So sánh Apple Pencil 1 và Pencil 2: Khác biệt từ thiết kế, tính năng

So sánh Apple Pencil 1 và Pencil 2: Khác biệt từ thiết kế, tính năng

Bút cảm ứng Apple Pencil là một phụ kiện không thể thiếu cho những người dùng iPad. Bút Apple Pencil giúp người sử dụng dễ dàng thực hiện các thao tác đòi hỏi độ chính xác cao trên màn hình iPad, bút cảm ứng Apple Pencil 1Pencil 2 đặc biệt phù hợp với những ai có sở thích ghi chép bằng tay, ký họa hoặc vẽ sáng tạo.

Sau khi ra mắt Apple Pencil phiên bản đầu tiên năm 2015, thì đến năm 2018 nhà Táo tung ra thêm phiên bản bút cảm ứng Apple Pencil 2 với nhiều thay đổi và nâng cấp. Vậy giữa Apple Pencil 1Apple Pencil 2 có gì khác nhau? Mỗi thế hệ Apple Pencil tương thích với các đời iPad khác nhau và cũng sở hữu những đặc điểm riêng, cùng Vender tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

So sánh Apple Pencil 1 vs Apple Pencil 2

Thiết kế ngoại hình

Về thiết kế, cả Apple Pencil 12 đều chỉ có duy nhất tông màu trắng, hình dạng giống với 1 cây bút chì nhưng to và dài hơn.

Bút Apple Pencil 1 có đường kính thân bút là 8.9 mm, độ dài của bút đạt 175.7 mm và trọng lượng chỉ khoảng 20.7 gam, không quá to và đủ nhỏ gọn vừa tay cầm. Bề mặt bút được mài nhẵn, dáng bo tròn và trên thân có phủ một dải bạc bao quanh cùng chân cắm sạc lightning tích hợp trực tiếp trên sản phẩm.

So sánh Apple Pencil 1 và Pencil 2 Khác biệt từ thiết kế, tính năng

Khác với bút Apple Pencil 1, Apple Pencil 2 không có thiết kế thân hoàn toàn tròn mà có thêm một mặt phẳng giúp ích cho việc bút không bị lăn khi để trên bàn, bề mặt thân bút Pencil 2 cũng được làm nhám mờ giúp bút có thể được giữ cố định tốt hơn trên mặt phẳng. Bút cảm ứng Apple Pencil 2 sẽ ngắn hơn 1 chút so với Pencil 1 vì độ dài chỉ là 166 mm, trên thân cũng không còn dải bạc bao quanh mà thay đổi thành dòng chữ Pencil và logo Táo khuyết.

So sánh Apple Pencil 1 và Pencil 2 Khác biệt từ thiết kế, tính năng

Cử chỉ hỗ trợ sử dụng

Trên cả Apple Pencil 2Pencil 1 thì ngòi viết đều hỗ trợ nhận diện lực và nhận diện góc nghiêng khi cầm để có thể hỗ trợ tạo những đường đổ bóng đậm nhạt chuyên nghiệp theo ý muốn. Với những người dùng yêu thích thiết kế hay các nhu cầu về hội hoạ chuyên nghiệp như họa sĩ, designer và tác giả truyện tranh thì bút Apple Pencil sẽ giúp họ sử dụng máy tính bảng iPad theo nhu cầu chuyên nghiệp của mình.

So sánh Apple Pencil 1 và Pencil 2 Khác biệt từ thiết kế, tính năng

Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở việc Apple Pencil 2 được trang bị thao tác điều khiển cử chỉ. Bạn chỉ cần chạm 2 lần vào cạnh bút là đã có thể chuyển đổi giữa công cụ 2 công cụ gần nhất đã sử dụng. Thao tác này có thể tuỳ chỉnh theo ứng dụng và sở thích của người dùng và thường được cài đặt để chuyển đổi nhanh chóng giữa tính năng viết và tẩy xoá. Điều này cho phép các thao tác của bạn nhanh hơn khi thực hiện các bản phác họa, ghi chú, chỉnh sửa hình ảnh,... mà Apple Pencil 1 không có.

Cách sạc

Cách sạc Apple Pencil 1:

Apple Pencil 1 hiện tại có thể sạc bằng 2 cách tuỳ theo dòng iPad bạn sử dụng:

  • Dành cho các dòng iPad cổng Lightning như iPad gen 9, 8,7,… bạn sạc Apple Pencil 1 bằng cách cắm trực tiếp vào cổng Lightning của iPad, sau đó kết nối Bluetooth và chọn Ghép đôi để sạc.
So sánh Apple Pencil 1 và Pencil 2 Khác biệt từ thiết kế, tính năng
  • Dành cho các dòng iPad gen 10 cổng USB-C thì bạn có thể sử dụng phụ kiện adapter đi kèm để kết nối và sạc Apple Pencil 1. Cắm Apple Pencil 1 vào đầu Lightning trên adapter và kết nối adapter với iPad gen 10 bằng cáp USB-C to USB-C để có thể vừa sạc vừa sử dụng.

So sánh Apple Pencil 1 và Pencil 2 Khác biệt từ thiết kế, tính năng

Tuy nhiên việc phải tháo nắp, sau đó cắm bút vào iPad để sạc sẽ dễ làm mất nắp hoặc tạo ra hư hỏng cho cổng sạc nếu bạn muốn vừa sạc bút vừa di chuyển.

Cách sạc Apple Pencil 2:

Bút cảm ứng Apple Pencil 2 có cách sạc đơn giản và tiện lợi hơn khi bạn chỉ cần đặt bút ở cạnh bên của iPad là phụ kiện đã có thể được sạc nhanh nhờ công nghệ sạc không dây qua nam châm.

Cả hai thế hệ bút Apple Pencil đều có thời gian sạc đầy khoảng 45 phút, sử dụng được trong khoảng 12 tiếng và đều được trang bị công nghệ sạc nhanh, sạc 15 giây đã có thể dùng được 30 phút, tuy nhiên với thời lượng pin dưới 20% được Apple khuyến cáo bạn nên sạc từ 5-10 phút trở lên để kéo dài tuổi thọ của pin.

So sánh Apple Pencil 1 và Pencil 2 Khác biệt từ thiết kế, tính năng

Thiết bị tương thích

Apple Pencil 1 tương thích với các dòng iPad sau:

  • iPad gen 10
  • iPad gen 9
  • iPad Pro 12.9-inch gen 1, gen 2
  • iPad Pro 10.5-inch
  • iPad Pro 9.7-inch
  • iPad Air 3
  • iPad gen 6 / 7 / 8
  • iPad mini 5

Apple Pencil 2 tương thích với các dòng iPad sau:

Hỗ trợ thay đổi đầu bút

Khi mua Apple Pencil 1, sản phẩm sẽ bao gồm 1 đầu bút đi kèm còn với Apple Pencil 2 thì không. Tuy vậy, đầu bút của 2 thế hệ bút cảm ứng này là như nhau, và bạn có thể mua đầu bút riêng từ Apple để thay thế khi cần thiết.

Giá Apple Pencil 1 và Pencil 2

Bút cảm ứng Apple Pencil 1 chính hãng Việt Nam giá siêu tốt tại Vender.vn, Apple Pencil 1 giá chỉ 2.090.000 đồng. Bảo hành 12 tháng, xem chi tiết tại đây.

Bút cảm ứng Apple Pencil 2 chính hãng Việt Nam giá siêu tốt tại Vender.vn, Apple Pencil 2 giá chỉ 2.590.000 đồng. Bảo hành 12 tháng, xem chi tiết tại đây.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn