10 cài đặt siêu hữu ích trên iPhone 14 Pro Max bạn nên biết

10 cài đặt siêu hữu ích trên iPhone 14 Pro Max bạn nên biết

Nếu không biết đến 10 cài đặt hữu ích dưới đây trên iPhone 14 Pro Max thì bạn đã bỏ lỡ quá nhiều điều thú vị 

Chế độ quay phim Cinematic 4K

Chế độ quay phim Điện ảnh Cinematic 4K sử dụng Dolby Vision HDR và một kỹ thuật đặc biệt của Apple có thể chuyển tiêu điểm từ đối tượng này sang đối tượng khác một cách liền mạch khi bạn quay video. Nếu có một đối tượng mới di chuyển vào khung hình thì camera sẽ di chuyển máy ảnh sang đối tượng mới ấy và làm mờ nền đi.

Ví dụ: nếu bạn đang quay video của ai đó và sau đó một người thứ hai bước vào cảnh, iPhone của bạn sẽ điều chỉnh độ mờ xung quanh một cách thông minh để khóa tiêu điểm vào người thứ hai. Nó thậm chí sẽ tự động chuyển trở lại đối tượng ban đầu nếu khuôn mặt của người đó nhìn ra khỏi máy ảnh, tạo ra hiệu quả hiệu ứng làm phim chuyên nghiệp tinh vi khi đang di chuyển.

Trên các kiểu máy iPhone 13 series, video ở Chế độ Điện ảnh Cinematic chỉ có thể được quay ở 1080p ở 30fps còn ở các dòng iPhone 14 có thể quay ở 4K ở tốc độ 30fps và 24fps bằng cách sử dụng tính năng này. Cách tuỳ chỉnh như sau: Vào Settings -> Camera -> Record Cinematic và chọn một trong 2 tùy chọn: 4K@24 fps hoặc 4K@30 fps là bạn có thể trải nghiệm quay phim chuyên nghiệp, sống động.

Chế độ Action Mode

Action Mode (Chế độ hành động) là một tính năng quay video được Apple tích hợp sẵn trong camera iPhone 14 series với mục đích duy nhất là giúp người dùng có những cảnh quay mượt mà khi đang di chuyển nhanh. Action Mode sẽ cung cấp các video siêu chống rung tương tự như Go Pro, ngoài tính năng siêu chống rung, chế độ quay video này còn cho phép người dùng sử dụng Dolby Vision và quay video HDR.

Chế độ Action Mode giúp chống rung lúc quay phim khi điện thoại bị rung lắc để cho ra đời những video mượt mà. Để bật tính năng này, bạn chỉ cần vào Settings -> Camera -> Record Video và bật tùy chọn Action Mode Lower Light.

Chụp ảnh ProRAW 48MP

Để bật tính năng chụp ảnh ProRAW 48MP tận dụng tối đa ống kính camera, hãy mở ứng dụng Settings -> Camera -> Formats, bật tùy chọn Apple ProRAW và chọn mức 48MP tại dòng ProRAW Resolution.

Bật âm thanh khi khởi động iPhone

Mở Settings -> Accessibility -> Audio/Visual và bật tùy chọn Power On & Off Sounds để iPhone 14 Pro Max/Pro của bạn phát âm thanh khi bật và tắt nguồn.

Tắt Always-On Display

Nếu bạn không muốn màn hình luôn sáng với chế độ Always-On Display thì hãy vào Settings -> Display & Brightness và gạt tắt tùy chọn Always On.

Hiển thị phần trăm pin

Nếu muốn theo dõi chi tiết % pin còn lại hoặc khi đang sạc, hãy mở ứng dụng Settings -> Battery và bật tùy chọn Battery Percentage.

Tự động gửi tin nhắn bằng Siri

Để bật tính năng này hãy mở Settings -> Siri & Search và kích hoạt tùy chọn Automatically Send Messages.

Yêu cầu Siri kết thúc cuộc gọi

Hãy mở Settings -> Siri & Search và kích hoạt tùy chọn Call Hang Up. Sau đó bạn chỉ cần nói “Hey Siri, hang up” trong lúc gọi điện để kết thúc cuộc gọi.

Rung phản hồi khi gõ phím

Nếu bạn muốn bật rung phản hồi, chỉ cần mở Settings -> Sounds & Haptics -> Keyboard Feedback và bật tùy chọn Haptic.

Xem mật khẩu Wifi đã lưu

Với những ai hay quên mật khẩu thì đây chắc chắn là 1 tính năng hữu ích. Bạn chỉ cần mở Settings -> Wi-Fi -> Bấm vào mạng Wi-Fi cần xem mật khẩu, bấm vào ô hiển thị mật khẩu, xác thực bằng Face ID để xem lại mật khẩu đã lưu.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn