Những câu hỏi thường gặp về Apple Pay và giải đáp

Những câu hỏi thường gặp về Apple Pay và giải đáp

Apple Pay là phương thức thanh toán tuyệt vời bên cạnh Samsung Pay và Google Pay. Apple Pay ra mắt từ tháng 9/2014, hiện tại Apple Pay đã được hỗ trợ và có thể sử dụng để liên kết với các ngân hàng cung cấp tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 8/8/2023. Dưới đây là tổng hợp những câu hỏi, thắc mắc về Apple Pay.

Xem thêm

 

Những câu hỏi thường gặp về Apple Pay và giải đáp

Sử dụng Apple Pay để làm gì?

Bạn có thể sử dụng Apple Pay để thanh toán tại Vender, cửa hàng tiện lợi hoặc các cửa hàng, nhà hàng ăn uống có trang bị máy POS có NFC, thanh toán các giao dịch mua hàng trên trang web và trong ứng dụng. Apple Pay được chấp nhận rộng rãi ở nhiều nơi và sẽ là phương thức thanh toán đơn giản, an toàn, bảo mật và riêng tư cho bạn.

Cách dùng Apple Pay thanh toán trên iPhone

Sau đây là hướng dẫn cách thanh toán Apple Pay trên iPhone.

  • Nếu iPhone của bạn có Face ID hãy bấm 2 lần vào nút nguồn. Một thông báo hiển thị yêu cầu bạn hãy xác thực bằng Face ID hoặc nhập mật mã để mở Ví Apple. Sau đó đưa điện thoại đến gần máy POS để thanh toán.
  • Nếu iPhone của bạn có Touch ID, hãy bấm đúp vào nút Home -> Sau đó nhập mật mã xác minh để mở Ví Apple. Đưa điện thoại đến gần máy POS để thanh toán.

Cách dùng Apple Pay thanh toán trên Apple Watch

Sau đây là hướng dẫn cách thanh toán Apple Pay trên Apple Watch.

Bước 1: Bấm 2 lần vào nút bên Sidebar.

Bước 2: Ví Apple chứa các thẻ ngân hàng của bạn sẽ tự động mở ra. Chọn thẻ bạn muốn dùng.

Bước 3: Giữ màn hình của Apple Watch ở gần đầu đọc máy POS để thanh toán.

Phải làm gì để thiết lập và sử dụng Apple Pay?

Các bước thiết lập để sử dụng Apple Pay cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần thêm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ vào ứng dụng Ví trên iPhone. Và thêm thẻ của bạn vào bất cứ thiết bị Apple nào khác bạn muốn sử dụng Apple Pay bởi vì mỗi thiết bị này hoạt động độc lập.

Giả dụ nếu bạn đã thêm thẻ ngân hàng vào Ví trên iPhone rồi, bạn muốn dùng Apple Pay trên đồng hồ Apple Watch thì phải thêm thẻ ngân hàng trên Apple Watch.

Apple Pay hoạt động trên điện thoại iPhone, Apple Watch, Mac và iPad.

Xem Cách sử dụng Apple Pay trên iPhoneTại đây!

Xem Cách sử dụng Apple Pay trên Apple WatchTại đây!

Những câu hỏi thường gặp về Apple Pay và giải đáp

Những ngân hàng nào hỗ trợ Apple Pay?

Apple Pay hỗ trợ hầu hết thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ được cấp bởi các ngân hàng trên khắp thế giới, và danh sách này sẽ liên tục cập nhật mới theo thời gian. Bạn có thể xem tất cả các ngân hàng hỗ trợ Apple Pay tại đây. Nếu thẻ ngân hàng bạn hỗ trợ nhưng lại không thể thêm thẻ ngân hàng vào ví để dùng Apple Pay, hãy liên hệ với ngân hàng của bạn để biết thêm thông tin.

Dưới đây là các Ngân hàng và loại thẻ có thể thêm vào Ví Apple thành công cho đến thời điểm hiện tại.

  • Vietcombank: Thẻ VISA (bao gồm cả thẻ ảo/phi vật lý).
  • ACB: Thẻ VISA
  • MB Bank: Thẻ VISA
  • Techcombank: Thẻ VISA
  • Sacombank: Thẻ VISA (trừ dòng thẻ Sacombank Pay card)
  • VPBank: Thẻ VISA, MasterCard
  • TPBank

Người dùng có bị tính phí khi sử dụng Apple Pay để thanh toán không?

Không. Apple không tính phí khi bạn sử dụng Apple Pay, dù là thanh toán tại cửa hàng, trực tuyến hay trong ứng dụng. Giao dịch hiển thị số tiền bao nhiêu, bạn sẽ thanh toán bấy nhiêu.

Có thể sử dụng Apple Pay ở nước ngoài không?

Apple Pay có thể sử dụng được ở các quốc gia và khu vực hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc. Tuy nhiên khi thanh toán ở các quốc gia khác bằng thẻ ngân hàng Việt Nam sẽ có các khoản phí thêm, vì vậy hãy hỏi thêm ngân hàng của bạn để xác nhận và tìm hiểu về các khoản phí mà ngân hàng có thể tính khi bạn sử dụng dịch vụ này ở nước ngoài.

Có thể thêm 1 thẻ ngân hàng vào nhiều iPhone khác iCloud không?

Có. Bạn có thể thêm cùng 1 thẻ ngân hàng vào nhiều máy iPhone (mỗi iPhone dùng 1 tài khoản iCloud) và sử dụng Apple Pay thanh toán độc lập. Hiện tại mỗi thẻ debit/credit có thể thêm vào được 9 thiết bị (số lượng có thể khác nhau tuỳ ngân hàng).
Lưu ý: Sẽ có vài trường hợp khi thêm thẻ vào Apple sẽ thông báo: Không thể thêm được thẻ vì mục đích bảo mật thì bạn hãy thử lại sau nhé.
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn