Dùng Apple Music Sing hát karaoke trên iPhone, iPad, Apple TV 4K

Dùng Apple Music Sing hát karaoke trên iPhone, iPad, Apple TV 4K

Tính năng hát karaoke trên Apple Music

Apple Music Sing là tính năng hát Karaoke miễn phí mới trên Apple Music, tất cả người dùng Apple Music (trừ gói Voice Plan) sẽ được tự động cập nhật tính năng Apple Music Sing mà không cần phải trả phí thêm.

Tính năng Apple Music Sing sử dụng thuật toán học đặc biệt để tách giọng hát ca sĩ và nhạc nền theo thời gian thực, cho phép bạn đặt âm lượng ở mức thấp nhất có thể để bạn thoả sức ca hát trên nền nhạc. sẽ hiển thị lời bài hát trên màn hình và được căn chỉnh thời gian xuất hiện theo từng dòng và từng nhịp theo nhạc.

Dùng Apple Music Sing hát karaoke trên iPhone, iPad, Apple TV 4K

  • Điều chỉnh giọng hát gốc theo ý thích (Adjustable vocals): Người dùng có thể kiểm soát âm lượng giọng hát ca sĩ của bài hát. Hát với giọng của nghệ sĩ gốc, hát kết hợp hoặc tự hát chính mà không làm ảnh hưởng đến giọng hát thực của bạn.
  • Hiển thị lời bài hát theo thời gian thực (Real-time lyrics): Hiển thị lời bài hát trong thời gian thực theo nhịp điệu của giọng hát.
  • Giọng hát nền (Background vocals): Các giọng hát được hát đồng thời có thể hát độc lập với giọng hát chính để giúp người dùng dễ theo dõi hơn.
  • Chế độ song ca (Duet view): Nếu có nhiều ca sĩ trong bài hát, lời bài hát theo từng giọng ca sẽ hiển thị ở các phía đối diện của màn hình để bạn dễ dàng theo dõi và hát theo.

Như vậy chỉ cần kết nối thiết bị phát nhạc với hệ thống âm thanh là bạn đã có thể hát Karaoke thoải mái mà chất lượng âm thanh cũng sẽ tốt hơn việc hát karaoke trên beat Youtube, trải nghiệm karaoke không thua kém gì khi đi ca ngoài tiệm. Với Apple Music Sing, bạn chỉ cần các dòng loa di động, loa karaoke có kết nối bluetooth là có thể hát karaoke hay không kém các bộ dàn karaoke chuyên nghiệp.

Các thiết bị có thể sử dụng Apple Music Sing

Dưới đây là danh sách các thiết bị hỗ trợ tính năng hát karaoke trên Apple Music (Apple Music Sing): Lưu ý các thiết bị đều phải được cập nhật bản mới nhất.

Cách dùng Apple Music Sing trên Apple TV

Để sử dụng Apple Music Sing trên Apple TV bạn cần phải có Apple TV 4K 2022 (Apple TV 4K gen 3) mới vì tính năng này không hỗ trợ trên các dòng Apple TV cũ hơn.

Bước 1: Trong Apple Music, bạn mở một bài hát bất kỳ.

Bước 2: Chọn và icon lyrics (lời bài hát) bên dưới góc phải màn hình. Nếu bạn không thấy nút lyrics tức là không có lời bài hát được đồng bộ hóa theo thời gian cho bài hát đó, nhưng bạn vẫn có thể xem được lời bài hát đầy đủ như bình thường bằng cách chọn Xem toàn bộ lời bài hát.

Dùng Apple Music Sing hát karaoke trên iPhone, iPad, Apple TV 4K

Bước 3: Nếu ở góc phải màn hình xuất hiện icon hình microphone như hình bên dưới, tức là bài nhạc đó có hỗ trợ hát karaoke. Khi điều chỉnh tăng/giảm trên icon microphone sẽ tương ứng với việc bạn tăng/giảm âm lượng giọng hát của ca sĩ chính để bạn có thể hát theo.

Dùng Apple Music Sing hát karaoke trên iPhone, iPad, Apple TV 4K

  • Tăng càng cao thì giọng ca sĩ càng lớn, bạn sẽ gần như hát chung với ca sĩ đang hát, phù hợp cho những ai muốn hát theo tông giọng của ca sĩ.
  • Khi càng giảm xuống thì giọng ca sĩ cũng sẽ giảm dần theo, khi đó gần như chỉ còn giọng hát karaoke của bạn với nhạc nền, những đoạn hát bè trong bài hát vẫn sẽ được giữ lại.
  • Nếu tăng hết mức cái thanh microphone đó thì lúc này chúng ta đang nghe nhạc bình thường, không phải ở chế độ hát karaoke nữa.

Nếu không xuất hiện thì bài nhạc bạn chọn hiện chưa hỗ trợ tính năng karaoke.

Lưu ý: Nếu lời bài hát sai hoặc không có sẵn bạn có thể báo cáo lời bài hát bị thiếu hoặc không chính xác bằng cách truy cập www.apple.com/feedback/apple-music.html.

Cách dùng Apple Music Sing trên iPhone và iPad

Bước 1: Trong Apple Music, bạn mở một bài hát bất kỳ.

Bước 2: Chọn và icon lyrics (lời bài hát) bên dưới bài hát (ở góc trái). Nếu bạn không thấy nút lyrics tức là không có lời bài hát được đồng bộ hóa theo thời gian cho bài hát đó, nhưng bạn vẫn có thể xem được lời bài hát đầy đủ như bình thường bằng cách chọn Xem toàn bộ lời bài hát.

Bước 3: Nếu ở góc phải màn hình xuất hiện icon hình microphone như hình bên dưới, tức là bài nhạc đó có hỗ trợ hát karaoke. Nếu không xuất hiện thì bài nhạc bạn chọn hiện chưa hỗ trợ tính năng karaoke.

Dùng Apple Music Sing hát karaoke trên iPhone, iPad, Apple TV 4K

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn