Cách dùng tính năng Khóa nước và cách đẩy nước ra khỏi Apple Watch

Cách dùng tính năng Khóa nước và cách đẩy nước ra khỏi Apple Watch

Đồng hồ thông minh Apple Watch có khả năng chống nước khi đi mưa, bơi lội. Và đặc biệt Apple cũng trang bị thêm tính năng Water Lock (Khoá nước) để giúp Apple Watch chống nước tốt hơn. Dưới đây là chi tiết về tính năng Khoá dưới nước Water Lock và cách sử dụng.

Tính năng Water Lock (Khoá nước) trên Apple Watch là gì?

Chế độ Khóa dưới nước (Water Lock) giúp bạn có thể bơi lội, đi dưới mưa dễ dàng mà không cần phải tháo Apple Watch ra. Nói cách khác khi bật Water Lock, Apple Watch của bạn sẽ hoạt động hiển thị giờ, đo chỉ số bình thường trong khi bạn đang bơi, di chuyển khi trời mưa và thậm chí cả khi bạn đi tắm.

Nếu đồng hồ Apple Watch của bạn sau khi bơi hoặc dính mưa thì có thể cụm loa bị nghẹt nước. Nhưng bạn không cần phải lo lắng vì Apple đã cung cấp tính năng Water Lock để giúp bạn loại bỏ bất kỳ lượng nước nào có thể đọng lại bên trong. Water Lock giúp bạn đẩy nước ra khỏi các lỗ loa và micro, cũng như ngăn độ ẩm gây ra những vấn đề về lâu dài.

Tính năng Water Lock có trên những thiết bị Apple Watch nào?

Tính năng Water Lock có trên những thiết bị Apple Watch sau đây:

Với các dòng Apple Watch Series 1 hoặc cũ hơn sẽ không có tính năng Water Lock. Nếu muốn đẩy nước ra khỏi các mẫu này thì bạn cần kiểm tra xem có nước trong micrô hoặc loa không bằng cách đặt thiết bị, mặt loa xuống một miếng vải không có xơ để xem có nước chảy ra không. Nước trong Apple Watch có thể làm giảm hiệu suất của loa hoặc micrô cho đến khi nó bay hơi hoàn toàn.

Cách bật tính năng Water Lock Khóa nước

Bước 1: Nhấn nút sườn hoặc chạm và giữ phía dưới màn hình, sau đó vuốt lên (đối với watchOS 9 trở về trước) để mở Trung tâm điều khiển.

Bước 2: Chạm vào nút Water Lock Khoá nước (trông giống như hình giọt nước). -> Lúc này bạn sẽ thấy Biểu tượng Khóa nước xuất hiện ở đầu mặt đồng hồ Apple Watch.

Tính năng Water Lock (Khoá nước) trên Apple Watch là gì?

Biểu tượng Khóa nước trên màn hình Apple Watch.

Ngoài ra tính năng Khóa nước cũng tự động bật khi bạn bắt đầu một bài tập với nước, chẳng hạn như bơi lội. Tính năng này còn tự động bật nếu bạn bắt đầu lặn có bình dưỡng khí khi đeo đồng hồ Apple Watch Ultra hoặc Apple Watch Ultra 2.

Lưu ý:

- Khi tính năng Khóa nước đang bật bạn không thể thực hiện thao tác chạm hai lần.

- Khi tính năng Khóa nước đang bật, Apple Watch không phản hồi với thao tác chạm vào màn hình nên bạn có thể tránh được việc tình cờ nhập liệu khi ở trong nước.

Cách tắt tính năng Water Lock Khóa nước và đẩy nước ra ngoài

Khi tính năng Water Lock Khóa nước đang bật, nếu muốn tắt bạn hãy làm như sau:

Bước 1: Nhấn và giữ nút Digital Crown ở bên cạnh Apple Watch của bạn cho đến khi màn hình hiển thị thông báo Đã mở khóa. Nếu Apple Watch bạn đang đeo chạy watchOS 8 trở xuống, hãy xoay Digital Crown để tắt Water Lock.

Tính năng Water Lock (Khoá nước) trên Apple Watch là gì?

Bước 2: Sau đó một chuỗi âm báo sẽ vang lên để đẩy hết nước còn trong loa. Khi âm báo kết thúc bạn có thể sử dụng màn hình như bình thường.

Nguồn: Apple

>> Xem thêm nhiều mẹo sử dụng Apple Watch khác tại đây!

Địa chỉ mua đồng hồ Apple Watch uy tín

Vender.vn tự hào là một trong những địa chỉ kinh doanh đồng hồ Apple Watch uy tín, chất lượng nhất tại TP.HCM để bạn tham khảo! Các mẫu Apple Watch Vender bán đều là hàng chính hãng Việt Nam, nguyên seal, newbox. Vender không kinh doanh Apple Watch cũ. Khách hàng muốn mua Apple Watch Series 8, Apple Watch Series 9, Apple Watch Ultra, Apple Watch SE,... có thể đến cửa hàng Vender tại 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

Mua ngay Apple Watch chính hãng giá rẻ tại https://vender.vn

Chi tiết liên hệ và đặt hàng:

Mua ngay tại: https://vender.vn

☎️Điện thoại: 02822 006 007

🏆Chat Zalo: https://zalo.me/3580170500894915761

🏆Chat Facebook: https://m.me/vender.vn

🏘Địa chỉ Showroom: 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh📍Xem bản đồ

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn