Chip M2 Ultra tiến trình 3nm dự đoán sẽ được trang bị trên Mac Pro

Chip M2 Ultra tiến trình 3nm dự đoán sẽ được trang bị trên Mac Pro

Chip M2 sẽ có trên những thiết bị Mac nào

Trong bản tin mới nhất từ Power On, Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ bản thân đang mong đợi Apple sẽ công bố và trình làng trong vài tháng tới với các sản phẩm được trang bị con chip M2 Pro, M2 Max, M2 Ultra hay thậm chí Mark Gurman còn dự đoán sẽ có M2 Extreme.

Theo Mark Gurman, đây là những thiết bị và chip mà chúng ta có thể thấy trên máy Mac tiếp theo:

  • Mac mini trang bị chip M2 hoặc M2 Pro.
  • MacBook Pro 14” trang bị chip M2 Pro hoặc M2 Max.
  • MacBook Pro 16” trang bị chip M2 Pro hoặc M2 Max.
  • Mac Pro trang bị chip M2 Ultra hoặc M2 Extreme.

Đã có nhiều tin đồn liên quan đến việc Mac Mini mới sẽ được ra mắt nhưng hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào Apple sẽ công bố Mac mini thế hệ tiếp theo. Đối với thế hệ tiếp theo của MacBook Pro, có lẽ Apple sẽ cập nhật lên con chip chip M2 Pro và M2 Max. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Mark Gurman tin rằng cỗ máy Mac Pro với chip M2 Ultra và M2 Extreme sẽ xuất hiện trong chu kỳ này. Điều quan trọng cần lưu ý là trước đây Apple đã từng thổ lộ rằng công ty đang làm việc trên một chiếc Mac Pro mới nhưng sau đó đến nay họ vẫn chưa có chút thông tin gì mới.

Mark Gurman không đề cập gì đến sự ra mắt của iMac M2 24-inch mà thay vào đó ông đã báo cáo rằng Apple đang làm việc trên iMac trang bị chip M3, đồng nghĩa rằng sản phẩm này có thể bỏ qua thế hệ chip M2 hiện tại và sẽ được làm mới với chip M3.

Từ chip M2 Pro trở đi sẽ hoạt động trên tiến trình 3nm

Theo một báo cáo mới đến từ DigiTime, TSMC sẽ sản xuất chip M2 Pro trở lên và toàn bộ chip M3 sắp tới của Apple dựa trên quy trình 3nm của hãng: “Apple được cho là đã đặt trước TSMC sản xuất bộ vi xử lý 3nm M3 và M2 Pro sắp tới của mình”. DigiTimes cho biết trong một báo cáo tập trung vào sự cạnh tranh giữa họ và Samsung để đảm bảo các đơn đặt hàng chip 3nm. Theo dự kiến, TSMC sẽ bắt đầu sản xuất số lượng lớn chip 3nm vào nửa cuối năm 2022.

Chip M2 Ultra tiến trình 3nm dự đoán sẽ được trang bị trên Mac Pro

Dựa trên báo cáo này rất có thểtừ dòng chip M2 Pro trở về sau cũng sẽ được sản xuất dựa trên quy trình 3nm. Được biết, chip M2 hiện tại được ra mắt trên MacBook Air M2 2022 và MacBook Pro M2 2022 đã xây dựng trên tiến trình 5nm nên sẽ khá bất ngờ khi Apple chọn nâng cấp chip M2 Pro và M2 Max của mình lên tiến trình sản xuất 3nm một cách dở dang như vậy. Điều này chỉ phù hợp khi một trong những thiết bị trang bị chip M2 cao cấp sắp tới được thay đổi về thiết kế nên yêu cầu con chip có tiến trình nhỏ hơn.

Có nên mua máy Mac M1 bây giờ không?

Nếu bạn là dân văn phòng, học sinh, sinh viên không có nhiều yêu cầu cao về hiệu năng và muốn sở hữu 1 chiếc máy Mac trong điều kiện kinh tế của mình thì hiện tại bạn có thể chọn mua MacBook Pro M1 hoặc MacBook Air M1. Cả 2 sản phẩm đều có mức giá phải chăng và tốt nhất trong thời điểm hiện tại.

MacBook Pro M1 và MacBook Air M1 vẫn được tích hợp các tính năng vượt trội và khả năng xử lý đồ hoạ vượt trội nhờ con chip M1. Dù đã ra mắt hơn 1 năm nhưng các tính năng MacBook M1 vẫn còn mạnh mẽ và có nhiều ưu điểm vượt trội so với các dòng MacBook Intel trước đây. Bạn có thể thoải mái xử lý các file đồ họa yêu cầu cấu hình cao, xử lý mượt mà Photoshop, Adobe Illustrator, render video hay xuất màn hình rời để có không gian làm việc thoải mái hơn,…

Dù MacBook Pro M2 và MacBook Air M2 đã ra mắt nhưng chênh lệch sức mạnh trong các thao tác từ trung bình đến nặng là không nhiều. Và nếu bạn không có nhu cầu xử lý đa phương tiện chuyên nghiệp và không muốn chi nhiều tiền cho MacBook thì MacBook Pro M1 và MacBook Air M1 hiện tại đã phù hợp cho bạn.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn