Final Cut Pro cho iPad có tính năng gì mới? khác với trên Mac không?

Final Cut Pro cho iPad có tính năng gì mới? khác với trên Mac không?

Vào ngày 23/5/2023, Apple chính thức mang ứng dụng Final Cut Pro lên iPad theo dạng thuê bao đăng ký tháng hoặc năm. Giá gói đăng ký Final Cut Pro trên iPad chỉ từ 4,99 USD một tháng và 49 USD một năm. Vậy Final Cut Pro trên iPad có khác biệt gì với phiên bản trên máy tính Mac, MacBook hay không? Hãy cùng tìm hiểu những tính năng nổi bật của Final Cut Pro phiên bản iPad trong bài viết sau.

Final Cut Pro cho iPad có tính năng gì mới? khác với trên Mac không?

Những tính năng Final Cut Pro trên iPad

Giao diện làm việc cảm ứng mới

Giới thiệu giao diện cảm ứng hoàn toàn mới của Final Cut Pro cho iPad và các công cụ trực quan mở khóa quy trình làm việc mới cho người tạo video. Chỉnh sửa các dự án video nhanh chóng và nhanh chóng bằng cách sử dụng ngón tay của bạn hoặc Apple Pencil trên giao diện cảm ứng đầu tiên, được thiết kế lại hoàn toàn cho iPad.

Final Cut Pro cho iPad có tính năng gì mới? khác với trên Mac không?

Một bánh xe chạy bộ mới ở cạnh bên màn hình giúp quá trình chỉnh sửa trở nên dễ dàng hơn và cho phép người dùng tương tác với nội dung theo những cách hoàn toàn mới. Như điều hướng Dòng thời gian video, di chuyển clip và thực hiện các chỉnh sửa nhanh, chính xác về khung hình chỉ bằng một cú chạm ngón tay với các cử chỉ Đa chạm nâng tầm khả năng sáng tạo lên một tầm cao mới.

Final Cut Pro cho iPad có tính năng gì mới? khác với trên Mac không?

Bạn cũng có thể tăng tốc quy trình làm việc của mình bằng cách thêm Magic Keyboard hoặc Smart Keyboard Folio để sử dụng các lệnh phím. 2 Người sáng tạo có thể xem và chỉnh sửa video HDR tuyệt đẹp, tận dụng màn hình Liquid Retina XDR trên iPad Pro 12.9 inch M2 / M1 và áp dụng các loại màu với độ chính xác bằng Chế độ tham chiếu.

Tính năng mới Live Drawing

Live Drawing là tính năng mới của Final Cut Pro trên iPadOS, hỗ trợ người dùng sử dụng Apple Pencil vẽ và viết trực tiếp để tạo tiêu đề và hình minh họa viết tay độc đáo lên trên nội dung video. Trên các mẫu iPad Pro 11 inch M2 và iPad Pro 12.9 inch M2 người dùng còn có thể tận dụng tính năng di chuột Pencil Holder của Apple Pencil để lướt nhanh và xem trước các đoạn video mà không cần chạm vào màn hình.

Final Cut Pro cho iPad có tính năng gì mới? khác với trên Mac không?

Chế độ máy ảnh chuyên nghiệp và chỉnh sửa video đa kênh

Chế độ máy ảnh chuyên nghiệp mang đến khả năng kiểm soát tốt hơn cho quá trình sáng tạo trên iPad. Người tạo video có thể quay video chất lượng cao theo hướng dọc hoặc ngang, theo dõi âm thanh và thời gian ghi cũng như kiểm soát thủ công các cài đặt như tiêu điểm, độ phơi sáng và cân bằng trắng. Chụp, chỉnh sửa và xuất video từ một thiết bị iPad duy nhất mà không cần rườm rà. Và trên iPad Pro M2, người dùng thậm chí có thể ghi những thước phim ở chế độ ProRes.

Final Cut Pro cho iPad có tính năng gì mới? khác với trên Mac không?

Với tính năng chỉnh sửa video đa kênh, đồng bộ hóa các clip được quay hoặc nguồn âm thanh tốt nhất của bạn trên tất cả các bản ghi của bạn từ một chế độ xem dễ dàng trong dòng thời gian chỉ bằng cách nhấn vào giữa chúng, đồng thời có thể chuyển góc trong clip đa kênh chỉ bằng một cú chạm ngón tay.

Các tính năng cắt nhanh Fast Cut với Machine Learning

Không còn các tác vụ chỉnh sửa tốn thời gian, rút ngắn quá trình chỉnh sửa video bằng cách sử dụng các tính năng Fast Cut nhờ tận dụng sức mạnh của Apple silicon và máy học.

Với Scene Removal Mask (Loại bỏ cảnh nền), người dùng có thể nhanh chóng xóa hoặc thay thế nền phía sau đối tượng trong clip mà không cần sử dụng màn hình xanh.

Final Cut Pro cho iPad có tính năng gì mới? khác với trên Mac không?

Auto Crop (Tự động cắt) điều chỉnh cảnh quay theo chiều dọc, hình vuông và các tỷ lệ khung hình khác một cách thông minh để bạn có thể phân phối video của mình đến nhiều điểm đến một cách dễ dàng.

Voice Isolation (Tách giọng nói) loại bỏ tiếng ồn xung quanh và cải thiện độ rõ của lời nói để bản chỉnh sửa của bạn nghe hay nhất.

Đồ họa, hiệu ứng và âm thanh chuyên nghiệp

Một thư viện đồ họa, hiệu ứng và âm thanh chuyên nghiệp khổng lồ để nâng cao khả năng sáng tạo của bạn, bao gồm hình nền HDR tuyệt đẹp, mẫu hoạt hình có thể tùy chỉnh, các hiệu ứng video hoặc thêm hiệu ứng cho giọng nói và âm thanh khác và nhạc nền chuyên nghiệp tự động điều chỉnh theo độ dài của video.

Final Cut Pro cho iPad có tính năng gì mới? khác với trên Mac không?

Nhập và xuất video tiện lợi

Người chỉnh sửa có thể nhập phương tiện được hỗ trợ từ Tệp hoặc Ảnh và lưu trực tiếp vào dự án Final Cut Pro. Final Cut Pro cho iPad cũng hỗ trợ khả năng nhập các dự án được tạo trong iMovie cho người dùng iOS, 4 và iPad có thể xuất các dự án Final Cut Pro của họ sang Mac.

Nhập và chỉnh sửa các định dạng video phổ biến nhất, bao gồm cả ProRes RAW để bạn có thể làm việc với dữ liệu hình ảnh chưa chỉnh sửa ngay từ cảm biến máy ảnh. Chỉnh sửa video quay ở chế độ Cinematic trên iPhone. Chọn các điểm lấy nét trong ảnh và thay đổi chúng theo thời gian chỉ bằng một cú chạm. Hay cung cấp các tệp chất lượng cao nhất hoặc hiển thị video được tối ưu hóa cho các nền tảng xã hội như YouTube, Instagram và TikTok ở HDR và SDR.

Câu hỏi thường gặp

1. Final Cut Pro cho iPad có giá bao nhiêu?

Final Cut Pro cho iPad có sẵn dưới dạng đăng ký hàng tháng chỉ với 4,99 đô la hoặc đăng ký hàng năm với giá 49 đô la. Bạn có thể kích hoạt bản dùng thử miễn phí một tháng sau khi cài đặt Final Cut Pro cho iPad từ App Store.

2. Tôi cần iPad nào để sử dụng Final Cut Pro cho iPad?

Bạn có thể cài đặt Final Cut Pro cho iPad trên iPad Pro 12,9 inch M2 và M1, iPad Pro 11 inch M2 và M1 hoặc iPad Air 5 với iPadOS 16.4 trở lên.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn