Những cách thoát ứng dụng bị treo trên máy MacBook đơn giản

Những cách thoát ứng dụng bị treo trên máy MacBook đơn giản

Khi dùng MacBook có thể xảy ra tình huống ứng dụng bạn đang sử dụng bị treo không thể thao tác được, nguyên nhân có thể do lỗi phần mềm, tràn bộ nhớ RAM,…. Điều này khiến bạn bối rối và không biết phải làm sao để xử lý. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một số cách đơn giản và hiệu quả để khắc phục tình trạng treo ứng dụng trên MacBook.

Cách bắt buộc thoát ứng dụng trên máy Mac

1. Cách Buộc thoát ứng dụng qua Dock

Khi mở ứng dụng trên macOS, bên dưới thanh Dock của thiết bị sẽ hiển thị biểu tượng của ứng dụng đó. Trong trường hợp ứng dụng bị treo và bạn không thể làm gì khác trên ứng dụng, hãy nhấp chuột phải (hoặc chạm hai ngón vào Trackpad) vào ứng dụng trên thanh Dock -> Sau đó chọn mục Bắt buộc thoát.

Những cách thoát ứng dụng bị treo trên máy MacBook đơn giản

2. Cách Buộc thoát qua thanh menu

Một cách khác cũng đơn giản mà bạn có thể tham khảo để Bắt buộc thoát ứng dụng khi bị treo thông qua menu của ứng dụng trên thanh menu Apple. Hoặc bạn có thể nhấn tổ hợp phím Command + Q.

Nhấn vào biểu tượng Apple -> Chọn mục Bắt buộc thoát... -> Chọn Ứng dụng trong trình Bắt buộc thoát ứng dụng -> Sau đó nhấn Bắt buộc thoát.

Những cách thoát ứng dụng bị treo trên máy MacBook đơn giản

3. Cách Buộc thoát ứng dụng bằng phím tắt

Nếu một ứng dụng ngừng phản hồi và bạn không thể thoát ứng dụng một cách bình thường. Ngay cả khi bạn sử dụng 2 cách trên mà vẫn không được thì bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt sau:

Nhấn đồng thời ba phím tắt: Option + Command + Esc (Escape). Cửa sổ Bắt buộc thoát sẽ mở ra. Chọn ứng dụng mà bạn muốn thoát, sau đó bấm Bắt buộc thoát.

Những cách thoát ứng dụng bị treo trên máy MacBook đơn giản

Nếu bạn không thể bắt buộc thoát ứng dụng

  • Nếu bạn không thể bắt buộc thoát ứng dụng, hãy thử khởi động lại máy Mac: Chọn menu Apple -> Khởi động lại.
  • Nếu máy Mac không khởi động lại, hãy bắt buộc tắt máy Mac bằng cách sau: Nhấn và giữ nút nguồn trên máy Mac trong tối đa 10 giây cho đến khi máy tắt.

Lưu ý:

1. Ngay cả những kiểu máy có Touch Bar cũng có phím Esc. Phím này nằm ở bên trái của Touch Bar.

2. Mọi máy Mac đều có một nút nguồn. Trên máy Mac xách tay, nút nguồn nằm ở góc trên bên phải của bàn phím. Nếu bàn phím của máy tính xách tay có Touch ID, phím đó cũng chính là nút nguồn.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn