max thì luôn trong tình trạng cháy hàng.

Vì sao Apple từ bỏ phiên bản mini của iPhone 14?

Có nhiều lý do khiến người dùng không hài lòng với các mẫu iPhone 12 miniiPhone 13 mini. Điển hình là vì nhiều người dùng không muốn màn hình nhỏ. Và ngoài ra người dùng thích các mẫu cao cấp sở hữu nhiều tính năng hơn, nên không hề bất ngờ khi iPhone 13 Pro Max đạt doanh số mẫu iPhone bán chạy xuất sắc nhất trên thế giới. Nhiều nhà phân tích cho rằng lý do liên quan nhất là chiến lược tiếp thị sai đối tượng mục tiêu. Việc Apple tập trung quảng cáo về mức giá rẻ hơn thay vì tập trung chú trọng vào hiệu suất đã không mang lợi ích cho việc kinh doanh sản phẩm. Bằng chứng cho điều này là nhiều người dùng thích iPhone của thế hệ trước hơn là iPhone mini mới hơn dù cùng hiệu năng nhưng mức giá lại cao hơn.

Hiện tại vẫn chưa biết Apple có hoàn toàn từ bỏ mẫu iPhone 14 mini hay không, nhưng dựa trên các mô hình iPhone 14 bị leak ra trước đây nhiều khả năng phiên bản này sẽ bị thay thế bằng iPhone 14 Max. iPhone 14 Max sở hữu cấu hình và tính năng tương tự iPhone 14 nhưng sẽ có kích thước màn hình là 6.7 inch như iPhone 14 Pro Max.

Vì sao Apple từ bỏ phiên bản mini của iPhone 14?

Có nên mua iPhone 13 bây giờ?

Có. Nếu bạn đang cần nâng cấp điện thoại gấp và không thể chờ thêm. Mặc dù có thể khoảng giữa tháng 9 tới iPhone 14 sẽ lộ diện nhưng để mua được hàng chính hãng Việt Nam, người dùng khả năng cao phải chờ đợi đến cuối tháng 10.

Có. Nếu bạn không muốn chi quá nhiều tiền để mua iPhone mới. Tin tức dự kiến iPhone 14 sẽ tăng giá không phải là ít. Khả năng cao các mẫu iPhone 14 năm nay sẽ đắt hơn iPhone 13 khoảng 100$. Và trong những ngày đầu về Việt Nam, giá iPhone 14 cũng sẽ bị dội lên cao do khan hàng. Để mua được giá tốt nhất có thể người dùng phải đợi trong khoảng thời gian dài.

Còn khoảng 1 tháng rưỡi nữa iPhone 14 sẽ ra mắt nhưng iPhone 13 đang được giảm giá sốc kịch sàn. Nếu trước đây phải chi hơn 30 triệu đồng thì mới có thể sở hữu iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max thì bây giờ chỉ đâu đó tầm 25-26 triệu người dùng đã có thể sở hữu 2 mẫu điện thoại trên. Các mẫu iPhone 13, iPhone 13 ProiPhone 13 Pro Max cũng có sẵn hàng tại Vender. Xem chi tiết tại đây.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn