Chính thức ra mắt iOS 17 và iPadOS 17: Tính năng StandBy, NameDrop

Chính thức ra mắt iOS 17 và iPadOS 17: Tính năng StandBy, NameDrop

Phiên bản cập nhật iOS 17 và iPadOS 17 cũng được Apple chính thức công bố tại sự kiện Apple WWDC 2023 vừa qua. Với nhiều tính năng, nâng cấp thú vị cho iPhone và iPad, cùng Vender tìm hiểu xem Apple đã mang đến iOS 17, iPadOS 17 những điều gì mới? iOS 17 và iPadOS 17 hỗ trợ dòng máy nào, có nên cập nhật lên iOS 17 không? trong bài viết sau đây.

Hiện tại chỉ có iOS 17 beta (thử nghiệm) còn bản iOS 17 chính thức sẽ phát hành rộng rãi đến người dùng toàn cầu vào mùa thu 2023 (tầm giữa tháng 9,10 khi iPhone 15 ra mắt).

Apple công bố loạt tính năng mới trên iOS 17

StandBy

Tính năng mới StandBy trên iOS 17 biến màn hình của iPhone của bạn khi được đặt theo hướng ngang trở thành một chiếc màn hình thông minh, cung cấp những thông tin cần thiết cho người dùng ngay trên màn hình chính.

Đặc biệt là khả năng hiển thị thời gian, thời tiết và các widget trực quan của StandBy để bạn có thể nhanh chóng nhìn thấy các thông tin này mà không cần mở khóa màn hình hay vào ứng dụng riêng biệt.

Xem thêm:

Chính thức ra mắt iOS 17 Tính năng StandBy

Khi bạn sạc iPhone vào buổi tối, tính năng StandBy sẽ tự động thích ứng với ánh sáng yếu bằng cách chuyển sang chế độ màu sắc đỏ tạo ra một không gian giúp bạn dễ ngủ và không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Chính thức ra mắt iOS 17 Tính năng StandBy

StandBy còn vô cùng thông minh khi có thể ghi nhớ các chế độ xem ưu tiên tại mỗi địa điểm bạn sạc. Bạn có thể tùy chỉnh các thông tin hiển thị trên màn hình khi sạc tại nhà, nơi làm việc hoặc ở những địa điểm khác. StandBy sẽ tự động chuyển đổi giữa các chế độ xem này khi bạn sạc ở các địa điểm đã lưu trước đó mang đến trải nghiệm cá nhân hóa và tiện lợi.

NameDrop

Tính năng "NameDrop" mới cho phép bạn trao đổi số điện thoại với người lạ dễ dàng. Bạn cũng có thể chia sẻ nội dung AirDrop bằng cách đưa các điện thoại gần nhau.

Chính thức ra mắt iOS 17 Tính năng NameDrop

Với tính năng này, người dùng không cần phải tìm kiếm tên của thiết bị khác muốn kết nối mà chỉ cần đặt các thiết bị này gần nhau. NameDrop sẽ tự động nhận diện và kết nối các thiết bị đặt cạnh nhau, giúp truyền dữ liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng. Việc chia sẻ ảnh, video, tệp tin hay liên lạc qua iMessage sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

NameDrop cũng tương thích với đồng hồ thông minh Apple Watch giúp việc chia sẻ dữ liệu giữa Apple Watch và iPhone trở nên dễ dàng hơn.

Giao diện gọi điện và nhắn tin được nâng cấp

Trong giao diện gọi điện và nhắn tin, bạn có thể tùy biến mọi thứ một cách dễ dàng trên iOS 17. hay đổi hiệu ứng, hình nền và font chữ để tạo ra một giao diện cá nhân hóa theo sở thích riêng của mình. Đặc biệt, giao diện gọi điện cũng hỗ trợ nhiều font chữ đa dạng hơn, bao gồm cả tiếng Trung Quốc và Hàn Quốc.

Tin nhắn đã được cập nhật với các bộ lọc tìm kiếm, khả năng chuyển đến tin nhắn chưa đọc đầu tiên và khả năng trả lời nhanh hơn. Tin nhắn âm thanh cũng được phiên âm.

Live Voicemail

Tính năng Thư thoại trực tiếp mới cho phép bạn xem phiên âm của cuộc gọi trong thời gian thực, giúp bạn dễ dàng theo dõi nội dung cuộc gọi, để bạn không bỏ lỡ bất kỳ thông điệp và luôn có thể phản hồi một cách nhanh chóng.

Chính thức ra mắt iOS 17 Tính năng Live Voicemail

Siri

Giờ đây bạn chỉ cần nói ‘Siri’ để gọi trợ lý ảo Siri trên chiếc iPhone của mình thay cho “Hey Siri” nữa.

Chia sẻ vị trí nội tuyến

Chia sẻ vị trí nội tuyến cho phép bạn cung cấp thông tin về vị trí của mình cho gia đình và bạn bè biết khi bạn về nhà an toàn. Nếu bạn gặp trục trặc trong việc di chuyển, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo cảnh báo đến người thân và chia sẻ vị trí, tình trạng pin và dịch vụ mạng di động của bạn.

Chính thức ra mắt iOS 17 Tính năng Chia sẻ vị trí

iOS 17 sẽ được cập nhật đối với các dòng iPhone nào?

iOS 17 sẽ được cập nhật đối với các dòng iPhone nào hỗ trợ phiên bản iOS 16, bao gồm các mẫu iPhone:

  • iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max.
  • iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max.
  • iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.
  • iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.
  • iPhone SE 3, iPhone SE 2.
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.
  • iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR.

Apple công bố loạt tính năng mới trên iPadOS 17

Live activities - Hoạt động trực tiếp

Một tính năng đáng chú ý khác trên iPadOS 17 là "Live activities". Tính năng này đem đến thông tin nhanh chóng về các sự kiện, ví dụ như kết quả của trận đấu thể thao. Bạn có thể cập nhật thông tin một cách thuận tiện ngay trên iPad của mình, không cần phải tìm kiếm trên các ứng dụng hay trang web khác. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng yêu thích các hoạt động thể thao.

Chính thức ra mắt iPadOS 17 Tính năng Live activities - Hoạt động trực tiếp

Tùy biến màn hình khóa trên iPadOS 17

Khả năng tùy biến màn hình khóa cuối cùng đã được thêm vào iPad với iPadOS 17. Người dùng hiện có thể tạo nhiều màn hình khóa với các hình nền, widget và kiểu phông chữ khác nhau.

Chính thức ra mắt iPadOS 17 Tính năng Live activities - Hoạt động trực tiếp

Trước đây là sử dụng iPhone để làm camera cho máy Mac thì giờ đây người dùng đã có thể sử dụng iPad làm camera ngoài cho các dòng máy Mac như MacBook với mục đích hội họp hoặc gọi video.

Ứng dụng Sức khoẻ trên iPad

Trong nhiều năm, ứng dụng Sức khỏe chỉ có trên iPhone. Với iPadOS 17, người dùng iPad sẽ có thể kiểm tra dữ liệu sức khỏe của bản thân trên iPad mà không cần dùng đến điện thoại. Ứng dụng đã được thiết kế lại để tận dụng lợi thế của màn hình lớn hơn của iPad và sẽ nhận được tất cả dữ liệu sức khỏe đã được lưu trữ trên iPhone qua iCloud.

Quét tài liệu PDF

Ngoài ra, iPadOS 17 còn được trang bị tính năng quét tài liệu PDF để bạn có thể nhanh chóng quét và chuyển đổi tài liệu từ hình ảnh thành định dạng PDF trên iPad của mình. Hơn nữa, hệ thống còn tự động điền các thông tin từ tài liệu quét lên các biểu mẫu, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

iPadOS 17 sẽ được cập nhật đối với các dòng iPad nào?

Và đây là những mẫu iPad có thể cập nhật iPadOS 17:

  • iPad mini (thế hệ thứ 5 hoặc mới hơn).
  • iPad (thế hệ thứ 6 hoặc mới hơn).
  • iPad Air (thế hệ thứ 3 hoặc mới hơn).
  • iPad Pro (tất cả phiên bản ngoại trừ iPad Pro 12.9 inch thế hệ đầu tiên).
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn