Apple chính thức công bố sự kiện WWDC 22: MacBook M2 sẽ ra mắt?

Apple chính thức công bố sự kiện WWDC 22: MacBook M2 sẽ ra mắt?

Thời gian diễn ra WWDC 22

Apple đã đưa ra thông báo chính thức về thời gian diễn ra hội nghị Apple’s World Wide Developers Conference 2022 (WWDC 22). Đây là hội nghị thường niên diễn ra quy mô toàn cầu dành cho các nhà phát triển phần mềm yêu thích các sản phẩm của Apple. Sự kiện WWDC 22 sẽ được diễn ra từ ngày 6/6 đến ngày 10/6 (thứ Hai đến thứ Sáu) vào lúc 10AM P.T, tức WWDC 22 sẽ bắt đầu vào lúc 0 giờ sáng ngày 7/6 theo giờ Việt Nam.

Apple chính thức công bố sự kiện WWDC 22: MacBook M2 sẽ ra mắt?

Cũng như 2 năm trước, WWDC 22 sẽ được tổ chức và phát trực tuyến trên website của Apple, Apple TV hoặc Kênh Apple trên Youtube vì ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Dù sự kiện đã công bố phát trực tuyến nhưng Apple Park vẫn mở cửa đón tiếp khách mời với số lượng giới hạn. Cụ thể, các nhà phát triển được mời sẽ nhận được thư của Apple và có thể theo dõi toàn bộ sự kiện tại trụ sở Apple.

Apple chính thức công bố sự kiện WWDC 22: MacBook M2 sẽ ra mắt?

WWDC 22 có gì mới?

Trước thềm ra mắt sự kiện, càng nhiều thông tin về WWDC 22 dần được hé lộ. Trong đó đáng chú ý là các tính năng mới sẽ được cập nhật trên hệ điều hành iOS 16, iPadOS 16, macOS 13, watchOS 9, tvOS 16,… Đặc biệt, thông tin về MacBook sử dụng chip Apple M2 khiến nhiều người dùng đứng ngồi không yên.

MacBook Air M2 được dự đoán sẽ ra mắt năm nay

Rất nhiều leaker uy tín đều cho biết MacBook Air M2 sẽ được giới thiệu và ra mắt trong năm 2022 này. Cũng có thể Apple sẽ mang đến MacBook Air 2022 phiên bản nhiều màu sắc trong WWDC 2022 như là một điều đặc biệt gửi đến các người dùng của mình. Hình chủ đề về sự kiện WWDC 22 cũng mang nhiều sắc màu tương đồng với iMac 24-inch M1 có thể chính là đang ngụ ý về MacBook Air M2 chăng?

Apple chính thức công bố sự kiện WWDC 22: MacBook M2 sẽ ra mắt?

Apple cũng từng cho biết họ sẽ không giới thiệu về chip M1 nữa nên rất có thể trong tương lai không xa hãng sẽ sớm mang đến bộ vi xử lý Apple Silicon thế hệ 2 hay còn gọi là chip Apple M2. Đương nhiên, chip M2 sẽ nhanh hơn M1 nhưng không mạnh bằng M1 Pro, M1 Max và M1 Ultra. M2 cũng sẽ có 8 nhân CPU như M1 và sẽ được nâng cấp thành 10 nhân GPU mạnh mẽ hơn.

Apple chính thức công bố sự kiện WWDC 22: MacBook M2 sẽ ra mắt?

MacBook Air trang bị chip Apple Silicon M2 cũng sẽ đi kèm với một số thay đổi quan trọng về thiết kế. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết MacBook Air 2022 sẽ mang kiểu dáng mới, không còn thon gọn mà có thiết kế giống với MacBook Pro tuy nhiên sẽ mỏng và nhẹ hơn. Sản phẩm có thể ra mắt với các tùy chọn màu sắc tương tự như iMac 24-inch, bao gồm: Xanh lam, Xanh lục, Hồng, Bạc, Vàng, Cam và Tím.

Apple chính thức công bố sự kiện WWDC 22: MacBook M2 sẽ ra mắt?

iOS 16 sẽ có mặt trên series iPhone 14

Chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg cho biết iOS 16 có thể sẽ đem đến những tính năng sau đây:
- Tính năng màn hình khóa luôn bật (Always on display) trên iPhone 14 Pro và Pro Max trong tương lai.
- Hình nền được cập nhật các tính năng giống như tiện ích.
- Cập nhật các chức năng giống như mạng xã hội đối với ứng dụng Tin nhắn.
- Các tính năng Sức khỏe mới.
- Bổ sung thêm khả năng kết hợp giữa Automation và Widget trong ứng dụng Home giúp bạn dễ dàng điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình.
- Cho phép người dùng thay đổi theme của iPhone bằng cách chọn màu sắc và âm thanh khác khác cho thông báo và ứng dụng.
- Hỗ trợ nâng cao cho headset VR.

Apple chính thức công bố sự kiện WWDC 22: MacBook M2 sẽ ra mắt?

iPadOS 16 mới

Cũng giống như iOS 16, iPadOS 16 có thể sẽ có màn hình khóa và trung tâm thông báo được cải tiến, cùng với các chức năng mở rộng cho Chế độ Focus. Thời gian qua, Apple đã không ngừng cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa iPadOS và macOS bằng những cải tiến, tính năng mới như Slide Over, Split View và Dock. Có thể trên bản cập nhật iPadOS 16 mới này Apple sẽ bổ sung thêm giao diện đa nhiệm mới để tận dụng mọi sức mạnh của iPad M1.

macOS 13 cho máy Mac

Apple đã hoàn thành việc chuyển đổi các sản phẩm của mình từ chip Intel sang Apple Silicon nên trong tương lai không xa rất có thể hãng sẽ tung ra nhiều tính năng mới trên hệ điều hành macOS 13 để tận dụng tối đa sức mạnh của máy Mac. Đồng thời macOS 13 cũng sẽ trang bị widget mới giống với iOS và cải thiện tính năng Universal Control. Và có thể nhiều dòng MacBook cũ như 2014, 2015, 2016,… sẽ không thể cập nhật bản macOS 13 trong năm nay.

Apple chính thức công bố sự kiện WWDC 22: MacBook M2 sẽ ra mắt?

watchOS 9 và tvOS 16 mới

Bản cập nhật watchOS 9 trên Apple Watch sẽ mang đến các mặt đồng hồ mới đẹp hơn, cải tiến thêm về dung lượng pin và thời gian sử dụng, nâng cấp các tính năng mới về sức khoẻđiều hướng hoạt động hàng ngày. Trong sự kiện WWDC 21 Apple đã hoàn toàn không nhắc gì đến tvOS, do đó rất có khả năng hãng sẽ mang đến những thông tin mới nhất về tvOS 16 trong WWDC 22 này.

Danh sách trên chỉ là các dự đoán từ những chuyên gia công nghệ hàng đầu nên để có được thông tin chính xác thì chúng ta vẫn cần phải chờ tới sự kiện WWDC được tổ chức vào 6/6/2022 sắp tới. Các tin tức mới về WWDC 22 sẽ được cập nhật liên tục tại Vender.vn

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn