iPhone 11 có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại?

iPhone 11 có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại?

iPhone 11 có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại?

Ra mắt vào năm 2019, iPhone 11 cho đến nay đã được 2 năm tuổi. Cho đến thời điểm hiện tại, sau khi dòng iPhone 13 ra mắt, đây là thiết bị rẻ nhất có thiết kế màn hình tai thỏ được Apple bày bán. Vậy câu hỏi đặt ra rằng đây có còn là chiếc smartphone đáng mua?

Quả thực, nhiều người đã đặt ra câu hỏi này khi iPhone 11 hiện nay chỉ có giá 499 USD (khoảng 11,3 triệu đồng) trên trang chủ của Apple. Nhưng nếu vấn đề giá cả và mức hầu bao cần chi ra thì tiêu chí cân nhắc đầu tiên trước khi đưa ra quyết định mua chính là người dùng đang cần những gì trên một chiếc điện thoại.

Lấy ví dụ, bạn có cảm thấy thoải mái khi phải sử dụng một thiết bị đời cũ hay không? Hay bạn nghĩ rằng mua một con máy đời cũ nhưng tiết kiệm được đến vài triệu thay vì phải bỏ thêm tiền để được trên tay chiếc máy mới nhất? Bạn có quan tâm đến 5G hay không?,… Đó là một vài câu hỏi mà người dùng cần đặt ra trước khi đi đến quyết định mua điện thoại. Nhưng nếu có hầu bao không mấy dư dả, iPhone 11 chắc chắn là một lựa chọn không tồi.

5G có cần thiết cho nhu cầu sử dụng?

Một trong những điểm yếu lớn nhất của iPhone 11 chính là không được hỗ trợ sóng 5G như iPhone 12 hay iPhone 13. Nó chỉ dừng lại ở 4G LTE khi ra mắt vào năm 2019. Và nếu bạn không thực sự quan tâm đến thế hệ thứ năm của công nghệ kết nối không dây thì iPhone 11 là một lựa chọn hợp lý. Đồng thời, bạn cũng nên nhớ rằng kết nối 5G trên các dòng 12 iPhone nhanh hay chậm cũng còn tùy thuộc vào nơi bạn đang sinh sống nên nếu đang ở vùng ngoại ô thì có lẽ bạn không việc gì phải mua iPhone 12 cả.

Màn hình LCD 

Trên iPhone 11, người dùng vẫn chưa nhận được một màn hình với tần số quét 120 Hz và kể cả là trên iPhone 12. iPhone 11 sử dụng tấm nền LCD với tần số quét chỉ 60Hz và nếu bạn mua iPhone 12 thì bạn sẽ đổi lại được một màn hình OLED chất lượng hơn.

Lợi ích của những chiếc điện thoại được trang bị tấm nền OLED là sẽ cho chất lượng hiển thị sống động, chân thực với độ tương phản cao hơn so với tấm nền LCD. Nếu bạn thường xuyên xem phim trên điện thoại của mình và muốn có một trải nghiệm tốt hơn thì màn hình OLED trên các mẫu iPhone đời mới sẽ là một lựa chọn cần thiết.

iPhone 11 có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại?

 

Các dòng iPhone 13 được ra mắt năm nay cũng sẽ được trang bị tấm màn OLED và Apple đã nâng cấp tần số quét lên 120 Hz cho hai mẫu iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Với tần số quét 120Hz, người dùng sẽ có trải nghiệm mượt mà hơn khi lướt web, chuyển đổi giữa các ứng dụng và chơi game đồ họa cao,…

Thời gian hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu dài

Hệ điều hành mới nhất của Apple, iOS 15, đã được ra mắt cách đây không lâu và hỗ trợ cho cả một số dòng máy nhiều năm tuổi như iPhone 6s. Dựa vào điều này chúng ta có thể thấy được rằng Apple là nhà sản xuất hiêm hoi hỗ trợ nâng cấp phần mềm cho các dòng điện thoại của mình lên đến 6 năm. Vì vậy, với dòng iPhone 11 được ra mắt năm 2019 thì người dùng có thể yên tâm sử dụng đến ít nhất là năm 2025.

Đánh đổi lại độ bền kém hơn

Nếu chọn mua chiếc iPhone 11, có lẽ bạn sẽ phải bỏ qua một vài nâng cấp được thiết kế để giúp điện thoại trở nên bền hơn trên các dòng iPhone 12 và iPhone 13.

Một trong những điểm được cải tiến lớn nhất trên iPhone 12 chính là màn hình có kính cường lực “Ceramic shield”. Theo Apple, loại vật liệu này được sản xuất bởi Corning và là một trong những mặt kính có độ bền cao nhất, cứng hơn cả một số vật liệu kim loại.

iPhone 11 có còn đáng mua ở thời điểm hiện tại?

Thêm vào đó, mặt kính trên iPhone 12 đã được thử nghiệm và khẳng định là có độ bền đáng kinh ngạc. Ngay cả khi được thả từ độ cao gần 3 mét, các linh kiện phần cứng của iPhone 12 vẫn bình yên vô sự. Tương tự, 13 iPhone cũng được trang bị chất liệu kính như trên iPhone 12.

Giá cả là yếu tố then chốt

Như đã được đề cập từ trước, Apple đã giảm giá bán của iPhone 11 thấp hơn nhiều so với giá bán khi mới được ra mắt. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu cho những ai không muốn bỏ ra một số tiền quá lớn để mua iPhone 12 hay iPhone 13. Dòng iPhone 11 hiện tại chỉ đắt hơn 100 USD so với iPhone SE (2020) và có nhiều tính điểm nâng cấp hơn như pin “trâu”, cụm camera kép với hai ống kính. Vì vậy, nếu như những gì bạn quan tâm là về giá cả thì iPhone 11 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

 

 

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn