MacBook Pro 14

MacBook Pro 14" mới, màn hình 120Hz Liquid Retina tương tự iPad Pro 12.9"

Vừa qua, Apple đã làm mới dòng máy tính xách tay của mình bằng hai phiên bản MacBook Pro 14 inch và 16 inch với hàng loạt trang bị phần cứng khủng. Vẫn như thường lệ, với MacBook Pro 14 inch mới, người dùng sẽ không phải chi quá nhiều tiền mà vẫn có được một chiếc laptop mạnh mẽ. Đó là chưa kể, Apple còn cho phép người dùng tự thiết lập cấu hình máy với những phiên bản chip, SSD và RAM.

Ở lần nâng cấp này, MacBook Pro mới đã thay đổi cả cục diện thương mại với hai con chip  M1 Pro và M1 Max mang lại hiệu suất ấn tượng mà vẫn duy trì thời lượng sử dụng pin vượt trội. Ngoài ra, MacBook Pro mới còn có camera 1080p, hệ thống âm thanh tốt nhất trong các dòng máy tính xách tay và kết nối tiên tiến nhất từng có trên các dòng MacBook Pro.

Đánh mạnh vào màn hình

Lần đầu tiên sau nhiều năm, MacBook Pro được trang bị màn hình mini LED hỗ trợ tần số quét lên đến 120 Hz. Apple đã gọi công nghệ này bằng một cái tên mỹ miều là Liquid Retina XDR, cung cấp khả năng hiển thị sắc nét nhờ được tăng độ sáng, tạo trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi xem phim hoặc chơi các tựa game hỗ trợ hiển thị HDR.

Tương tự công nghệ mini LED được sử dụng trên iPad Pro, màn hình Liquid Retina XDR mang lại độ sáng toàn màn hình lên đến 1.000 nit, đạt tối đa 1.600 nit và có độ tương phản ấn tượng lên đến 1.000.000:1.

MacBook Pro 14-inch mới, màn hình Liquid Retina 120Hz

Các dải màu cực sâu mang đến chất lượng hiển thị HDR sống động với độ chân thực đến từng chi tiết trong bóng tối. Ngược lại, các dải màu sáng thì được tái tạo tách bạch và tươi tắn. Bên cạnh HDR, màn hình trên MacBook Pro 14 inch còn hỗ trợ chuẩn màu rộng DCI P3, cùng khả năng hiển thị 1 tỷ màu cho trải nghiệm chuyển màu mượt mà hơn.

Công nghệ ProMotion 120 Hz là loại có thể tự động thay đổi tần số quét trên màn hình của người dùng tùy thuộc vào nội dung hiển thị, nhờ đó giúp duy trì tuổi thọ pin tốt hơn. Các nhà làm phim hay quay video cũng có thể khóa tốc độ làm tươi tối ưu khi thực hiện thao tác chỉnh sửa các cảnh quay của họ. Sự kết hợp giữa khả năng hiển thị HDR vượt trội cùng công nghệ ProMotion đã khiến cho màn hình MacBook Pro 2021 được mệnh danh là màn hình máy tính xách tay tốt nhất trên thế giới.

Ngoài ra, với kích thước lớn hơn, mẫu MacBook Pro 14 inch còn mang đến cho người dùng nhiều không gian hiển thị hơn trước. Theo Apple công bố, MacBook Pro 14 có diện tích bề mặt khoảng 14.2 inch và đạt 5,9 triệu điểm ảnh - nhiều hơn so với MacBook Pro 16 inch cao cấp nhất trước đó.

Ngoài ra, viền màn hình trên máy được làm mỏng viền mỏng hơn và được mở rộng ra bao xung quanh webcam để cung cấp cho người dùng nhiều không gian cho trải nghiệm hơn. Cho dù xem phim hay edit video 8K thì màn hình mới cũng sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời.

Thiết kế quay về những năm 2015

Về tổng thể, MacBook Pro mới có thiết kế vuông vắn với cạnh viền được vát cong nhẹ. Máy có trọng lượng tăng thêm đáng kể so với phiên bản trước đó. Cụ thể, MacBook Pro 14 inch có độ dày 1,55 cm, trọng lượng 1,6 kg trong khi phiên bản 16 inch dày 1,68 cm với trọng lượng 2,1 kg cho bản trang bị chip M1 Pro và 2,2 kg cho bản M1 Max.

MacBook Pro 14-inch mới, màn hình Liquid Retina 120Hz

Sau thời gian dài không có nhiều thay đổi trong thiết kế của dòng máy tính xách tay, Apple đã quyết định mang tới "làn gió" hoàn toàn mới với phiên bản MacBook 14 inch và 16 inch. Thay đổi đáng chú ý nhất là màn hình của máy với thiết kế "tai thỏ" nổi bật - một thiết kế khá lạ đối với laptop.  

Phần khung máy nay không còn được vát phẳng mà quay về kiểu vát cong như những đời Macbook Pro 2015 trở về trước. Nhiều người cho rằng thiết kế mới giúp máy trông mới mẻ hơn, song số khác lại cho rằng điều đó vô tình khiến ngoại hình MacBook có vẻ dày hơn dù kích thước không tăng đáng kể.

Hiệu suất xử lý ấn tượng

Tại sự kiện ra mắt, Táo khuyết đã trình làng hai phiên bản nâng cấp của con chip Apple M1 là M1 Pro và M1 Max. Cả hai vi xử lý mới đều trang bị CPU 10 nhân, với 8 nhân hiệu suất là 2 nhân tiết kiệm năng lượng, GPU tuỳ chọn 14 hoặc 16 nhân đối với phiên bản M1 Pro và 24 hoặc 32 nhân đối với phiên bản M1 Max. Máy sở hữu dung lượng RAM 16 GB, có thể nâng cấp lên 32 GB đối với bản M1 Pro và 64 GB đối với bản M1 Max, bộ nhớ tuỳ chọn lên tới 8 TB.

MacBook Pro 14-inch mới, màn hình Liquid Retina 120Hz

Apple khẳng định, chip M1 Pro mang đến hiệu suất xử lý CPU cải thiện tới 70% và xử lý đồ họa GPU nhanh hơn 2 lần so với chip M1. Bên cạnh đó, M1 Pro còn cho khả năng truyền tải dữ liệu lên tới 200 GB/s, nhanh hơn gấp 3 lần so với M1. Trong khi đó, M1 Max là chip di động mạnh mẽ nhất từng được Apple thiết kế cho dòng máy Mac, cho hiệu năng GPU mạnh hơn 4 lần so với chip M1, tốc độ truyền tải dữ liệu đạt 400 GB/s, nhanh hơn 2 lần so với M1 Pro và 6 lần so với M1.

Với giá khởi điểm từ 1.999 đô la, MacBook Pro 14 sở hữu bộ vi xử lý M1 Pro mới với tám nhân CPU, 14 nhân GPU, 16 GB RAM và 512 GB SSD. Tuy nhiên, những người dùng chuyên nghiệp cũng có thể biến chiếc máy 14 inch nhỏ gọn thành một con "quái thú" khi nâng cấp lên phần cứng giống với MacBook Pro 16 inch, cùng với đó là mức giá cao hơn.

Lượng cổng kết nối hùng hậu nhất từ trước đến nay trên MacBook Pro

MacBook Pro mới có các cổng kết nối tiên tiến và linh hoạt nhất từng có trên các dòng máy tính xách tay Mac. Cả hai phiên bản 14 và 16 inch đều có ba cổng Thunderbolt 4 để kết nối thiết bị ngoại vi tốc độ cao, một khe cắm thẻ SD để truy xuất dữ liệu nhanh từ thẻ nhớ, một cổng HDMI để kết nối thuận tiện với màn hình và TV, và một giắc cắm tai nghe cải tiến hỗ trợ những mẫu tai nghe chuyên nghiệp nhất.

MacBook Pro 14-inch mới, màn hình Liquid Retina 120Hz

Đó là chưa kể sự quay trở lại của cổng sạc từ tính trên MacBook Pro với MagSafe 3, có thiết kế được trùng tu và hỗ trợ nguồn điện sạc cao hơn. MagSafe 3 giúp kết nối cáp sạc nhanh chóng và dễ dàng, đồng thời bảo vệ MacBook Pro không bị xê dịch nếu chẳng may có ai vấp phải dây.

Ngoài ra, tính năng sạc nhanh cũng lần đầu tiên cập bến trên máy Mac, khi có thể sạc tới 50% chỉ trong 30 phút. Với M1 Pro, người dùng hiện có thể kết nối tối đa hai màn hình Pro Display XDR. Trong khi ​​với M1 Max, người dùng có thể kết nối tối đa ba màn hình Pro Display XDR và ​​TV 4K, tất cả cùng một lúc. Về kết nối không dây, MacBook Pro 2021 cũng hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.0.

Webcam 1080p sắc nét và dàn âm thanh chất lượng nhất

MacBook Pro mới đi kèm với camera FaceTime HD 1080p - tốt nhất từng có trên các dòng MacBook hiện nay khi nó tăng gấp đôi độ phân giải và khả năng thu sáng trong điều kiện ánh sáng yếu. Hệ thống camera kết hợp cùng với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) và máy học Neural Engine trên chip M1 Pro và M1 Max để tính toán, nâng cao chất lượng gọi video tốt hơn, một điểm vốn nhận về nhiều lời chê trên các thế hệ MacBook đời trước.

MacBook Pro 14-inch mới, màn hình Liquid Retina 120Hz

Ngoài ra, máy còn có 3 micro giúp cải thiện khả năng đàm thoại, phục vụ nhu cầu hội họp từ xa giữa bối cảnh làm việc tại nhà như hiện nay. 

Để mua MacBook Pro 2021 14 inchMacBook Pro 2021 16 inch chính hãng với giá tốt nhất, bạn có thể tham khảo tại Vender.vn.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn