Những mẹo cài đặt hữu ích trên Apple TV 4K 2022

Những mẹo cài đặt hữu ích trên Apple TV 4K 2022

Apple TV 4K 2022 mang đến cho bạn và gia đình những giây phút giải trí chất lượng với các bộ phim cinema cùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội Apple TV 4K thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm box TV của Apple tốt nhất.

8 cài đặt hữu ích trên Apple TV 4K bạn nên biết

Kiểm tra bản cập nhật của Apple TV 4K

Apple TV hoạt động tốt nhất khi được cập nhật phần mềm phiên bản mới nhất. Để kiểm tra cập nhật, cần vào phần cài đặt như sau: Settings > General > Update Software. Apple TV sẽ tiến hành kiểm tra và cài đặt bản cập nhật khả dụng.

Giảm âm thanh lớn trên Apple TV

Đôi lúc chúng ta phải liên tục điều chỉnh âm lượng Apple TV vì không muốn gây ảnh hướng đến gia đình khi xem các chương trình giải trí nhất là những bộ phim hành động, phim kinh dị với các cảnh quay có âm thanh lớn.

Để quá trình sử dụng Apple TV 4K 2022 hiệu quả hơn và không cần phải phức tạp bấm điều khiển nhiều lần, bạn có thể làm theo cách sau để giảm âm thanh lớn. Chọn Settings > Video and Audio > Reduce Loud Sounds.

Cài đặt chế độ ban đêm

Khi xem TV vào buổi tối, ánh sáng của thiết bị phát ra có thể sẽ làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Để tránh tình trạng này, bạn có thể cài đặt chế độ ban đêm như sau: Đi đến Settings > General > Appearance > Chọn Dark hoặc Automatic.

Những mẹo cài đặt hữu ích trên Apple TV 4K 2022

Điều chỉnh độ nét

Trải nghiệm xem video, phim tải lên đôi lúc không thể đạt độ nét 4K theo ý muốn của bạn do tốc độ đường truyền mạng kém hoặc vì lý do nào đó làm cho quá trình giải trí của gia đình bạn không thoải mái.

Để khắc phục tình trạng này trên Apple TV 4K, bạn vào phần Settings > Video and Audio > Format > Chọn 4K HDR, 4K SDR, 1080p,… hoặc Other Format để lấy độ nét phù hợp > OK.

Điều chỉnh độ nhạy cảm ứng của remote Apple TV

Để có thể tùy chỉnh độ nhạy của Touch Surface, bạn có thể vào Settings > Remotes and Device > Touch Surface Tracking > Fast/Medium/Slow (Nhanh/Trung bình/Chậm).

Những mẹo cài đặt hữu ích trên Apple TV 4K 2022

Cách điều chỉnh Cân bằng màu của TV

Bật Apple TV 4K 2022 hoặc 2021, 2017 của bạn.

Bước 1: Vào Settings > Cuộn xuống và chọn tab Video và Audio.

Bước 2: Cuộn xuống mục Calibration và chọn Color Balance.

Bước 3: Một thông báo sẽ xuất hiện trên Apple TV yêu cầu bạn mang iPhone lại gần Apple TV, khi đến gần màn hình TV một thông báo bật lên hỏi xem bạn có muốn đo màu của TV không. Lúc này bạn chọn Tiếp tục .

Bước 4: Bạn sẽ được yêu cầu giữ iPhone của mình bên trong một hình bóng xuất hiện trên TV của bạn. Nó sẽ nhấp nháy một loạt màu sắc và sau đó TV của bạn sẽ được hiệu chỉnh. Sau khi hiệu chỉnh, Apple TV của bạn sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn xem hình ảnh gốc và hình ảnh đã hiệu chỉnh để bạn có thể thấy sự khác biệt và chọn hình ảnh bạn thích.

Những mẹo cài đặt hữu ích trên Apple TV 4K 2022

Cân bằng màu của tvOS 14.5 hoạt động hiệu quả giống như Dolby Vision, tự động điều chỉnh màu sắc và độ sáng của TV của bạn. Vì vậy, nếu bạn đã có TV hỗ trợ Dolby Vision và Dolby Vision được bật trên Apple TV thì bạn không cần phải điều chỉnh cân bằng màu.

Xóa các ứng dụng đã cài

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể tải xuống nhiều trò chơi, ứng dụng để giải trí và khi không muốn sử dụng đến những app này thì có thể gỡ bỏ ứng dụng để giải phóng bộ nhớ theo cách sau đây.

Vào Settings > General > Manage Storage > nhấn vào biểu tượng thùng rác bên cạnh mỗi ứng dụng bạn muốn xóa rồi chọn Delete để xác nhận.

Cách reset cài đặt gốc thiết bị

Bạn cũng có thể thiết lập lại cài đặt gốc reset Apple TV 4K 2022 128GB hay bản Apple TV 4K 2022 64GB nếu thiết bị gặp tình trạng lag, treo, đơ theo các bước sau: Vào phần Settings > System > Reset > Reset hoặc Reset and Update.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn