Cách vệ sinh cho đồng hồ Apple Watch sạch đẹp như mới

Cách vệ sinh cho đồng hồ Apple Watch sạch đẹp như mới

Sau một khoảng thời gian sử dụng thì bạn nên vệ sinh Apple Watch để giữ thiết bị luôn sạch đẹp khi diện ra đường. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh đồng hồ Apple Watch đúng chuẩn Apple, đảm bảo sạch đẹp như mới mà vẫn bền bỉ, không làm hư Apple Watch.

Áp dụng được cho mọi loại dây đeo và mọi dòng Apple Watch:

Cách vệ sinh Apple Watch từ mặt trước đến mặt sau

Không tính dây đeo thì mặt Apple Watch có ba vị trí bạn cần chú ý làm sạch là: phần mặt trước, mặt sau đồng hồ và nút xoay Digital Crown. Trước khi vệ sinh Apple Watch, hãy làm một số thao tác chuẩn bị như sau:

Bạn sẽ cần có:

- 2 cái khăn vải mịn không xơ

- Một ít nước sạch

Các bước vệ sinh như sau:

Bước 1: Nếu đang dùng các mẫu Apple Watch đời mới có tính năng Khoá nước (Water Lock) như Apple Watch Series 4, Series 5, Series 6, Series 7, Apple Watch S8, Series 9, SE, Watch Ultra, AW Ultra 2 thì hãy bật tính năng đó lên. Bạn có thể bật tính năng khóa nước (Water Lock) bằng cách trượt Trung tâm kiểm soát -> Bấm biểu tượng giọt nước. 

Hoặc đơn giản hơn thì bạn có thể tắt nguồn Apple Watch bằng cách giữ nút sườn -> trượt thanh tắt nguồn để không bị ấn nhầm.

Bước 2: Nếu bạn đang gắn Apple Watch với dây đeo bằng da, hãy tháo dây đeo khỏi Apple Watch.

Bước 3: Lau sạch Apple Watch bằng chiếc khăn bằng vải mịn, không xơ. Nếu có nhiều vết bẩn khô bám trên bề mặt, hãy nhúng ướt miếng vải bằng nước sạch và tiếp tục lau.

Bước 4: Nếu nhìn thấy chất bẩn hoặc mảnh vụn trên Apple Watch ở những vị trí như cổng loa mà bạn không thể làm sạch. Hãy đặt Apple Watch của bạn dưới vòi nước ấm sạch đang chảy nhẹ cho đến khi sạch.

Lưu ý: 

- Đối với Apple Watch Series 1 và Apple Watch Orginal có tiêu chuẩn chống nước thấp hơn các dòng còn lại. Nên bạn chỉ dùng khăn thấm nước để lau thay vì xả dưới vòi nước để tránh bị các trường hợp nước lọt vào.

- Không được sử dụng xà phòng và các sản phẩm hay dung dịch tẩy rửa khác mà chỉ nên sử dụng nước sạch. Bởi vì những chất đó có độ ăn mòn cao có thể làm ảnh hưởng đến phần kim loại của Apple Watch.

- Vật liệu mài mòn, khí nén, vệ sinh bằng sóng siêu âm và các nguồn nhiệt bên ngoài có thể gây hư hỏng và không nên sử dụng với Apple Watch.

- Apple Watch được sản xuất cực kỳ cẩn thận và chính xác, đồng thời tận dụng công nghệ hiện đại để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Để đảm bảo đồng hồ duy trì tất cả chức năng và giữ nguyên lớp mạ trên vỏ máy và các thành phần bên ngoài, Apple không khuyến nghị đánh bóng hoặc tẩy bóng đồng hồ bằng chất mài mòn.

Bước 5: Giữ núm xoay Digital Crown dưới vòi nước ấm sạch đang chảy nhẹ. Không sử dụng xà phòng và các sản phẩm tẩy rửa khác lên vị trí này. Vừa xoay và nhấn Digital Crown liên tục khi nước chảy qua khe hở nhỏ giữa nút crown và vỏ máy.

Bước 6: Sau đó lau khô Apple Watch bằng chiếc khăn vải mịn không xơ còn lại. Lau khô cả bề mặt trước và bề mặt sau của phần kính ở mặt lưng.

Có thể sử dụng chất khử trùng để vệ sinh Apple Watch không?

Bạn có thể sử dụng khăn ướt chứa cồn isopropyl 70%, khăn ướt chứa cồn etylic 75% hoặc khăn ướt diệt khuẩn Clorox để lau nhẹ nhàng bề mặt ngoài của Apple Watch và Dây quấn Solo, Dây đeo thể thao, Dây đeo thể thao Nike, Dây đeo Ocean hoặc dây đeo kim loại.

Lưu ý

- Tuyệt đối Không sử dụng chất khử trùng trên dây đeo bằng vải hoặc da. Không sử dụng sản phẩm chứa chất tẩy hoặc nước oxy già.

- Tránh để hơi ẩm lọt vào các khe hở và không nhúng Apple Watch vào bất kỳ chất tẩy rửa nào.

Cách lắp và tháo dây đeo khỏi Apple Watch

Để vệ sinh dây đeo Apple Watch thì bạn cần tháo dây đeo ra khỏi đồng hồ. 

Cách tháo dây đeo rất đơn giản:

- Nhấn giữ nút tháo dây trên mặt sau Apple Watch của bạn.

- Trượt dây theo chiều ngang để tháo.

Còn để lắp dây đeo vào Apple Watch thì bạn làm theo cách sau: Đưa phần chốt dây đeo và cùng chiều với rãnh gắn dây trên Apple Watch -> Kéo phần chốt vào thân dây đến khi nghe tiếng “Tạch”. Lưu ý: Không dùng lực mạnh để lắp dây vào khe.

Nếu bạn gặp khó khăn khi tháo hoặc lắp dây, hãy nhấn giữ nút tháo dây lần nữa.

Vệ sinh và lau khô dây đeo Apple Watch

Không chỉ vệ sinh Apple Watch, nút Digital Crown mà bạn cũng cần phải vệ sinh dây đeo Apple Watch thường xuyên. Để vệ sinh dây đeo Apple Watch bạn hãy làm như sau:

Bước 1: Tháo dây đeo khỏi Apple Watch trước khi vệ sinh.

Bước 2: Tuỳ vào loại dây đeo Apple Watch chất liệu khác nhau mà bạn chọn cách vệ sinh tương ứng.

Đối với dây đeo bằng da:

- Lau sạch các phần da của dây đeo bằng vải mịn, không xơ. Nếu cần, hơi nhúng ướt miếng vải bằng nước sạch.

Lưu ý: Không ngâm dây đeo bằng da trong nước bởi vì các mẫu dây đeo Apple Watch bằng da đều không chịu được nước.

- Sau đó tiến hành lau khô dây đeo hoàn toàn trước khi gắn lại dây đeo vào Apple Watch. Nếu muốn nhanh khô hơn có thể để trước quạt hoặc nơi có gió. Không nên để dây đeo bằng da dưới ánh nắng trực tiếp, không để ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc độ ẩm cao bởi chúng có thể làm giảm độ bền hoặc làm biến dạng.

Đối với Dây quấn Solo, Dây quấn Solo sợi bện, Dây đeo thể thao, Dây quấn thể thao, Dây đeo Ocean, Dây quấn Alpine và Dây quấn Trail:

Cách này phù hợp với các loại dây đeo bằng 2 chất liệu chính là vải hoặc cao su.

- Lau sạch dây đeo bằng vải mịn, không xơ. Nếu cần, hơi nhúng ướt miếng vải bằng nước sạch.

- Nếu vẫn chưa sạch hoàn toàn, bạn có thể sử dụng xà phòng rửa tay dịu nhẹ, ít gây dị ứng để vệ sinh với những dây đeo Apple Watch làm từ các chất liệu này.

Cách vệ sinh cho đồng hồ Apple Watch sạch đẹp như mới

- Sau đó tiến hành lau khô dây đeo bằng vải mịn, không xơ trước khi gắn lại dây đeo vào Apple Watch. Nếu muốn nhanh khô hơn có thể để trước quạt hoặc nơi có gió. Không nên để dây đeo bằng da dưới ánh nắng trực tiếp, không để ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc độ ẩm cao bởi chúng có thể làm giảm độ bền hoặc làm biến dạng.

Đối với dây đeo FineWoven, bao gồm cả Magnetic Link và Modern Buckle:

Bước 1: Trong một cái chén sạch, trộn 5 mL nước giặt (khoảng 1 muỗng cà phê) vào 1 cốc 250 mL nước.

Bước 2: Nhúng một miếng vải không có xơ vào dung dịch nước xà phòng, vắt nhẹ và chà nhẹ miếng vải lên dây đeo Apple Watch trong 1 phút hoặc cho đến khi tẩy được vết bẩn.

Bước 3: Lau sạch dây đeo bằng một miếng vải riêng đã nhúng qua vào nước sạch. Lưu ý: Không ngâm dây đeo FineWoven trong nước bởi vì chất liệu này không chịu được nước.

Bước 4: Lau khô dây đeo bằng một miếng vải mềm, khô và không có xơ, đảm bảo lau khô hoàn toàn.

Bước 5: Đặt dây đeo trên mặt phẳng để dây đeo khô trong ít nhất một ngày trước khi sử dụng lại.

Đối với dây đeo Hermès:

  • Dây bằng cao su: Vệ sinh dây đeo Hermès cao su bằng cách dùng một miếng vải mềm, mịn nhúng nước sạch để lau. Nếu cần thiết, bạn có thể dùng thêm nước xà phòng để loại bỏ vết bẩn. Dây đeo bằng cao su Hermès có khả năng chống nước và không nhạy cảm với ánh sáng hay mỹ phẩm nên quá trình vệ sinh dây đeo Apple Watch cũng dễ dàng hơn.
  • Dây đan: Vệ sinh dây đeo Hermes đan bằng một miếng vải mềm. Nếu cần thiết, hãy nhúng miếng vải vào nước sạch cho hơi ẩm và chà nhẹ vào dây đeo để loại bỏ vết bẩn. Lưu ý do dây đan Hermès không chống được nước, vì vậy bạn nên tránh làm ướt dây đeo.
  • Dây dệt: Vệ sinh dây đeo Hermes dệt bằng một miếng vải mềm. Nếu cần, hãy nhúng miếng vải vào nước sạch cho hơi ẩm và chà nhẹ vào dây đeo để loại bỏ vết bẩn. Dây dệt Hermès có khả năng chống nước nhưng bạn cũng không nên nhúng nước quá lâu.

Đối với tất cả các dây đeo, khóa cài và dây khóa khác:

- Lau sạch dây đeo bằng vải mịn, không xơ. Nếu cần, hơi nhúng ướt miếng vải bằng nước sạch.

- Sau đó lau khô dây đeo bằng vải mịn, không xơ trước khi gắn dây đeo vào Apple Watch.

Cách vệ sinh Nút Digital Crown nếu bị kẹt không xoay được

Bạn có thể vệ sinh nút Digital Crown thường xuyên để tránh tình trạng bị kẹt không di chuyển được. Nếu bạn thấy có chất bẩn bám xung quanh nút Digital Crown, hãy làm theo các bước sau để vệ sinh Digital Crown:

Bước 1: Tắt Apple Watch và lấy đồng hồ ra khỏi bộ sạc.

Bước 2: Nếu bạn có dây đeo bằng da, hãy tháo dây đeo khỏi Apple Watch.

Bước 3: Giữ nút Digital Crown dưới vòi nước ấm sạch đang chảy nhẹ. Không nên sử dụng xà phòng và các sản phẩm tẩy rửa khác. Vừa xoay và nhấn Digital Crown liên tục khi nước chảy qua khe hở nhỏ giữa nút crown và vỏ máy.

Bước 4: Khi mảnh vụn hoặc chất bẩn đã được rửa sạch, hãy lau khô Apple Watch bằng vải thấm nước, mịn, không xơ. Cẩn thận xoay và nhấn Digital Crown khi lau khô nút, đảm bảo bạn đã loại bỏ nước khỏi bề mặt của Digital Crown, khoảng trống giữa Digital Crown và vỏ đồng hồ cũng như các bề mặt xung quanh.

Nguồn: Apple

 
Vender.vn tự hào là một trong những địa chỉ kinh doanh đồng hồ Apple Watch uy tín, chất lượng nhất tại TP.HCM để bạn tham khảo! Các mẫu Apple Watch Vender bán đều là hàng chính hãng Việt Nam, nguyên seal, newbox. Vender không kinh doanh Apple Watch cũ. Khách hàng muốn mua Apple Watch Series 8, Apple Watch Series 9, Apple Watch Ultra, Apple Watch SE,... có thể đến cửa hàng Vender tại 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.

Mua ngay Apple Watch chính hãng giá rẻ tại https://vender.vn

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn