Đế sạc Apple MagSafe Charger có thể sạc cho các thiết bị nào?

Đế sạc Apple MagSafe Charger có thể sạc cho các thiết bị nào?

Với Đế sạc MagSafe Charger, Apple đã đưa ra một giải pháp đầy sáng tạo và hiệu quả để nạp năng lượng cho iPhone và các sản phẩm Apple khác. Đế Sạc không dây MagSafe Charger không chỉ dành riêng cho iPhone mà còn tương thích với một loạt các thiết bị Apple khác và cả điện thoại Android. Trong bài viết này hãy cùng Vender khám phá rõ hơn về việc Đế sạc MagSafe Charger có thể sạc cho những thiết bị nào và sự tiện lợi của đế sạc không dây Apple MagSafe trong cuộc sống hàng ngày.

Sạc MagSafe là gì? Khác gì chuẩn sạc Qi?

Cái tên MagSafe được cấu thành bởi Magnet (nam châm) và Safe (an toàn), hiểu nôm na công nghệ sạc này sẽ hoạt động tương tự chuẩn sạc không dây Qi nhưng MagSafe còn có thêm theo phương thức hút của nam châm để giữ an toàn cho thiết bị khi dùng.

Sạc MagSafe là gì? Khác gì chuẩn sạc Qi?

Sạc MagSafe cũng là công nghệ sạc theo chuẩn Qi nhưng được Apple cải tiến kha khá về phần cứng theo cơ chế riêng của hãng và bổ sung các vòng tròn nam châm bên ngoài vòng sạc đem đến khả năng "hút". Lợi ích khi sử dụng đế sạc Apple MagSafe Charger là iPhone và đế sạc có thể tự căn chỉnh vị trí dựa trên lực hút nam châm, thay vì người dùng phải căn chỉnh thủ công. Khi dùng tính năng sạc không dây chúng ta rất hay gặp tình trạng khi đặt thiết bị lên bề mặt sạc thì không nhận do không để đúng khu vực sạc. Vì vậy Apple đã cải tiến trên đế sạc của mình bằng cách bổ sung nam châm giúp cho thiết bị của chúng ta đặt trên để sạc không dây chính xác và chắc chắn hơn, gia tăng trải nghiệm sạc không dây.

Sạc MagSafe là gì? Khác gì chuẩn sạc Qi?

Trong khi chuẩn Qi cung cấp tốc độ sạc đầu ra tối đa giới hạn ở 7.5W khi sử dụng với các điện thoại iPhone, thì chuẩn MagSafe cho tốc độ tới 15W, tức gấp đôi so với chuẩn sạc Qi trên các thiết bị sạc không dây khác.

Công nghệ sạc MagSafe của nhà Táo cho công suất lớn hơn và tốc độ sạc nhanh hơn rất nhiều so với việc sử dụng sạc không dây hiện tại, đây chính là một nâng cấp đáng giá của Apple khi công suất sạc nhanh không dây gần bằng với củ sạc nhanh có dây 18W của hãng. 

Sạc MagSafe là gì? Khác gì chuẩn sạc Qi?

Tuy nhiên nếu bạn dùng đế sạc MagSafe cho các thiết bị iPhone đời cũ hơn như iPhone 11 Pro Max, iPhone 11, iPhone XS Max,.. thì nó sẽ chỉ hỗ trợ chuẩn Qi mà thôi, tức là công suất tối đa cũng chỉ là 7.5W chứ không thể là 15W như trên iPhone 12.

Đế sạc MagSafe Charger có thể sạc cho các dòng iPhone nào?

Đế sạc MagSafe Charger được Apple công bố có thể tương thích với iPhone 15, 14, 13 và 12 series và hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi cho các iPhone đời cũ hơn. Tuy nhiên để có thể sạc nhanh và có khả năng hít nam châm được thì chỉ có iPhone 12 trở lên mới hỗ trợ được.

Đế sạc MagSafe Charger có thể sạc cho các dòng iPhone nào?

Đế sạc MagSafe Charger có thể sạc cho điện thoại Android không?

Mặc dù là một đế sạc được Apple phát triển riêng cho iPhone 15, iPhone 14, iPhone 13 và iPhone 12, cũng như iPhone đời cũ hơn được dùng bằng chuẩn Qi. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng đế sạc Apple MagSafe Charger này với mọi chiếc điện thoại Android nào trên thị trường có hỗ trợ chuẩn sạc không dây Qi.

Nói cách khác, thực chất Apple không tạo ra chuẩn sạc không dây mới mà thay vào đó hãng cải thiện chuẩn sạc không dây Qi cũ cùng với việc tích hợp nam châm để có thể tự động căn chỉnh vị trí của thiết bị vào đúng khu vực có thể sạc được. Trải nghiệm từ một số reviewer, đế sạc Apple MagSafe thậm chí còn có thể hít được vào cả các thiết bị Android như Galaxy Z Fold 2 hay Galaxy Note 20 Ultra, trong khi đó sạc MagSafe này lại không thể hít được vào các dòng iPhone 11 trở xuống và một số máy Android khác như Pixel 5...

Đế sạc MagSafe Charger có thể sạc cho điện thoại Android không?

MagSafe Charger có thể sạc gần hết các thiết bị có hỗ trợ sạc không dây

Đế sạc Apple MagSafe Charger mới hoạt động với gần hết các thiết bị có hỗ trợ sạc không dây như: iPhone 15, iPhone 14/13/12, iPhone 11, iPhone XS Max hay thậm chí là cả tai nghe AirPods Pro 2, AirPods 3. Tuy nhiên, có một thiết bị lại không thể tương thích với phụ kiện MagSafe Charger này, đó chính là Apple Watch. Đồng hồ thông minh Apple Watch sử dụng chuẩn sạc nam châm riêng và không tương thích với bất cứ chuẩn sạc Qi nào hiện tại, kể cả chuẩn MagSafe mới của Apple. Nếu người dùng muốn sạc Apple Watch chỉ có thể sử dụng đế sạc Magnetic đi kèm với đồng hồ.

Apple MagSafe Charger có thể sạc Apple Watch không

Đây cũng chính là lý do mà Apple đã tung ra một đế sạc MagSafe Duo mới, có thêm khu vực pad sạc riêng cho Apple Watch, vừa sạc được cho iPhone, AirPods Pro 2, AirPods 3 vừa sạc được cho Apple Watch. Xem thêm thông tin về đế sạc đôi Apple MagSafe Duo tại đây.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn