Tính năng mới của iMessage trên iOS 16 và iPadOS 16 được bật mí

Tính năng mới của iMessage trên iOS 16 và iPadOS 16 được bật mí

Tính năng mới của iMessage trên iOS 16 và iPadOS 16

Trong phiên bản iOS 16 sắp ra mắt, ngoài những tính năng đã ra mắt trên iOS 16 Beta người dùng iPhone còn có thể trải nghiệm 2 tính năng hấp dẫn trên iMessage.

  • Tính năng tuỳ chọn chỉnh sửa: Cho phép bạn chỉnh sửa tin nhắn trên iMessage ngay cả khi đã gửi đi.
  • Tính năng thu hồi tin nhắn: Cho phép bạn thu hồi lại tin nhắn, làm chúng biến mất khỏi hộp thư đến trên ứng dụng iMessage của người nhận.

Tính năng mới của iMessage trên iOS 16 và iPadOS 16 được bật mí

Như vậy những người dùng đã cài đặt phiên bản iOS 16 beta trên các thiết bị Apple có thể chỉnh sửa và thu hồi tin nhắn iMessages bằng cách nhấn và giữ một tin nhắn trong ứng dụng. Tuy nhiên, các tùy chọn này chỉ có hiệu lực trong 15 phút sau khi tin nhắn được gửi đi. Sau khi hết thời gian, bạn không thể chỉnh sửa hoặc xóa tin nhắn đó được nữa. Trong vòng 15 phút kể từ khi được gửi đi bạn có thể chỉnh sửa tin nhắn bao nhiêu lần đều được.

Nhưng cần lưu ý rằng khả năng thu hồi và chỉnh sửa tin nhắn mới này sẽ chỉ khả dụng với những người có cuộc trò chuyện giữa iPhone với iPhone. Sau khi có bất kỳ chiếc điện thoại Android tham gia iMessage, các tính năng mới đó sẽ không còn khả dụng với bất kỳ thành viên nào của nhóm.

Tính năng này có hoạt động với các bản cập nhật cũ hơn không?

Khi tất cả bên gửi và nhận sử dụng tính năng này trên thiết bị iPhone hoặc iPad đang chạy iOS 16/iPadOS 16, tin nhắn gốc được gửi bị lỗi sẽ tự động được thay thế bằng phiên bản đã chỉnh sửa của tin nhắn.

Theo 9to5Mac và The Verge cho biết: Nếu 1 trong 2 thiết bị không được cập nhật bản iOS 16 mới nhất thì tính năng này khi hoạt động trên các thiết bị chạy iOS 15 hoặc cũ hơn sẽ nhận được thêm một thông báo chứa nội dung đã chỉnh sửa kèm theo nhãn “Edited” ("Đã chỉnh sửa thành").

Tính năng mới của iMessage trên iOS 16 và iPadOS 16 được bật mí

Thời gian ra mắt iOS 16 và iPadOS 16

iOS 16 hiện vẫn ở giai đoạn thử nghiệm dành cho nhà phát triển (developer beta). Dự kiến Apple sẽ phát hành phiên bản beta công khai (public beta) cho nhiều người dùng hơn vào tháng 7 tới và phiên bản ổn định cuối cùng của hệ điều hành được ấn định để ra mắt vào mùa thu (trùng với khoảng thời gian ra mắt iPhone 14).

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn