Cần lưu ý gì khi sử dụng Apple Pay để thanh toán tại Việt Nam?

Cần lưu ý gì khi sử dụng Apple Pay để thanh toán tại Việt Nam?

“Chúng tôi rất vui mừng được mang Apple Pay đến Việt Nam cũng như cung cấp cho khách hàng một phương thức thanh toán dễ dàng, bảo mật và riêng tư trên các thiết bị Apple," Jennifer Bailey, Phó Chủ tịch Apple phụ trách Apple Pay và Apple Wallet đã chia sẻ trong ngày Apple Pay chính thức ra mắt tại Việt Nam. Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng Apple Pay để thanh toán tại Việt Nam.

Xem thêm

Cần lưu ý gì khi sử dụng Apple Pay để thanh toán tại Việt Nam?

Cách mở nhanh Apple Pay trên iPhone để thanh toán

  • Bạn muốn thanh toán nhanh bằng Apple Pay? Ở bất cứ giao diện màn hình, ứng dụng nào trên iPhone bạn chỉ cần bấm nút nguồn 2 lần, màn hình sẽ lập tức xuất hiện giao diện Ví (Apple Wallet) để bạn thanh toán.

Apple Pay có giới hạn độ tuổi người dùng

  • Người dùng dưới 13 tuổi không dùng được Apple Pay và không thể thêm thẻ trong ứng dụng Ví. Độ tuổi sẽ được quy định khác nhau tùy theo quốc gia hoặc khu vực.

Hỗ trợ những loại thẻ ngân hàng nào?

  • Để thanh toán Apple Pay tại Việt Nam, trước hết người dùng cần thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ vào ứng dụng Ví (Apple Wallet) trên iPhone, Apple Watch, iPad, máy Mac. Tuy nhiên, nền tảng này chưa hỗ trợ thẻ ATM nội địa.

Sử dụng Apple Pay vẫn hưởng cashback, ưu đãi bình thường

  • Khi sử dụng Apple Pay không chỉ nhanh gọn, tiện lợi mà khi thanh toán bạn vẫn được cashback ưu đãi ngân hàng như bình thường.

Làm gì khi iPhone sử dụng Apple Pay bị mất?

  • Apple Pay khi thanh toán sẽ yêu cầu quét FaceID hoặc TouchID để tăng khả năng bảo mật. Nếu không thể quét FaceID hay TouchID thì máy sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu máy (passcode mở khoá iPhone). Vì thế bạn nên bảo mật mật khẩu iPhone (passcode) cẩn thận và hạn chế tối đa chia sẻ cho người khác nếu không muốn mất tiền trong Ví.
  • Nếu iPhone bị thất lạc hoặc mất cắp, bạn không cần quá lo lắng bị mất tiền từ Apple Pay mà hãy bình tĩnh, nhanh chóng sử dụng tính năng Tìm iPhone (Find My iPhone) để định vị, báo mất iPhone, khóa hoặc tạm dừng thanh toán từ iPhone đó.

Thanh toán Apple Pay là sao?

  • Thực chất việc thanh toán Apple Pay qua iPhone, Apple Watch là tính năng tích hợp thẻ Visa vào app Ví (Wallet), sử dụng công nghệ NFC trên iPhone, Apple Watch giao tiếp với máy thanh toán hỗ trợ Contactless (thanh toán không chạm như thanh toán bằng thẻ VISA/ Mastercard vậy. iện rất nhiều cửa hàng sử dụng máy đọc thẻ này.
  • Sau đó chỉ cần cầm điện thoại iPhone dí gần vào đầu máy POS thanh toán rồi xác thực bằng FaceID, TouchID hoặc mật khẩu máy iPhone của bạn là xong. Nên thanh toán bằng Apple Pay sẽ nhanh và tiện hơn mấy bước khi thanh toán bằng QR Code, bảo mật hơn việc cầm thẻ tín dụng vì Apple Pay còn phải yêu cầu xác thực FaceID, Touch ID hoặc mật khẩu của máy.

Cần lưu ý gì khi sử dụng Apple Pay để thanh toán tại Việt Nam?

 

Thông tin thẻ thật sẽ không hiển thị.

  • Trên trang web chính thức của Apple, công ty cam kết người dùng sẽ luôn được bảo vệ an toàn khi sử dụng Apple Pay. Bởi vì nếu người dùng thêm thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ vào ứng dụng Ví (Wallet) để dùng Apple Pay thì số thẻ thực tế sẽ không được lưu lại trên cả thiết bị lẫn máy chủ của Apple. Thay vào đó một số tài khoản thiết bị sẽ được gán vào, mã hóa và lưu trữ an toàn trong Secure Element trên thiết bị của khách hàng và mỗi giao dịch sẽ được ủy quyền thông qua một mã bảo mật động dùng một lần. Số thẻ và danh tính của bạn sẽ không được chia sẻ với bên bán.
  • Nói cách khác, khi thanh toán Apple sẽ tự tạo ra thẻ khác, số khác để bảo mật. Dù chỉ 1 nguồn mà bạn có thể thanh toán đủ mọi app, tránh nhập thông tin nhiều lần hay trên các trang web có thể có lỗ hổng bảo mật). "Apple không lưu giữ thông tin giao dịch có liên quan tới khách hàng. Giao dịch sẽ chỉ diễn ra giữa khách hàng, người bán hoặc nhà phát triển, và ngân hàng hoặc đơn vị phát hành thẻ của họ", Apple cho biết.

Apple Pay hỗ trợ những ngân hàng nào?

  • Apple Pay đã có mặt tại hơn 70 quốc gia và khu vực, đồng thời hợp tác với hơn 10.000 đối tác ngân hàng trên toàn thế giới. Trong giai đoạn đầu triển khai, Apple Pay mới chỉ liên kết với một số ngân hàng như MB Bank, Techcombank, ACB, Vietcombank, VPBank, Sacombank và TP Bank với thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng Visa đủ điều kiện; và khách hàng của ngân hàng VPBank với thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng Mastercard đủ điều kiện.
  • Trong thời gian tới vẫn chưa rõ những ngân hàng nào sẽ hỗ trợ Apple Pay.
Apple Pay hỗ trợ những thiết bị nào?
  • Để có thể sử dụng Apple Pay, người dùng cần có thiết bị từ iPhone 6 chạy iOS 12.5.2 trở lên hoặc Apple Watch Series 4 sử dụng watchOS 9 trở lên. Lưu ý, Apple Watch phải được ghép đôi với iPhone 8 trở lên.
  • Apple công bố Apple Pay hỗ trợ trên iPhone, Apple Watch, iPad và các dòng máy Mac. Hiện tại trên iPad, máy Mac vẫn chưa thể thêm thẻ ngân hàng để sử dụng.
    ← Bài trước Bài sau →
    This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
    Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

    Bình luận

    Về đầu trang
    Thu gọn