Cụm camera trên iPhone 14 sẽ sở hữu những nâng cấp nào?

Cụm camera trên iPhone 14 sẽ sở hữu những nâng cấp nào?

Apple đang chuẩn bị cho ra mắt iPhone 14 sắp tới đây. Bên cạnh ngày bán, giá bán iPhone 14 người dùng cũng thắc mắc liệu mẫu iPhone 14 mới sẽ có những nâng cấp gì? Một trong những thông tin đáng lưu ý đó là việc iPhone 14 được cho rằng sẽ nâng cấp cụm camera 48MP, có thể quay video 8K,…

Camera trên iPhone 14 và iPhone 14 Max

iPhone 14 và iPhone 14 Max sẽ không trang bị ống kính góc rộng 48MP mà vẫn giữ ống kính góc rộng 12MP như dòng iPhone 13 hiện tại. Tuy nhiên cụm camera trước trên dòng iPhone 14 dự đoán cũng sẽ có những cải tiến mới.

Theo như nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán, cả bốn mẫu iPhone 14 đều được trang bị camera trước với khả năng lấy nét tự động, khẩu độ ống kính f/1.9. Việc khẩu độ tăng lên giúp việc thu sáng của ống kính sẽ tốt hơn và cho chất lượng hình ảnh cao.

Cụm camera trên iPhone 14 sẽ sở hữu những nâng cấp nào?

Các nâng cấp cụm camera trước cũng có độ sâu trường ảnh tốt hơn khi chụp hoặc quay ở chế độ Chân dung và khả năng lấy nét cũng tốt hơn khi bạn thực hiện các cuộc gọi video. So với tiêu cự cố định và khẩu độ f/2.2 trên iPhone 13 thì thông số của iPhone 14 là một nâng cấp khá ấn tượng.

Camera trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max

Camera góc rộng của các mẫu iPhone 14 Pro năm nay được dự đoán tăng lên tới 48MP cùng cảm biến tăng 21,2% so với các mẫu iPhone 13 Pro năm ngoái. Nếu thông tin này là thật thì iPhone 14 sẽ là mẫu điện thoại đầu tiên được tăng độ phân giải ống kính sau 7 năm Apple trung thành với ống kính 12MP.

Như vậy ước tính camera trên iPhone 14 Pro có diện tích cảm biến lớn hơn 57% so với iPhone 13 Pro nhưng điều này cũng có nghĩa là ống kính camera phải lớn hơn để đáp ứng được việc thu sáng nên nhiều khả năng cụm camera sau sẽ lớn hơn đáng kể.

Cụm camera trên iPhone 14 sẽ sở hữu những nâng cấp nào?

Những thông tin đồn đoán cho thấy hệ thống camera iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ cung cấp hình ảnh chi tiết và có độ phân giải cao hơn. Nhưng khả năng chụp ở điều kiện ánh sáng kém hoặc chụp ban đêm sẽ cho ra chất ảnh chất lượng không cao.

Để giải quyết vấn đề này, các mẫu iPhone 14 Pro được cho rằng sẽ sử dụng quy trình pixel binning (ghép pixel) hỗ trợ đầu ra 48MP và 12MP. Cụ thể quá trình này sẽ kết hợp dữ liệu từ nhiều pixel nhỏ hơn trên cảm biến hình ảnh thành một "siêu pixel" để cải thiện độ nhạy sáng. Nhờ đó, các mẫu iPhone 14 Pro chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng và trong điều kiện ánh sáng yếu vẫn có chất lượng cao.

Và các mẫu iPhone 14 dòng Pro năm nay sẽ dùng hệ thống Dual Pixel Auto Focus (DPAF) có khả năng quay video HDR 16: 9 với tốc độ 60 khung hình/giây.

Khả năng quay video trên iPhone Pro năm nay cũng dự kiến bùng nổ với khả năng quay video 8K. Theo như Kuo từng nói, ông tin rằng chất lượng camera của các mẫu iPhone 14 Pro sẽ "nâng khả năng chụp ảnh bằng camera của điện thoại di động lên một tầm cao mới." Video 8K độ phân giải cao được quay bằng iPhone 14 Pro cũng được cho là phù hợp để xem trên thiết bị đeo thực tế ảo đã được đồn đại từ lâu của Apple.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn