Cách kết nối, kiểm tra số seri, kiểm tra pin Apple Pencil với iPad

Cách kết nối, kiểm tra số seri, kiểm tra pin Apple Pencil với iPad

Với một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa sức mạnh của bút cảm ứng Apple Pencil và máy tính bảng iPad của bạn.

Cách ghép nối bút Apple Pencil với một chiếc iPad khác

Bạn đang sử dụng bút cảm ứng Apple Pencil với iPad của mình nhưng bây giờ cần chuyển sang sử dụng một chiếc iPad khác? Sau đây là cách để bạn kết nối bút Apple Pencil với chiếc iPad khác. Tuỳ mỗi thế hệ Apple Pencil sẽ có cách kết nối khác nhau, bạn hãy kiểm tra trước mình đang dùng loại bút Apple Pencil 1 hay 2 trước khi kết nối nhé.

Cách kết nối Apple Pencil 1 với iPad khác

Mở khoá màn hình iPad của bạn.

Tháo nắp đậy ở phần sau bút và cắm Apple Pencil 1 vào cổng Lightning trên iPad của bạn. Nếu bạn đang dùng iPad gen 10 thì cần có thêm bộ chuyển Adapter Apple Pencil to USB-C và sợi cáp USB-C to USB-C để gắn bút Apple Pencil 1 với iPad gen 10.

Sau khi kết nối xong, Yêu cầu ghép nối Bluetooth xuất hiện hãy nhấn Ghép nối.

Cách kết nối, kiểm tra số seri, kiểm tra pin Apple Pencil với iPad

Cách kết nối Apple Pencil 2 với iPad khác

Bước 1: Mở khoá màn hình iPad của bạn.

Bước 2: Đặt bút Apple Pencil gen 2 vào phần đầu nối từ tính ở cạnh dài bên phải của iPad. Nhấn Ghép nối khi Yêu cầu ghép nối Bluetooth xuất hiện.

Bây giờ bạn có thể sử dụng Apple Pencil với bất kỳ chiếc iPad nào, mỗi khi bạn muốn thay đổi ghép nối bút Apple Pencil của mình sang một chiếc iPad khác chỉ cần làm tương tự theo cách ở trên.

Cách kiểm tra số seri của bút Apple Pencil

Mỗi sản phẩm bút Apple Pencil bán ra đều có số seri của vỏ hộp + đầu bút + thông tin bút phải trùng nhau. Sau đây là cách kiểm tra số seri (serial) bút Apple Pencil.

Bước 1: Kết nối bút Apple Pencil với iPad.

Bước 2: Trên iPad bạn chọn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu. Kéo xuống dưới chọn Apple Pencil sẽ hiện số Seri của bút.

Cách kết nối, kiểm tra số seri, kiểm tra pin Apple Pencil với iPad

Cách kiểm tra mức pin trên Apple Pencil

Bởi vì bút Apple Pencil không có đèn LED báo hiệu nên bạn chỉ có thể kiểm tra thời lượng pin hiện tại của bút Apple Pencil 1 / Pencil 2 trên iPad đang được ghép nối của mình.

Với Apple Pencil 2

Để kiểm tra pin Apple Pencil 2 thì rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt bút trên dải sạc từ tính của iPad Pro. Một thông báo sẽ tự động bật lên thông báo cho bạn biết phần trăm pin hiện tại của bút Apple Pencil.

Cách kết nối, kiểm tra số seri, kiểm tra pin Apple Pencil với iPad

Với Apple Pencil 1

Cách kiểm tra pin Apple Pencil gen 1 thông qua tiện ích widget Pin trên màn hình iPad. Việc sử dụng widget không chỉ giúp bạn kiểm tra nhanh pin của bút Apple Pencil mà còn biết được pin của tai nghe AirPods, Apple Watch.

Bước 1: Trên iPad chạm và nhấn giữ vào màn hình chính.

Bước 2: Trên màn hình chính chạm vào dấu cộng (+) ở góc trên bên trái. Danh sách tiện ích Widget sẽ hiện ra, bạn tìm và chọn mục Pin.

Bước 3: Chọn cách hiển thị bạn muốn bằng cách vuốt qua lại để xem các cách hiển thị. Sau đó chọn Thêm tiện ích để đưa Widget lên màn hình chính hoặc trên màn hình khoá.

Sau đó mỗi lần muốn xem pin bạn chỉ cần vuốt xuống từ viền trên cùng của iPad để gọi Trung tâm thông báo hoặc bật iPad rồi vuốt sang phải để xem màn hình Widgets.

Cách kiểm tra pin Apple Pencil với iPad

Xem thêm

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn