Tính năng Screen Distance mới giúp bảo vệ mắt trên iOS 17

Tính năng Screen Distance mới giúp bảo vệ mắt trên iOS 17

Bản cập nhật iOS 17iPadOS 17 mới mang đến tính năng mới vô cùng hữu ích với tên gọi "Screen Distance" (tạm dịch: Khoảng cách Màn hình) giúp cảnh báo khi bạn cầm iPhone hoặc iPad quá gần mắt trong một khoảng thời gian dài. Tính năng Screen Distance trên iOS 17, iPadOS 17 ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm bởi tính hữu ích của mình. Dưới đây là bài viết giới thiệu về tính năng Screen Distance, cách sử dụng, cách bật tính năng Khoảng cách màn hình (Screen Distance) chi tiết.

Xem thêm:

Screen Distance khoảng cách màn hình là gì?

Screen Distance (tạm dịch: Khoảng cách Màn hình) là tính năng mới để đo khoảng cách giữa mắt người dùng với màn hình điện thoại, iPad. Khi phát hiện khoảng cách giữa mắt và màn hình quá gần máy sẽ gửi cảnh báo để bạn biết và di chuyển điện thoại, tablet ra xa hơn. Apple cho biết tính năng này được thiết kế để giúp giảm nguy cơ cận thị ở trẻ em, giảm hiện tượng mỏi mắt cũng như tạo thói quen nhìn màn hình xa hơn và sử dụng điện thoại lành mạnh.

Tính năng Screen Distance mới giúp bảo vệ mắt trên iOS 17

Tính năng Screen Distance rất thích hợp với các phụ huynh đang cho con sử dụng iPad, điện thoại iPhone để học tập, giải trí nhưng vẫn muốn kiểm soát con mình có xem điện thoại quá gần hay không để nhắc nhở bảo vệ đôi mắt cho trẻ. Đồng thời cũng là một tính năng hữu ích cho người lớn để hỗ trợ bạn rèn luyện thói quen nhìn xa màn hình điện thoại, cầm điện thoại đúng cách từ đó hạn chế những vấn đề tiêu cực hay bệnh lý liên quan đến mắt.

Tính năng Screen Distance hoạt động như thế nào?

Khoảng cách màn hình Screen Distance sẽ thông báo khoảng cách màn hình so với tầm mắt khi bạn sử dụng điện thoại iPhone hoặc máy tính bảng iPad. Cụ thể Screen Distance sử dụng cụm camera TrueDepth (trên iPhone hoặc iPad có Face ID) để nhận biết và đo khoảng cách khuôn mặt của bạn so với màn hình điện thoại.

Theo các chuyên gia, khoảng cách tốt nhất từ mắt đến màn hình điện thoại là từ 41 đến 46cm. Sau khi bật tính năng này, nếu bạn xem iPhone hoặc iPad quá gần mắt (gần hơn 12 inch, dưới 35cm) trong một khoảng thời gian thì điện thoại sẽ hiện một màn hình thông báo nhắc nhở bạn phải đưa thiết bị ra xa. 

Tính năng Screen Distance mới giúp bảo vệ mắt trên iOS 17

Khi iPhone được di chuyển đến khoảng cách an toàn, trên màn hình sẽ xuất hiện dấu tích và người dùng có thể nhấn vào nút "Tiếp tục" để tiếp tục sử dụng điện thoại. Thông báo này không thể bỏ qua nên người dùng buộc phải thực hiện thì mới cho tắt đi thông báo.

Cách bật tính năng Screen Distance trên iPhone, iPad

Cách bật Khoảng cách màn hình Screen Distance như sau:

Mở ứng dụng Cài đặt -> Chọn Thời gian sử dụng -> Chọn Khoảng cách màn hình và có sẵn trên tất cả các mẫu iPhone và iPad Pro có Face ID.

iPhone nào dùng được Screen Distance?

Bất cứ dòng iPhone nào có thể cập nhật lên iOS 17 đều sẽ sử dụng được tính năng Khoảng cách màn hình Screen Distance gồm:

  • iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max.
  • iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max.
  • iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.
  • iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.
  • iPhone SE 3, iPhone SE 2.
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.
  • iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR.

iPhone 8, iPhone 8 Plus sẽ không được cập nhật phiên bản iOS 17 nên cũng không sử dụng được tính năng Screen Distance.

Khi nào iOS 17 và iPadOS 17 ra mắt?

iOS 17 và iPadOS 17 sẽ được phát hành vào cuối năm nay (có thể là vào tháng 9 hoặc tháng 10) và hiện đang có sẵn bản thử nghiệp beta cho người dùng có tài khoản nhà phát triển Apple. Các thiết bị tương thích với Khoảng cách màn hình bao gồm iPhone XS trở lên và các mẫu iPad Pro 11 inch và 12,9 inch được phát hành vào năm 2018 trở đi. Tính năng này có thể được bật hoặc tắt bất cứ lúc nào.

Tính năng Screen Distance mới giúp bảo vệ mắt trên iOS 17

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn