Ra mắt iPad Pro 14 inch chip M2, màn mini-LED là tin đồn hay sự thật?

Ra mắt iPad Pro 14 inch chip M2, màn mini-LED là tin đồn hay sự thật?

iPad Pro 12.9 inch là mẫu tablet màn hình lớn nhất của Apple đã ra mắt cách đây 8 năm và thiết kế iPad loại bỏ nút Home, có 4 cạnh viền đều bằng nhau cũng đã xuất hiện từ cách đây 5 năm. Có lẽ cũng đã đến thời điểm nhà Táo cần đem đến sự thay đổi cho thương hiệu iPad của mình và cũng không hề lạ khi tin đồn iPad 14 inch đã râm ran thời gian gần đây.

Thời điểm xuất hiện thông tin về iPad 14 inch

Tin tức về iPad Pro màn hình lớn 14 inch xuất hiện từ khi cây viết Mark Gurman của Bloomberg loan tin Apple có một ý tưởng về một chiếc iPad lớn hơn 12.9 inch và vào khoảng cuối năm 2021. Không có bất kỳ thông tin chi tiết cụ thể nào được đưa ra thêm và chúng ta chỉ biết rằng mọi thứ đều đang ở giai đoan sơ khai và chiếc máy tính bảng 14 inch đó sẽ được “ra mắt trong một vài năm nữa”.

Sang năm 2022, 2023 càng có thêm nhiều tin tức về iPad màn hình lớn 14 inch xuất hiện. Năm 2022, Leaker Ross Young cho rằng Apple đang phát triển iPad Pro với kích thước màn hình lớn 14.1 inch trang bị chip M2, dung lượng của bản base từ 512GB và 16GB RAM, ra mắt vào cuối năm 2023. Nhưng tất cả đã không thành khi đến đến thời điểm hiện tại iPad Pro chạy chip M2 chỉ có kích thước lớn nhất là 12.9 inch chứ không phải 14 inch.

Ra mắt iPad Pro 14 inch chip M2, màn mini-LED là tin đồn hay sự thật?

Những tin đồn từ Analyst 941 trên Twitter trong năm 2023 cho ra biết “Phiên bản đặc biệt của iPadOS 17” đang được phát triển cho “(các) mẫu” iPad Pro màn hình lớn hơn, đồng thời hỗ trợ xuất ra 2 màn hình cùng lúc ở độ phân giải 6K ở 60Hz. iPad mới sẽ được chạy con chip M3. Analyst 941 đã sử dụng cụm từ “các” - số nhiều khi nói về iPad kích thước lớn cũng không thể loại trừ khả năng sẽ có phiên bản iPad 16 inch.

Mặc dù Analyst 941 khẳng định chiếc iPad khổng lồ này sẽ chạy phiên bản iPadOS 17 nhưng thật kỳ lạ khi lại không hề đề cập đến chuyện chiếc iPad 14 inch này sẽ được giới thiệu vào tháng 9 năm nay – là thời điểm mà Apple chính thức ra mắt hệ điều hành máy tính bảng iPadOS 17 mới nhất của họ.

Apple sẽ ra mắt iPad Pro màn hình 14 inch mini-LED, chip M3?

Trong khi đó Mark Gurman lại đưa ra nhận định rằng, Apple sẽ đợi đến sự kiện mùa xuân của mình vào đầu 2024 để có thể cải tiến iPad – dòng máy tính bảng thương hiệu của hãng một cách triệt để. Thậm chí, phóng viên của Bloomberg còn khẳng định: “Chúng ra nên chờ đến đầu năm 2024, khi mà lần đầu Apple đưa ra thiết kế cải tiến hơn và đi kèm màn hình OLED.”

Có thể tưởng tượng rằng máy tính bảng iPad Pro 14 inch sẽ có màn hình rất lớn và là sản phẩm đặc thù hướng đến người dùng có nhu cầu sử dụng máy tính bảng cho nhiều nhu cầu làm việc, kết hợp tính năng Stage Manager trên iPadOS 16 để làm việc. Cũng có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ trang bị thêm sạc MagSafe cho iPad Pro mới.

>> Xem thêmTính năng Stage Manager trên iPad cho trải nghiệm sử dụng giống máy Mac

Ra mắt iPad Pro 14 inch chip M2, màn mini-LED là tin đồn hay sự thật?

Hiện tại công nghệ sạc MagSafe đang rất phổ biến và xuất hiện trên hầu hết các sản phẩm công nghệ Apple. Vậy liệu mẫu iPad mới có sạc MagSafe không? Cho đến hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về vấn đề iPad sẽ trang bị sạc MagSafe nhưng rõ ràng đây chính là 1 thách thức lớn của nhà Táo.

Từ một nguồn tin khác của Gizchina cho biết iPad Pro 14.1 inch có thể không phải là mẫu tablet thuộc dòng Pro, máy sẽ không có màn hình Mini-LED và tính năng ProMotion với tốc độ làm tươi 120 Hz để tối ưu chi phí thành phẩm. iPad 14 inch có thể sẽ có một tên gọi khác thay thế như là iPad Ultra hoặc iPad Studio. Đã có rất nhiều nguồn tin về sản phẩm iPad 14 inch này nhưng hiện mọi thứ vẫn chưa quá rõ ràng nên người dùng vẫn phải chờ đợi ít nhất là đến tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay để xác minh thêm.

Xem thêm

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn