iCloud là gì? Lưu trữ những gì? Cách sử dụng iCloud trên iPhone

iCloud là gì? Lưu trữ những gì? Cách sử dụng iCloud trên iPhone

iCloud là gì và dùng để làm gì?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Apple giúp bạn lưu giữ những thông tin quan trọng như hình ảnh, tệp, video, bản sao lưu và nhiều thông tin khác, một cách an toàn, cập nhật liên tục và luôn sẵn sàng sử dụng trên mọi thiết bị của bạn.

iCloud là gì? Lưu trữ những gì? Cách sử dụng iCloud trên iPhone

Ảnh và video: Bạn có thể lưu trữ thư viện ảnh của mình trong iCloud và xem ở mọi nơi. Ảnh và video gốc ở độ phân giải đầy đủ sẽ được lưu trữ trên đám mây và hiển thị phiên bản nhỏ hơn của ảnh và video trên thiết bị của bạn, bạn cũng có thể tải về phiên bản gốc bất cứ lúc nào.

Tệp: Bạn có thể lưu trữ tài liệu, bài thuyết trình và các tệp khác trong iCloud Drive để sau đó truy cập trên tất cả các thiết bị của bạn và trên web. Các tệp sẽ luôn được cập nhật và sao lưu theo thời gian thực trên các thiết bị của bạn ở mọi nơi.

Sao lưu iPhone, iPad và iPod touch: Bạn có thể sử dụng tính năng Sao lưu iCloud để tự động sao lưu iPhone, iPad hoặc iPod touch vào iCloud. Các bản sao lưu luôn sẵn dùng trong trường hợp bạn cần khôi phục thiết bị hoặc thiết lập thiết bị mới.

Nếu sử dụng phiên bản iCloud miễn phí, bạn sẽ có 5 GB dung lượng iCloud để lưu trữ dữ liệu. Bạn có thể sở hữu nhiều dung lượng hơn khi nâng cấp lên iCloud+, có các gói iCloud 50GB, 200GB và tối đa 2 TB dung lượng lưu trữ bất cứ lúc nào. 

>> Xem cách mua thêm gói iCloud và quản lí gói iCloud của bạn Tại đây!

iCloud có bảo mật không?

iCloud sử dụng các phương pháp bảo mật mạnh mẽ cùng các chính sách nghiêm ngặt để bảo vệ thông tin của bạn an toàn. Tất cả thông tin lưu trữ trong iCloud đều được mã hóa và một số tính năng của iCloud sử dụng mã hóa đầu cuối nên chỉ bạn mới có thể truy cập được vào thông tin của mình và chỉ trên các thiết bị bạn đã đăng nhập vào iCloud mà thôi.

Apple cung cấp hai tùy chọn để mã hóa và bảo vệ dữ liệu mà bạn lưu trữ trong iCloud:

Bảo vệ dữ liệu tiêu chuẩn: Cài đặt mặc định cho tài khoản của bạn. Dữ liệu iCloud sẽ được mã hóa và các khóa mã hóa được bảo mật trong trung tâm dữ liệu của Apple để sau này hãng có thể giúp bạn khôi phục dữ liệu và chỉ một số dữ liệu nhất định mới được mã hóa đầu cuối.

Bảo vệ dữ liệu nâng cao cho iCloud: là cài đặt cung cấp mức bảo mật dữ liệu đám mây cao nhất của Apple. Bắt đầu từ iOS 16.2, iPadOS 16.2 và macOS 13.1, bạn có thể chọn bật tính năng Bảo vệ dữ liệu nâng cao để bảo vệ các dữ liệu của mình trên iCloud, ngay cả trong những trường hợp rò rỉ dữ liệu trên đám mây.

Nếu bạn chọn bật tính năng Bảo vệ dữ liệu nâng cao, các thiết bị được tin cậy sẽ giữ quyền truy cập duy nhất vào các khóa mã hóa và bảo vệ các dữ liệu đó bằng cách sử dụng mã hóa đầu cuối. Với tính năng Bảo Vệ Dữ Liệu Nâng Cao cho iCloud, dữ liệu của bạn chỉ có thể được giải mã trên các thiết bị tin cậy, đến cả Apple cũng không có các khóa mã hóa để khôi phục dữ liệu của bạn nên bạn sẽ cần thiết lập Liên Hệ Khôi Phục hoặc Mã Khôi Phục trong tài khoản của mình.

Các Ứng Dụng Dùng iCloud

Biểu tượng

Mô tả

Biểu tượng Ảnh.

Ảnh

Lưu trữ ảnh của bạn trong iCloud. Xem và chia sẻ ảnh trên mọi thiết bị của bạn và trên iCloud.com.

Biểu tượng iCloud Drive.

iCloud Drive

Đảm bảo các tệp luôn đồng bộ với iCloud. Truy cập và chia sẻ ảnh trên mọi thiết bị của bạn, cũng như trên web tại iCloud.com.

Biểu tượng Mail.

Mail iCloud

Tạo địa chỉ email @icloud.com miễn phí, đồng thời gửi và nhận thư trên thiết bị của bạn, cũng như trên web tại iCloud.com.

Biểu tượng Chuỗi khóa iCloud.

Mật khẩu và chuỗi khóa

Lưu trữ mật khẩu, thẻ tín dụng và nhiều thông tin khác thật an toàn trên iCloud. Tự động điền thông tin của bạn trên Safari và các trình duyệt web được hỗ trợ khác.

Biểu tượng Ghi chú.

Ghi chú

Tự động đồng bộ hóa ghi chú với iCloud để bạn có thể xem, sửa, chia sẻ và cộng tác từ bất kỳ thiết bị nào.

Biểu tượng Tin nhắn.

Tin nhắn

Đồng bộ tin nhắn với iCloud để bạn có thể tiếp tục trò chuyện từ mọi thiết bị.

Biểu tượng Sức Khỏe.

Sức khỏe

Sao lưu dữ liệu sức khỏe bằng iCloud. Bạn cũng có thể chia sẻ dữ liệu sức khỏe với bạn bè hoặc người thân một cách an toàn.

Biểu tượng Danh bạ.

Danh bạ

Cập nhật danh bạ trên mọi thiết bị của bạn và truy cập vào danh bạ trên web tại iCloud.com.

Biểu tượng Lịch.

Lịch

Cập nhật lịch trên mọi thiết bị của bạn và truy cập vào lịch trên web tại iCloud.com.

Biểu tượng Lời nhắc.

Lời nhắc

Cập nhật lời nhắc trên mọi thiết bị của bạn và truy cập vào lời nhắc trên web tại iCloud.com. Bạn cũng có thể cộng tác trên danh sách lời nhắc được chia sẻ. Xem thêm cách tạo Lời nhắc, sử dụng Lời nhắc.

Biểu tượng Safari.

Safari

Cập nhật dấu trang Safari, Danh Sách Đọc, Nhóm Tab và các tab trình duyệt đang mở trên mọi thiết bị của bạn.

Biểu tượng ứng dụng Tìm.

Tìm

Định vị bạn bè, người thân, thiết bị Apple hoặc các vật dụng hằng ngày của bạn.

Biểu tượng News.

News

Luôn đồng bộ những nội dung bạn đang theo dõi, đọc, nghe, v.v trên mọi thiết bị của bạn.

Biểu tượng Chứng Khoán.

Chứng khoán

Luôn đồng bộ danh sách xem và mã ticker của bạn trên mọi thiết bị.

Biểu tượng ứng dụng Nhà.

Nhà

Thiết lập và điều khiển các phụ kiện HomeKit trong ứng dụng Nhà từ tất cả các thiết bị của bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ quyền điều khiển nhà với người khác.

Biểu tượng Thể Dục.

Fitness+

Luôn đồng bộ lịch sử và dữ liệu tập luyện của bạn trên mọi thiết bị.

Biểu tượng Ví.

Dễ dàng xác thực lại các phương thức thanh toán đã lưu trữ và bảo mật thẻ khi thiết lập thiết bị mới. Luôn đồng bộ thẻ lên máy bay, thẻ khách hàng thân thiết, vé sự kiện và nhiều loại khác trên mọi thiết bị của bạn.

Biểu tượng Game Center.

Game Center

Tự động đăng nhập bằng hồ sơ Game Center của bạn ở những trò chơi được hỗ trợ. Bạn có thể đạt được thành tích, cạnh tranh trên bảng xếp hạng hay mời bạn bè chơi các trò chơi nhiều người chơi.

Biểu tượng Siri.

Siri

Luôn cập nhật cài đặt Siri trên mọi thiết bị của bạn. Xem bài viết của bộ phận Hỗ Trợ Apple

Biểu tượng Freeform.

Freeform

Tự động đồng bộ hóa Freeform với iCloud để bạn có thể xem, sửa, chia sẻ và cộng tác từ bất kỳ thiết bị Apple nào. Xem thêm Freeform là gì?

Biểu tượng Sách.

Sách

Luôn cập nhật sách, sách nói và tệp PDF của bạn trên mọi thiết bị.

Biểu tượng Pages.

Pages

Xem và sửa tài liệu trên mọi thiết bị, cũng như truy cập trên web tại iCloud.com. Bạn cũng có thể cộng tác trên các tài liệu được chia sẻ.

Biểu tượng Numbers.

Numbers

Xem và sửa bảng tính trên mọi thiết bị, cũng như truy cập trên web tại iCloud.com. Bạn cũng có thể cộng tác trên các bảng tính được chia sẻ.

Biểu tượng Keynote.

Keynote

Xem và sửa bài thuyết trình trên mọi thiết bị, cũng như truy cập trên web tại iCloud.com. Bạn cũng có thể cộng tác trên các bài thuyết trình được chia sẻ.

Biểu tượng Phím tắt.

Phím tắt

Luôn cập nhật phím tắt trên mọi thiết bị của bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ phím tắt với người khác.

Biểu tượng App Store.

Ứng dụng bên thứ ba

Cập nhật dữ liệu từ các ứng dụng bên thứ ba trên mọi thiết bị của bạn.

Bản Sao Lưu Thiết Bị

Biểu tượng

Mô tả

Biểu tượng Sao lưu iCloud.

Sao lưu iCloud

Tự động sao lưu iPhone, iPad hoặc iPod touch sang iCloud để có thể khôi phục dữ liệu khi bạn làm mất thiết bị hoặc mua thiết bị mới.

iCloud+

Biểu tượng

Mô tả

Biểu tượng Chuyển tiếp bảo mật iCloud.

Chuyển Tiếp Bảo Mật

Ẩn hoạt động duyệt và địa chỉ IP của bạn trên Safari, đồng thời bảo vệ lưu lượng truy cập internet chưa được mã hóa để không một ai, kể cả Apple, có thể xem được bạn là ai và bạn đã truy cập những trang nào.

Biểu tượng Ẩn Địa Chỉ Email.

Ẩn Địa Chỉ Email

Bảo đảm sự riêng tư cho địa chỉ email cá nhân bằng cách tạo các địa chỉ ngẫu nhiên, duy nhất để chuyển tiếp đến hộp thư đến cá nhân của bạn và bạn có thể xóa chúng bất cứ lúc nào.

Biểu tượng Tên Miền Email Tùy Chỉnh.

Tên Miền Email Tùy Chỉnh

Cá nhân hóa Mail iCloud với miền email tùy chỉnh và chia sẻ với bạn bè, người thân.

Biểu tượng ứng dụng Nhà.

Video Bảo Mật HomeKit

Sử dụng tính năng Video Bảo Mật HomeKit để lưu trữ video từ camera an ninh gia đình vào iCloud và xem cảnh quay ở bất kỳ đâu mà vẫn đảm bảo sự riêng tư và an toàn.

Lưu ý: Không phải tính năng nào của iCloud cũng có ở tất cả các quốc gia hoặc vùng. Một số tính năng của iCloud có các yêu cầu hệ thống tối thiểu.

>> Xem cách mua thêm gói iCloud và quản lí gói iCloud của bạn Tại đây!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn