Cách sử dụng Adaptive Mode trên tai nghe AirPods Pro 2

Cách sử dụng Adaptive Mode trên tai nghe AirPods Pro 2

Một trong những lí do để iOS 17 trở thành bản cập nhật được nhiều người dùng mong đợi nhất đó là việc giúp tai nghe AirPods Pro 2 trang bị chế độ Adaptive Mode.

Tai nghe AirPods Pro 2 sẽ nhận được những nâng cấp ấn tượng khi bản cập nhật iOS 17 ra mắt chính thức, đáng chú ý nhất là chế độ Adaptive Mode. Với khả năng mới nổi bật cho phép tai nghe tự động điều chỉnh giữa chế độ khử tiếng ồn và chế độ xuyên âm dựa theo môi trường, tự động tăng giảm thay đổi âm lượng nhạc giúp bạn lắng nghe tốt các cuộc trò chuyện. Bài viết dưới đây sẻ hướng dẫn bạn cách sử dụng Adaptive Audio có chế độ Adaptive Mode trên tai nghe AirPods Pro 2.

Cách sử dụng Adaptive Mode trên tai nghe AirPods Pro 2

Tính năng Adaptive Audio là gì?

Adaptive Audio (tạm dịch: Âm thanh Thích Ứng) là chế độ nghe mới trên AirPods Pro 2, kết hợp giữa chế độ Xuyên Âm và Chủ Động Khử Tiếng Ồn dựa trên điều kiện môi trường của người dùng để mang đến trải nghiệm nghe tuyệt vời nhất. Adaptive Audio sẽ tự động điều chỉnh và kiểm soát tiếng ồn một cách mượt mà khi người dùng di chuyển giữa các môi trường.

Âm thanh thích ứng bao gồm 3 khía cạnh nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng tốt hơn: Adaptive Mode, Personalized Volume, Conversation Awareness.

  • Adaptive Mode (Chế độ thích ứng): Phản ứng với những tác động môi trường của bạn thông qua việc kiểm soát tiếng ồn, tự động điều chỉnh tiếng ồn, giảm hoàn toàn hoặc cho phép một phần tiếng ồn bên ngoài mà bạn tiếp xúc. Ví dụ: Bạn đang vừa đeo AirPods Pro 2 vừa chạy xe ngoài đường, tai nghe sẽ điều chỉnh giảm tiếng ồn 1 phần để bạn có thể nghe được tiếng còi, kèn của các phương tiện xung quanh. Và khi bạn đi ngang qua công trường đang xây dựng có tiếng ồn lớn, AirPods Pro 2 sẽ cắt giảm hoàn toàn tiếng ồn để không ảnh hưởng đến bạn.
  • Personalized Volume (Âm lượng được cá nhân hóa): sử dụng công nghệ máy học để nhận biết điều kiện môi trường và sở thích nghe của người dùng theo thời gian, nhằm tự động tinh chỉnh trải nghiệm, điều chỉnh âm lượng phương tiện bạn đang nghe tuỳ theo môi trường thực tế của bạn để bạn không bỏ lỡ bất cứ nội dung nào.
  • Conversation Awarenes (Nhận thức cuộc trò chuyện) tính năng giảm âm lượng phương tiện đang nghe, chuyển sang chế độ Xuyên âm đồng thời giảm các tạp âm xung quanh để bạn giao tiếp và lắng nghe trọn vẹn cuộc hội thoại mà không cần phải gỡ AirPods Pro 2 ra khỏi đôi tai mình.

Nhờ hiệu ứng giống như crossfade, các chế độ nghe Chống ồn / Xuyên âm hay những lúc tăng giảm âm lượng trên tai nghe AirPods Pro 2 sẽ không đột ngột thay đổi mà tạo ra những chuyển đổi mượt mà mang lại trải nghiệm nghe liền mạch, không gây khó chịu cho người dùng. Tính năng tự động điều chỉnh Âm thanh thích ứng hoạt động hiệu quả đến mức bạn không cần phải chuyển đổi giữa các chế độ âm thanh theo cách thủ công nữa và cũng là tôi không cần phải rút AirPods ra khỏi tai để nghe hoặc nói chuyện với ai đó.

Cách bật Âm thanh thích ứng AirPods Pro

Adaptive Audio chỉ khả dụng với tai nghe Bluetooth AirPods Pro 2 và các mẫu điện thoại iPhone đã cài đặt iOS 17.

Lưu ý: Hiện tại iOS 17 chưa có bản cập nhật chính thức, chỉ có bản thử nghiệm beta. Bản cập nhật iOS 17 chính thức sẽ phát hành cùng với iPhone 15 series vào mùa thu năm nay, dự đoán khoảng tháng 9-10/2023.

Sau khi điện thoại bạn cập nhật lên iOS 17, khi sử dụng AirPods Pro 2 một thông báo popup lên hỏi bạn có muốn bật Adaptive Audio khi sử dụng AirPods Pro 2 không? Lúc này bạn chọn Tiếp tục và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Nếu không thấy, bạn có thể bật tính năng này theo cách thủ công như sau:

Bước 1: Kết nối tai nghe AirPods Pro 2 với iPhone đã cài iOS 17 của bạn.

Bước 2: Mở Trung tâm điều khiển (Control Center) trên iPhone bằng cách vuốt màn hình xuống từ góc trên cùng bên phải.

Bước 3: Nhấn và giữ thanh trượt âm lượng AirPods.

Bước 4: Nhấn vào nút Kiểm soát tiếng ồn (Noise Control) -> chọn Adaptive.

Giờ đây tai nghe Apple AirPods Pro 2 của bạn sẽ tự động di chuyển giữa loại bỏ tiếng ồn và độ trong suốt.

Một hiệu ứng âm thanh độc đáo mới vang lên xác nhận Adaptive Audio được bật và bạn sẽ thấy bánh xe màu phía sau biểu tượng Adaptive. Nếu bạn để cài đặt Kiểm soát tiếng ồn của AirPods trong khi sử dụng Adaptive Audio, bạn có thể trải nghiệm sự chuyển đổi mượt mà giữa các chế độ Kiểm soát tiếng ồn khác nhau khi âm thanh trong môi trường của bạn thay đổi, bạn nói chuyện với mọi người,…

Bạn cũng có thể tắt Conversation Awareness trong khi vẫn bật Adaptive Audio như sau:

Trong Cài đặt iOS -> AirPods -> vuốt xuống và bên dưới mục Âm thanh Audio, chạm vào Conversation Awareness, Personalized Volume hoặc Giảm âm lượng lớn để tắt bất kỳ tùy chọn nào trong số chúng.

Cách cập nhật firmware mới nhất cho AirPods Pro 2

Cách cập nhật firmware mới nhất cho tai nghe AirPods Pro 2 và AirPods Max thì cách nhanh nhất là cắm AirPods của bạn vào MacBook có kết nối mạng qua cáp lightning và chờ đợi khoảng 10 - 15 phút để tai nghe AirPods Pro 2 tự cập nhật là được.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn