Mã máy SA/A hay VN/A là gì? Cách phân biệt sản phẩm Apple chính hãng

Mã máy SA/A hay VN/A là gì? Cách phân biệt sản phẩm Apple chính hãng

Việc phân biệt các sản phẩm Apple (iPad, iPhone MacBook) chính hãng Việt Nam là cần thiết cho người dùng. Vừa để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng của bạn tối đa mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc bảo hành và sửa chữa vì chính sách của Apple đối với 2 loại mặt hàng này là rất khác nhau. Vậy làm sao để phân biệt được các sản phẩm Apple đâu là hàng “xách tay” hay hàng “chính hãng”? Hãy cùng VENDER tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thế nào là sản phẩm Apple chính hãng Việt Nam?

Dưới đây là những tiêu chí bắt buộc khi 1 sản phẩm muốn được coi là sản phẩm chính hãng Apple Việt Nam:
- Được nhập trực tiếp từ Apple. Tem nhập khẩu trên máy thể hiện đơn vị nhập khẩu là: Công ty TNHH Apple Việt Nam.
- Có hoá đơn VAT (với thông tin thể hiện đúng và đủ với tên máy).
- Sản phẩm sẽ được bảo hành chính hãng tại cửa hàng bán lẻ và sửa chữa sẽ được chuyển đến trung tâm bảo hành Apple ủy quyền tại Việt Nam.
- Sản phẩm có đuôi (Part number) theo thị trường Việt Nam.
Mỗi loại sản phẩm sẽ có đuôi (Part number) theo từng thị trường khác nhau, thông qua 3 kí hiệu cuối của Part number mà người dùng có thể xác minh được sản phẩm mình mua có phải là chính hãng Apple Việt Nam hay không.

Các loại sản phẩm có Part number tương ứng dưới đây là sản phẩm chính hãng Apple Việt Nam.
- Với iPhone sẽ có đuôi là VN/A.
- Với iPad sẽ có đuôi là ZA/A (trước đây có cả TH/A nhưng vì hiện tại  Apple thay đổi chính sách nên đuôi sẽ là ZA/A).
- Với MacBook (hoặc các sản phẩm Mac khác như iMac, Mac mini , Mac Studio,…) sẽ có đuôi là SA/A.

Ngoài ra, đối với hàng chính hãng được nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam thì trên hộp của sản phẩm sẽ có tem ICT ghi rõ tên nhà nhập khẩu là Công ty TNHH Apple VN

Với những sản phẩm không đáp ứng đủ các tiêu chí trên là hàng xách tay qua đường tiểu nghạch chứ không phải nhập khẩu chính thức. Sản phẩm tuy đáp ứng đủ tiêu chuẩn chất lượng do hãng đưa ra nhưng bạn có thể gặp những rủi ro như: Máy báo mất, máy công ty (MDM) hoặc không đáp ứng được điều kiện bảo hành ở Việt Nam như thiếu hoá đơn, chứng từ mua hàng....

Mã máy SA/A hay VN/A là gì? Cách phân biệt sản phẩm Apple chính hãng

Hình ảnh minh hoạ cho iPhone được nhập khẩu chính hãng

Mã máy SA/A hay VN/A là gì? Cách phân biệt sản phẩm Apple chính hãng

Cách xem Part number của sản phẩm

Trên MacBook: Bạn có thể nhanh chóng xem Part number và serial ở phần sau vỏ hộp, hoặc xem trong phần thông tin in nổi trên vỏ máy MacBook.

Trên iPhone, iPad: Bạn có thể nhanh chóng xem Part number và serial MacBook trong phần thông tin in mặt sau hộp sản phẩm. Hoặc vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu.

Nên mua sản phẩm Apple chính hãng hay “xách tay”?

MacBook, iPhone, iPad,… chính hãng Việt Nam đều là những sản phẩm đã được Apple kiểm tra rất chi tiết trước khi đưa đến tay khách hàng. Trong khi đó các sản phẩm “xách tay” là loại sản phẩm được nhập qua nhiều kênh mà không phải trực tiếp từ Apple nên ngay cả người bán cũng chưa chắc biết được chất lượng máy như thế nào khi bán cho người tiêu dùng.

Và quan trọng hơn hết, Apple sẽ có các chính sách bảo hành khác nhau đối với máy của từng thị trường riêng biệt. Các sản phẩm “xách tay” sẽ cần có thêm hóa đơn mua hàng từ Apple để có thể được bảo hành tại Việt Nam, còn với các thiết bị chính hãng Apple Việt Nam sẽ không cần.

Vì vậy để đảm quyền lợi của mình, người dùng nên mua các sản phẩm chính hãng Apple Việt Nam để được đảm bảo hậu mãi tốt nhất và nên chọn mua sản phẩm tại các điểm bán uy tín, ví dụ như mua tại cửa hàng Vender ở địa chỉ 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

Mã máy SA/A hay VN/A là gì? Cách phân biệt sản phẩm Apple chính hãng

Sản phẩm Apple mua tại cửa hàng Vender có gì khác biệt?

Cam kết bán hàng chính hãng Apple Việt Nam
Vender cam kết những sản phẩm bán ra đều là hàng chính hãng Apple Việt Nam nguyên seal, nguyên hộp, mới 100%. Sản phẩm sẽ được bảo hành chính hãng trong 12 tháng (bạn có thể kiểm tra thông tin bảo hành tại https://checkcoverage.apple.com).

Chính sách bảo hành
- Trong trường hợp máy của khách hàng phát sinh lỗi phần cứng do nhà sản xuất và đủ điều kiện bảo hành (không bao gồm lỗi thẩm mỹ) Vender sẽ tiến hành Hư gì đổi đó - 1 đổi 1 tương đương cho khách hàng trong vòng 30 ngày đầu sau khi mua máy.
- Kể từ ngày 31 về sau, sản phẩm sẽ được bao hành theo chính sách Apple Việt Nam, Vender hỗ trợ khách hàng mượn máy dùng tạm trong thời gian chờ.

Vận chuyển miễn phí
Chất lượng hàng hóa luôn được kiểm tra nghiêm ngặt và đảm bảo tuyệt đối khi đến tay khách hàng. Chính sách giao hàng miễn phí nội thành (*) và hỗ trợ thanh toán tại nhà (tiền mặt hoặc cà thẻ).

Thuận tiện, nhanh chóng
Vender miễn phí thanh toán thẻ, bạn còn có thể trả góp qua thẻ tín dụng hoặc công ty tài chính với thủ tục nhanh chóng, đơn giản. Đội ngũ hỗ trợ và tư kỹ thuật từ xa nhiệt tình, tận tâm.

Chi tiết liên hệ và đặt hàng:

☎️Điện thoại: 02822 006 007

🏆Chat Zalo: https://zalo.me/3580170500894915761

🏆Chat Facebook: https://m.me/vender.vn

🏘Địa chỉ Showroom: 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh📍Xem bản đồ

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn