Tại sao có chữ S trước Serial của các sản phẩm Apple trong hoá đơn mua hàng?

Tại sao có chữ S trước Serial của các sản phẩm Apple trong hoá đơn mua hàng?

Mỗi sản phẩm Apple bán ra như iPhone, iPad, MacBook,… đều được nhà Táo quy định kiểu máy, loại hàng thông qua số Serial Number. Mã Serial Number (S/N) trên từng sản phẩm Apple là khác nhau, đây là một dãy ký tự gồm các số và chữ cái khác nhau.

Vì sao trong hoá đơn có xuất hiện chữ S trước số Serial của các sản phẩm Apple?

Khách hàng yêu cầu xuất hoá đơn VAT khi mua các sản phẩm Apple sẽ thấy có ký tự “S” trước dãy số Serial Number của máy. Vậy tại sao lại có chữ S trước số Serial của các sản phẩm Apple? Điều này có ảnh hưởng gì đến việc bảo hành hay không?

Tại sao có chữ S trước Serial của các sản phẩm Apple trong hoá đơn mua hàng?

Lý do là vì khi nhân viên nhập liệu quét mã vạch bằng máy quét thì hệ thống sẽ tự động xuất hiện chữ S ở phần đầu dãy số Serial để việc nhập hàng hoá vào kho và quản lý dễ dàng hơn. Việc này sẽ không ảnh hưởng gì đến vấn đề bảo hành máy nên khách hàng không cần quá lo lắng.

Các sản phẩm Apple do Vender bán ra đều là hàng chính hãng Việt Nam, được hưởng đầy đủ chính sách bảo hành của trung tâm uỷ quyền Apple tại Việt Nam. Khách hàng mua thiết bị iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch tại Vender có thể mang sản phẩm đi bảo hành mà không phải xuất trình hoá đơn VAT.

Để xác định số Serial của sản phẩm Apple mình đang sở hữu khách hàng có thể xem dựa trên hộp sản phẩm hoặc bằng hoá đơn VAT. Nếu xem bằng hoá đơn VAT, khách hàng chỉ cần bỏ đi chữ S ở đầu là được.

Cách kiểm tra thông tin sản phẩm Apple bằng số Serial

Cách nhanh nhất để kiểm tra các thông tin của máy bằng số Serial là ngay trên Website của Apple.

Bước 1: Truy cập vào website: https://checkcoverage.apple.com/vn/en để nhập số serial của thiết bị vào.

Bước 2: Nhập mã capcha xác thực vào ô trống phía dưới và bấm vào Tiếp tục.

Bước 3: Trang web sẽ hiển thị kết quả thông tin của sản phẩm Apple bạn đang muốn kiểm tra bao gồm: Thông tin ngày kích hoạt, Thời hạn bảo hành, Thông tin gói AppleCare (nếu có).

Tại sao có chữ S trước Serial của các sản phẩm Apple trong hoá đơn mua hàng?

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn