iPhone 14 series có thể bỏ khay SIM vật lý để sử dụng eSIM

iPhone 14 series có thể bỏ khay SIM vật lý để sử dụng eSIM

Lý do Apple bỏ khay SIM vật lý

Giải thích cho việc loại bỏ khay SIM và sử dụng eSIM, Apple cho biết điều này sẽ giúp các mẫu iPhone kháng nước tốt hơn, đồng thời giúp mở rộng không gian bên trong thiết bị để nâng cấp thêm thành phần linh kiện khác.

iPhone 14 sẽ không có khe SIM vật lý?

Theo trang tin công nghệ MacRumor, các mẫu iPhone 14 series sắp được ra mắt trong sự kiện ngày 7/9 sắp tới sẽ không còn khay SIM vật lý thông thường. Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ Apple đang cân nhắc việc loại bỏ khay sim vật lý trên iPhone nhằm thúc đẩy việc sử dụng eSIM.

Theo Mark Gurman, trên một số mẫu iPhone 14 ra mắt sắp tới có thể sẽ loại bỏ khay SIM vật lý và thay đổi này cũng sẽ được áp dụng trên mẫu iPhone 15 ra mắt năm sau. Trước đây đã không ít các nguồn tin khác nhau tiết lộ về kế hoạch bỏ khay SIM trên mẫu iPhone của Apple.

iPhone 14 series có thể bỏ khay SIM vật lý để sử dụng eSIM

"Apple sẽ đẩy mạnh việc sử dụng eSIM, cùng với đó là các nhà mạng muốn hướng người dùng tới eSIM (công nghệ SIM điện tử được tích hợp sẵn trên máy), thay vì sử dụng loại thẻ SIM vật lý truyền thống. Thực tế, Apple đã xem xét về vấn đề này và có thể triển khai ngay trong năm nay hoặc năm tới, đối với một số mẫu iPhone", Mark Gurman cho biết.

Công nghệ eSIM là gì?

eSIM là một thẻ SIM điện tử cho phép người dùng kích hoạt mạng viễn thông trên máy điện thoại mà không cần SIM vật lý. eSIM được hàn trực tiếp vào bản mạch của các thiết bị trong quá trình sản xuất. Việc sử dụng eSIM cũng phổ biến trên nhiều mẫu iPhone hiện nay.

Tại những quốc gia đã áp dụng eSIM hiện nay, nhiều mẫu iPhone 13 cũng không còn kèm thẻ SIM vật lý. Đặc biệt dòng iPhone 13 còn hỗ trợ nhiều eSIM để người dùng đăng ký dịch vụ của các nhà mạng khác nhau và chuyển đổi qua lại dễ dàng. Công nghệ này đang được triển khai nhưng vẫn chưa khả dụng ở tất cả các quốc gia nên một số mẫu iPhone vẫn trang bị khay SIM truyền thống ở vài thị trường.

iPhone 14 series có thể bỏ khay SIM vật lý để sử dụng eSIM

Trong tương lai eSIM sẽ hoàn toàn thay thế thẻ SIM thông thường. Dưới đây là một số công dụng nổi bật cũng là lý do thuyết phục người dùng sử dụng eSIM:

  • Không cần sử dụng đến phụ kiện cây chọc SIM khi muốn thay đổi nhà mạng.
  • Không thể tháo rời khỏi máy, trong trường hợp máy bị mất thì có thể liên hệ trực tiếp với người đang giữ máy.
  • Độ bền cao, tránh bị hỏng do các tác động từ bên ngoài.
  • Chuyển đổi nhà mạng nhanh chóng, dễ dàng và ít tốn chi phí.
  • Loại bỏ thẻ SIM vật lý giúp thiết kế iPhone liền mạch hơn.
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn