Cách thêm thẻ ngân hàng Việt Nam vào ví Apple Pay để sử dụng thanh toán

Cách thêm thẻ ngân hàng Việt Nam vào ví Apple Pay để sử dụng thanh toán

Apple Pay là một trong những tính năng thanh toán hữu ích được phát triển bởi Apple dành cho các thiết bị iPhone, Apple Watch của hãng. Hiện tại người dùng đã có thể thêm thẻ ngân hàng Việt Nam vào trong ví Apple Pay. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thêm thẻ ngân hàng Việt Nam vào ví Apple Pay để sử dụng thanh toán khi đi mua sắm bằng iPhoneApple Watch.  

Xem thêm

Apple Pay là gì? Lợi ích khi dùng Apple Pay

Nói qua về Apple Pay thì đây là một phần của app Ví (Wallet), Apple Pay có chức năng tương tự các app VNPay, Momo, ZaloPay,… nhưng đơn giản và tiện lợi hơn. Sau khi thêm thông tin vào ứng dụng Ví (Wallet), Apple Pay sẽ biến iPhone hoặc Apple Watch của bạn thành một cái thẻ từ giống như thẻ ngân hàng.

Apple Pay chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 8.8

Khi bạn đi mua sắm, ăn uống lúc thanh toán chỉ cần cầm iPhone 14 Pro Max, iPhone 15 hoặc đeo đồng hồ Apple Watch mua tại Vender quẹt vào máy POS là thanh toán xong. Do đó bạn không còn cần mang thẻ vật lý theo bên người nên không lo làm mất thẻ ngân hàng, tiện nhất là không cần vào app ngân hàng để thanh toán, quét QR với mấy bước loằng ngoằng. Cũng ko cần mở ví rút thẻ để cà POS và lo lắng lộ thông tin thẻ như số thẻ, mã PIN.

Cách thêm thẻ ngân hàng Việt Nam vào ví Apple Pay để sử dụng thanh toán

Nhược điểm duy nhất của Apple Pay ở Việt Nam là chỉ hiện thông báo trừ bao nhiêu tiền từ Wallet, còn số dư bao nhiêu thì bạn phải xem qua thông báo ngân hàng.

Cách thêm thẻ ngân hàng Việt Nam vào ví Apple Pay

Cách thêm thẻ ngân hàng vào Ví Apple

Cách thêm thẻ ngân hàng Việt Nam vào ví Apple Pay để sử dụng thanh toán

Bước 1: Vào app Wallet -> Bấm + ở góc trên bên phải.

Bước 2: Chọn Thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.

Bước 3: Nhập thông tin thẻ -> Nhập mã xác nhận gửi về số điện thoại của bạn -> Chọn Done.

Nếu bạn nhận được thông báo "Không thể thêm thẻ..." thì là do ngân hàng của bạn chưa hỗ trợ Apple Pay.

Hiện tại Apple Pay đã hỗ trợ chính thức tại Việt Nam từ ngày 8.8 nên bạn KHÔNG CẦN CHUYỂN VÙNG NỮA!!

  • Nếu hiển thị thông báo: "Nhà phát hành thẻ của bạn chưa cung cấp hỗ trợ cho thẻ này" thì là do ngân hàng bạn chưa hỗ trợ Apple Pay. 
  • Nếu đang thêm giữa chừng mà bị lỗi văng ra thì bạn chỉ cần xoá app Ví và tải lại trên App Store rồi thêm thẻ lại vào Apple Pay là được.

Apple Pay hỗ trợ các dòng điện thoại từ iPhone 6 hoặc mới hơn như iPhone 14, iPhone 13 chạy hệ điều hành iOS 12.5.2 trở lên. Dịch vụ Apple Pay cũng hỗ trợ Apple Watch Series 4 hoặc mới hơn như Apple Watch S8, Apple Watch Ultra, Apple Watch SE gen 2 nhưng cần cài đặt hệ điều hành tối thiểu là watchOS 9 và phải được ghép đôi với iPhone 8 trở lên.

Xem thêm

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn