YouTube sẽ cấm người dùng xem video nếu cài ứng dụng chặn quảng cáo?!

YouTube sẽ cấm người dùng xem video nếu cài ứng dụng chặn quảng cáo?!

YouTube là nền tảng chia sẻ các nội dung video vô cùng phổ biến, người dùng xem video trên YouTube hoàn toàn miễn phí nhưng buộc phải xem quảng cáo để giúp tăng doanh thu và trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung. Để tránh việc bị "buộc" phải xem quảng cáo, người dùng phải tốn phí nâng cấp tài khoản của mình lên YouTube Premium hoặc sử dụng các trình chặn quảng cáo nhằm né tránh việc này.

Cảnh báo mới nhất của YouTube về các ứng dụng chặn quảng cáo

Trước đây YouTube đã thử nghiệm gửi cảnh báo về việc người dùng đang sử dụng các trình chặn quảng cáo không được phép trên nền tảng này. Và mới đây, có vẻ YouTube đã mạnh tay hơn khi một số người dùng đã nhận được thông báo mới về việc bị cấm xem YouTube.

Thông báo mới này được phát hiện bởi người dùng Reddit có tên Reddit_n_Me. Nội dung thông báo YouTube sẽ cấm tính năng xem video nếu người dùng này xem 3 video trong lúc đang sử dụng các công cụ chặn quảng cáo không được phép.

YouTube sẽ cấm người dùng xem video nếu cài ứng dụng chặn quảng cáo ?!

Cụ thể như sau: Có vẻ bạn đang sử dụng công cụ chặn quảng cáo. Tính năng phát video sẽ bị chặn trừ khi YouTube được đưa vào danh sách ngoại lệ, hoặc tắt trình chặn quảng cáo. YouTube cũng đưa ra 2 lựa chọn cho người dùng: Một là tiếp tục xem các quảng cáo từ YouTube, hai là sử dụng YouTube Premium gói dịch vụ có tốn phí của YouTube để loại bỏ quảng cáo.

Xem thêm

Hiện tại thông báo trên chỉ ghi nhận ở một vài người dùng bị hạn chế và vẫn chưa biết khi nào YouTube sẽ áp dụng chính sách này phổ biến đối với mọi người dùng. Theo WinFuture, nhiều khả năng chương trình này đang thử nghiệm áp dụng cho những nhóm nhỏ người dùng. Nhưng đây vẫn được đánh giá là một biện pháp mạnh tay của YouTube đối với những người dùng sử dụng các trình chặn quảng cáo.

Rất nhiều người dùng YouTube bày tỏ phản đối nếu tính năng này được áp dụng rộng rãi. Một số ý kiến đồng ý chấp nhận xem quảng cáo giữa video, với điều kiện đó là quảng cáo ngắn có thời lượng không quá dài. Nhiều người dùng cho biết YouTube đang ngày càng lạm dụng quảng cáo khi nâng thời lượng, tần suất quá dày đặc và còn xuất hiện rất nhiều tình trạng quảng cáo lừa đảo, nội dung sai sự thật được giải quyết khá chậm.

Google vẫn chưa đưa ra bình luận về hình ảnh trên, tuy nhiên hãng từng áp dụng một số biện pháp xử lý chặn quảng cáo, bao gồm buộc các app như YouTube Vanced ngừng hoạt động.

YouTube Premium là gì? Giá bao nhiêu?

YouTube Premium là dịch vụ trả phí hàng tháng để người dùng có thể xem YouTube không còn quảng cáo. Ngoài ra còn một số lợi ích đáng tiền như tải xuống video để xem ngoại tuyến (lưu video và danh sách phát trên thiết bị di động và phát ngoại tuyến), Tiếp tục xem video khi sử dụng các ứng dụng khác hoặc khi màn hình smartphone tắt, cùng xem Youtube với mọi người khác, kho âm nhạc chất lượng.

Cách đăng ký YouTube Premium tại Việt Nam, giá gói và lợi ích?

Cách đăng ký YouTube Premium tại Việt Nam

Theo thông tin trên trang chủ YouTube Việt Nam, người dùng có thể trải nghiệm thử tính năng này trong 1 tháng đầu và sau đó sẽ áp dụng mức phí cho từng gói sử dụng khác nhau, chỉ từ 79.000 đồng/tháng (chưa bao gồm VAT). Cụ thể mức giá từng gói dịch vụ như sau:

Giá gói YouTube Premium cá nhân là 79.000 đồng/tháng (chưa bao gồm VAT).

Giá gói YouTube Premium gia đình (family) là 149.000 đồng/tháng (chưa bao gồm VAT).

Giá gói YouTube Premium học sinh – sinh viên là 49.000 đồng/tháng (chưa bao gồm VAT).

Xem thêm Cách mua YouTube Premium tại Việt Nam tại đây.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn