5 điều thú vị về màn hình Apple Studio Display mà bạn nên biết

5 điều thú vị về màn hình Apple Studio Display mà bạn nên biết

Apple Studio Display là mẫu màn hình đẹp với mức giá phải chăng mới nhất của Nhà Táo. Đây là dòng màn hình ngoài 27 inch có độ phân giải 5K hướng đến người dùng tầm trung, có mức giá ở phân khúc thấp hơn so với màn hình Apple Pro Display XDR 6K 32 inch cao cấp.

Apple Studio Display có màn hình Retina độ phân giải 5K với 14.7 triệu điểm ảnh, có ba micro và sáu loa với hỗ trợ Dolby Atmos và Spatial Audio. Sở hữu camera FaceTime 12MP với hỗ trợ Center Stage, có thể được kết nối với iPad, bất kỳ máy Mac, hoặc PC nào. Dưới đây là 5 điều thú vị về màn hình 5K Studio Display mà bạn nên biết.

5 điều thú vị về màn hình 5K Studio Display

Hỗ trợ xuất màn hình với iPad

Studio Display mới của Apple có thể được kết nối với nhiều loại màn hình, bao gồm cả máy Mac và cả iPad. Người dùng có thể kết nối màn Studio Display với các dòng iPad mới như iPad Air 5, iPad Pro 11 inch, iPad Pro 12.9 inch gen 3 trở lên.

Hỗ trợ những dòng iPad này hỗ trợ chuẩn USB 3.1 Gen 2 và có tốc độ truyền dữ liệu 10Gbps, còn các mẫu iPad cũ hơn không được hỗ trợ sẽ không hoạt động ở độ phân giải đầy đủ với Studio Display vì bị giới hạn bởi thông lượng dữ liệu 5Gbps của tiêu chuẩn USB 3.1 Gen 1 và chỉ xuất độ phân giải 2K (1440p) đến Studio Display.

5 điều thú vị về màn hình Apple Studio Display mà bạn nên biết

Màn hình Apple đầu tiên trang bị chip A13 Bionic

Studio Display cũng là dòng màn hình đầu tiên có trang bị chip A13 Bionic bên trong. Đây là con chip đang cung cấp sức mạnh và trang bị trên cho iPhone 11. Theo tiết lộ từ Apple thì chip A13 được tích hợp để cung cấp sức mạnh cho máy ảnh 12MP tích hợp với Center Stage có trên màn Studio Display.

5 điều thú vị về màn hình Apple Studio Display mà bạn nên biết

Màn hình 27 inch 5K có tuỳ chọn màn Nano chống chói

Studio Display là một trong số ít màn hình 5K 27 inch trên thị trường. Trước đây Apple đã từng kinh doanh màn hình LG 27 inch UltraFine 27MD5KL-B, nhưng hiện tại đã bị ngừng sản xuất, hiện nay trên các dòng màn hình khác có độ phân giải cao 5K thường có kích thước lớn hơn 27 inch.

Apple cũng cung cấp tuỳ chọn màn hình kết cấu nano giúp giảm tối đa độ chói, loá trên Studio Display với giá 300 USD. Nếu bạn làm việc trong những phòng studio lớn dưới đèn chiếu hay sở thích ngồi làm việc bên cạnh cửa sổ nhưng e ngại ánh sáng hắt vào thì màn Studio Display có lớp phủ Nano chống chói loá thực sự sẽ giúp ích được rất nhiều cho bạn.

Màn hình nhiều tuỳ chọn chân đế

Khác với màn hình Pro Display XDR đã gây sốc khi buộc người dùng phải mua riêng chân đế trị giá ngàn đô thì Studio Display đã bao gồm luôn chân đế cho người dùng. Và hãng cũng đã đưa ra 3 loại tùy chọn chân đế khác nhau có thể sử dụng cho màn Studio Display để người dùng thuận tiện set up góc làm việc theo ý thích riêng.

  • Tilt-adjustable stand: Chân đế có thể điều chỉnh góc nghiêng tối đa là 30 độ - 5 độ xuống dưới và 25 độ lên trên. Đây cũng là loại chân đế phổ biến nhất phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng cơ bản – những người làm công việc văn phòng hoặc trường học hoặc duyệt web đơn giản.

  • Tilt- and height-adjustable stand: Chân đế có thể điều chỉnh góc nghiêng và độ cao. Bên cạnh việc có thể chỉnh độ nghiêng màn hình từ -5 độ đến 25 độ thì bạn còn có thể điều chỉnh độ cao thấp của màn để phù hợp với nhu cầu làm việc. Độ cao tối đa mà chân đế cho phép bạn có thể điều chỉnh là 58.3 cm và độ thấp tối đa là 47.9 cm.

  • VESA mount adapter: Bộ chuyển đổi ngàm VESA. Bộ chuyển đổi ngàm VESA cho phép bạn gắn Màn hình Studio trên bất kỳ giá đỡ nào tương thích với ngàm VESA (10 x10 cm) mà bạn đã sở hữu.

Màn hình Studio có thể được sử dụng ở chế độ ngang hoặc dọc, nhưng giá đỡ không xoay được. (Mặc dù bạn có thể định vị màn hình ở chế độ dọc khi gắn chân đế và macOS sẽ tự động điều chỉnh để phù hợp với vị trí.) Nếu bạn cho rằng mình muốn có thể chuyển đổi giữa chế độ ngang và dọc, hãy cân nhắc mua Màn hình Studio với VESA gắn và sau đó gắn giá đỡ trục của bên thứ ba.

Chân đế không thể tháo rời khỏi màn hình

Trước khi quyết định mua Studio Display, một điều cần lưu ý là bạn không thể thay đổi quyết định sau khi mua và đổi loại chân đế đã chọn sang mẫu chân đế hay ngàm VESA khác. Apple cho biết: “Mỗi loại chân đế hoặc ngàm VESA đều được tích hợp sẵn theo màn hình và không thể tháo rời cũng như không thể hoán đổi cho nhau. Vì vậy bạn cần xem xét nhu cầu không gian làm việc của bạn tại thời điểm mua và trong tương lai để đưa ra quyết định hợp lý.”

 
 
 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn