Hướng dẫn cách thiết lập NAS để truy cập bên ngoài từ xa

Hướng dẫn cách thiết lập NAS để truy cập bên ngoài từ xa

Thiết bị lưu trữ NAS Synology cho phép nhiều người dùng có thể truy cập kho dữ liệu nội bộ ở bất cứ đâu bằng bất cứ thiết bị nào. Để có thể truy cập NAS bên ngoài từ xa bạn sẽ cần một vài thao tác thiệt lập, trong bài viết này Vender sẽ hướng dẫn bạn truy cập từ bên ngoài vào NAS Synology.

Xem thêm

Truy cập NAS bên ngoài từ xa là như thế nào?

Truy cập NAS bên ngoài là khả năng truy cập từ xa vào thiết bị lưu trữ NAS Synology của bạn từ bất kỳ thiết bị nào có kết nối mạng internet mà không cần phải kết nối mạng nội bộ. Ví dụ: Bạn đi công tác ở xa nhưng vẫn có thể truy cập vào NAS công ty để gửi dữ liệu, hình ảnh về công ty.

Bạn có thể dễ dàng thiết lập quyền truy cập từ xa vào NAS Synology bằng hệ thống DSM và chỉ cần nhập tên miền tùy chỉnh vào trình duyệt web của mình để có thể đăng nhập vào NAS Synology của công ty.

Có nhiều phương pháp sau để truy cập NAS Synology của bạn từ xa, bao gồm:

  1. Tạo ID hoặc địa chỉ tùy chỉnh với QuickConnect.
  2. Thiết lập tên máy chủ cho địa chỉ IP của NAS của bạn bằng DDNS.

Thiết lập QuickConnect để truy cập NAS từ xa

QuickConnect cho phép bạn kết nối với DSM qua internet bằng ID hoặc địa chỉ có thể tùy chỉnh, chẳng hạn như ” quickconnect.to/vender“.

Để thiết lập và bắt đầu sử dụng QuickConnect hãy làm theo các bước sau:

Quan trọng: Để kích hoạt được QuickConnect, bạn cần một tài khoản Synology Account. Vì thế, nếu chưa có tài khoản, bạn hãy tạo tài khoản ở website Synology: https://synology.com.

Bước 1: Đi tới Control Panel -> External Access -> QuickConnect. Nếu bạn sử dụng DSM 6.2 trở xuống thì làm như sau: Đi tới Control Panel -> QuickConnect.

Hướng dẫn cách thiết lập NAS để truy cập bên ngoài từ xa

Bước 2: Đánh dấu vào hộp kiểm Enable QuickConnect. Nếu bạn chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký Tài khoản Synology, hãy nhấp vào Log in to or register a Synology account.

Bước 3: Nhập ID QuickConnect mong muốn của bạn vào trường QuickConnect ID (VD: vender). Nhấp vào Apply.

Nếu có sẵn ID QuickConnect được chỉ định, một phần sẽ xuất hiện hiển thị ID QuickConnect của bạn và địa chỉ nơi có thể truy cập DSM.

Bước 4: Nếu bạn muốn điều chỉnh các tùy chọn hoặc cài đặt quyền khác, hãy thực hiện một trong các thao tác sau theo phiên bản DSM của bạn: DSM 7.0 trở lên: Nhấp vào nút Advanced Settings. Nếu sử dụng DSM 6.2 trở xuống: Chuyển đến tab Advanced.

Cách truy cập QuickConnect

Khi QuickConnect được bật, bạn có thể truy cập các dịch vụ DSM thông qua các phương pháp sau:

Qua máy tính: Mở trình duyệt web và nhập URL QuickConnect của bạn (ví dụ: ”http://quickconnect.to/vender“). Nhấn Enter, và bạn sẽ được chuyển hướng đến màn hình đăng nhập DSM.

Qua thiết bị di động:

Bước 1: Mở ứng dụng di động Synology.

Bước 2: Nhập ID QuickConnect của bạn, cùng với tài khoản DSM và mật khẩu của bạn. Nhấp vào Login.

Cách bật/tắt QuickConnect với các ứng dụng cụ thể

Bước 1: Đến Control Panel -> External Access -> QuickConnect.

Bước 2: Chọn Advanced Settings.

Bước 3: Chọn ứng dụng bạn muốn kích hoạt cho QuickConnect.

Bước 4: Nhấn Apply.

Tạo tên máy chủ bằng DDNS để truy cập NAS từ xa

Tạo DDNS (Hệ thống tên miền động) để đơn giản hóa kết nối với NAS Synology của bạn qua Internet bằng cách ánh xạ tên máy chủ với địa chỉ IP của nó, chẳng hạn như vender.synology.me không cần nhớ địa chỉ IP (ví dụ: 172.16.254.1).

Quan trọng: Để kích hoạt bạn cần một tài khoản Synology Account. Vì thế, nếu chưa có tài khoản, bạn hãy tạo tài khoản ở website Synology: https://synology.com.

Để truy cập DSM bằng DDNS bạn hãy làm như sau:

Cách Thiết lập tên máy chủ DDNS trên ổ cứng NAS

Bước 1: Đi tới Control Panel -> External Access -> DDNS -> Nhấn vào Add.

Bước 2: Một hộp thoại sẽ xuất hiện, yêu cầu bạn chọn các cài đặt sau:

Service provider: Chọn một nhà cung cấp dịch vụ. Để đăng ký tên máy chủ miễn phí do Synology cung cấp, hãy chọn Synology từ menu thả xuống. Bạn cũng có thể mua và đăng ký tên máy chủ cho địa chỉ IP của NAS với nhà cung cấp dịch vụ DDNS mà bạn chọn.

Hostname: Nhập tên máy chủ DDNS, chẳng hạn như vender.synology.me.

Username/Email: Nếu bạn không chọn Synology cho Nhà cung cấp dịch vụ của mình, bạn sẽ cần nhập tên người dùng/email cho nhà cung cấp DDNS của mình tại đây.

Password/Key: Nếu bạn không chọn Synology cho Nhà cung cấp dịch vụ của mình, bạn sẽ cần nhập mật khẩu/khóa cho nhà cung cấp DDNS của mình tại đây.

External address: Nếu bạn không chọn Synology cho Nhà cung cấp dịch vụ của mình, bạn sẽ cần nhập địa chỉ IP bên ngoài của NAS Synology sẽ sử dụng tên máy chủ.

Bước 3: Nhấp vào Test Connection để kiểm tra lại cài đặt.

Bước 4: Nếu bạn chọn Synology làm nhà cung cấp dịch vụ, bạn có thể định cấu hình các cài đặt sau:

  • Nhận chứng chỉ từ Let’s Encrypt và đặt nó làm mặc định: Đánh dấu vào hộp kiểm để áp dụng chứng chỉ SSL Let’s Encrypt cho Synology DDNS của bạn và đặt nó làm chứng chỉ mặc định cho DSM. Lưu ý: Nếu chứng chỉ SSL đã được khớp với tên máy chủ DDNS của bạn, hộp kiểm sẽ bị vô hiệu hóa.
  • Enable Heartbeat: Đánh dấu vào hộp kiểm để nhận cảnh báo về trạng thái của tên máy chủ được ánh xạ.

Bước 5: Nhấn OK để lưu và hoàn tất.

Bước 6: Để có hiệu suất tốt hơn, bạn nên vào Control Panel -> External Access -> Router Configuration để định cấu hình chuyển tiếp cổng cho từng dịch vụ:

  • DSM: 5000 (HTTP); 5001 (HTTPS)
  • Photo Station: 80 (HTTP); 443 (HTTPS)
  • Cloud Station: 6690

Sau khi thiết lập xong, bạn có thể truy cập NAS Synology của mình qua Internet bằng cách nhập tên máy chủ DDNS vào trình duyệt web, theo sau là dấu hai chấm và số cổng của DSM. Số cổng mặc định cho DSM là 5000 cho HTTP và 5001 cho HTTPS.

Ví dụ: nếu tên máy chủ DDNS của bạn là vender.synology.me và bạn đang sử dụng HTTPS, bạn sẽ nhập ” vender.synology.me:5001 ” vào trình duyệt web của mình để truy cập vào DSM trên NAS của mình.

Làm sao để đảm bảo an toàn khi truy cập từ xa?

Bật tự động chặn

Tính năng tự động chặn giúp cải thiện bảo mật cho NAS Synology của bạn bằng cách chặn địa chỉ IP của các máy khách có quá nhiều lần đăng nhập không thành công. Điều này giúp giảm nguy cơ tài khoản của bạn bị đột nhập bởi các cuộc tấn công bạo lực.

Bật bảo vệ tài khoản.

Bảo vệ tài khoản bảo vệ tài khoản NAS Synology của bạn khỏi các ứng dụng khách không đáng tin cậy có quá nhiều lần đăng nhập không thành công. Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ bị tấn công bạo lực vào tài khoản của bạn.

Bật HTTPS.

Chứng chỉ có thể được sử dụng để bảo mật các dịch vụ SSL trên NAS Synology của bạn, chẳng hạn như web (tất cả các dịch vụ HTTPS), thư hoặc FTP. Có chứng chỉ cho phép người dùng xác nhận danh tính của máy chủ và quản trị viên trước khi gửi đi bất kỳ thông tin bí mật nào. Synology cung cấp chứng chỉ SSL / TLS miễn phí và an toàn từ Let’s Encrypt .

Kích hoạt tính năng tường lửa

Tương tự như PC, NAS Synology của bạn cũng có tường lửa tích hợp. Bật tường lửa, tạo quy tắc tường lửa và định cấu hình cài đặt tường lửa có thể giúp ngăn chặn truy cập dịch vụ kiểm soát và đăng nhập trái phép. Bạn cũng có thể chọn cho phép hoặc từ chối quyền truy cập vào các cổng mạng nhất định từ các địa chỉ IP cụ thể.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn