MacBook M2 Pro và M2 Max dự kiến ra mắt cuối năm nay

MacBook M2 Pro và M2 Max dự kiến ra mắt cuối năm nay

Theo thông lệ hàng năm, Apple sẽ cho ra mắt các mẫu iPad và MacBook mới sau khi ra mắt iPhone. Tuy nhiên nguồn tin từ Bloomberg cho biết, Apple sẽ không tổ chức sự kiện ra mắt trực tiếp mà sẽ ra mắt hàng loạt thiết bị còn lại trong năm 2022 dưới dạng thông cáo báo chí.

Thông tin từ Theapplehub, Apple sẽ ra mắt iPad Pro M2, iPad Gen 10, các dòng Mac phiên bản mới sử dụng chip M2 Pro và M2 Max, bao gồm: MacBook Pro 14 inch16 inch, Mac mini và Mac Pro.

Dòng MacBook chip M2 Pro và M2 Max

MacBook Pro 14” 16” dùng chip M2 Pro và M2 Max năm nay sẽ không có sự thay đổi về mặt thiết kế, mà sẽ được cải thiện hiệu năng nhờ vào chip M2 Pro và M2 Max mới.

Theo Bloomberg, chip M2 Pro và M2 Max mới sẽ tập trung vào việc cải thiện hiệu suất đồ họa. Các dự đoán gần đây từ Macworld cũng cho thấy những gì chúng ta có thể mong đợi từ chip M2 Pro và M2 Max như sau:

  • M2 Pro (dự đoán): CPU lên đến 10 nhân, GPU lên đến 20 nhân, RAM lên đến 48GB.
  • M2 Max (dự đoán): CPU lên đến 10 nhân, GPU 40 nhân, RAM lên đến 96GB.

MacBook M2 Pro và M2 Max và iPad Pro M2 dự kiến ra mắt cuối năm nay

Mac mini M2

Mac mini mới với chip M2 bên trong, có thiết kế tương tự như mẫu hiện tại. Theo 9to5Mac, Mac mini M2 mới có tên mã nội bộ là J473, với 8 nhân CPU và 10 nhân GPU (phù hợp với con chip Apple ra mắt tại WWDC) và một chiếc Mac mini với chip M2 Pro, tên mã J474.

iPad thế hệ thứ 10

Apple dự kiến sẽ trình làng một chiếc iPad với thiết kế mới vào tháng 10 năm nay với màn hình 10.5 inch, dùng cổng USB-C, cùng cảm biến camera mới. Bên cạnh đó có thông tin cho rằng iPad Gen 10 sử dụng chip A14 Bionic và hỗ trợ 5G, máy được dự đoán có thiết kế viền phẳng, không có nút Home và phần viền sẽ mỏng hơn. Tuy vậy vẫn sẽ có Touch ID trên nút nguồn, tương tự như iPad Air 5iPad mini 6.

MacBook M2 Pro và M2 Max và iPad Pro M2 dự kiến ra mắt cuối năm nay

Theo Mac Otakara, camera FaceTime có thể được đặt ở viền bên phải của màn hình để người dùng sử dụng thuận tiện hơn theo chiều ngang. iPad Gen 10 sẽ có nhiều nét tương đồng với dòng iPad Air hiện tại. Có lẽ sự khác biệt lớn nhất trên 2 dòng máy này là về hiệu năng khi iPad Air sở hữu chip M1, trong khi iPad gen 10 mới sẽ sử dụng chip A14 Bionic.

iPad Pro với chip M2

Theo nhà báo Mark Gurman, các mẫu iPad Pro 11 inchiPad Pro 12.9 inch mới sẽ trang bị con chip M2 như MacBook Air 2022. Loạt iPad Pro mới của Apple sẽ có số model J617 và J620, cung cấp hiệu suất nhanh hơn và có thể là khả năng sạc mới.

Trang công nghệ Macworld nhận xét dòng iPad Pro thường được cập nhật model mới sau mỗi 18 tháng hoặc chậm nhất là hai năm. Như vậy, khả năng cao là iPad Pro 2022 sẽ ra mắt ngay trong năm nay, có thể là vào tháng 10 hiện tại – theo cột mốc 18 tháng kể từ khi iPad Pro 2021 được giới thiệu.

MacBook M2 Pro và M2 Max và iPad Pro M2 dự kiến ra mắt cuối năm nay

New Apple TV

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo và trang Bloomberg cho biết, Apple đang phát triển một phiên bản Apple TV mới, có tên mã là J255, với chip A14 bên trong. So với phiên bản Apple TV 4K hiện tại thì dường như đây là hai sản phẩm riêng biệt với một bên là mẫu hoàn toàn mới, chi phí thấp hơn và một bên là bản cập nhật cho Apple TV 4K gen 2.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn