Mẫu iPad đáng mua nhất hiện tại? So sánh iPad Air 5 2022 vs iPad Pro M1 vs iPad Air 4!!

Mẫu iPad đáng mua nhất hiện tại? So sánh iPad Air 5 2022 vs iPad Pro M1 vs iPad Air 4!!

Bạn đang có nhu cầu mua iPad và phân vân không biết nên mua thiết bị nào trong thời điểm hiện tại. iPad Air 4 đang có mức giá phải chăng, iPad Pro M1 11” cao cấp nhất hay iPad Air 5 mới ra mắt? Nếu như bạn đang phân vân giữa các dòng sản phẩm này thì một số gợi ý VENDER đưa ra dưới đây sẽ hữu ích dành cho bạn. Bài viết này sẽ so sánh chi tiết từ cấu hình hiệu năng, màn hình cho đến mức giá của iPad Air 4, iPad Pro 11” 2021 và iPad Air 5.

So sánh iPad Air 4, iPad Pro 11” 2021 và iPad Air 5

Về thiết kế và kích thước

Cả 3 phiên bản iPad Air 4, iPad Pro 11” 2021 và iPad Air 5 mới nhất đều có vẻ ngoài tương đồng, thiết kế nhôm nguyên khối mang đến tổng thể sang trọng. Cả 3 mẫu iPad được viền mỏng đều ở 4 cạnh và loại bỏ đi nút Home để tạo không gian hiển thị rộng hơn. Ở 2 mẫu iPad Air 4 và 5 phần nút nguồn tích hợp thêm Touch ID (thay thế cho nút Home) để thuận tiện cho người dùng. Riêng dòng iPad Pro hiện đang là thiết bị duy nhất sử dụng Face ID tiên tiến nhất. Tính năng Face ID cũng giúp bạn mở khóa thiết bị cực kì nhanh chóng, đây chính là điểm ăn tiền nhất của chiếc máy này.

Số đo kích thước tổng thể của 3 mẫu iPad cũng có phần giống nhau nhưng thật bất ngờ khi iPad Pro 11-inch lại có “độ dày thấp nhất”. Và dù được trang bị thêm nhiều tính năng, cụm camera và máy quét LiDAR nhưng trọng lượng giữa iPad Pro và 2 mẫu iPad Air chênh lệch không nhiều.

Đánh giá: iPad Pro > iPad Air 5 = iPad Air 4.

Mẫu iPad đáng mua nhất hiện tại? So sánh iPad Air 5 2022 vs iPad Pro M1 vs iPad Air 4!!

Về cấu hình

Khi mua 1 thiết bị điện tử nào đó, điều mà chúng ta quan tâm nhất đó chính là cấu hình của máy. Thông qua các thông số kỹ thuật này mà bạn có thể biết được chiếc máy iPad đó có phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình không. Dưới đây là bảng so sánh chi tiết cấu hình giữa 3 mẫu máy iPad Air 4, iPad Air 5, iPad Pro 11” M1.

Có thể thấy rằng iPad Air 4 có cấu hình khác biệt nhất trong bảng so sánh trên. Còn mẫu iPad Air 5 2022 được Apple trang bị chip M1 - con chip hiện có bản máy iPad Pro M1 (11” và 12.9”) nên cấu hình giữa 2 chiếc máy này không quá khác biệt nhiều. Tuy nhiên, điểm khiến iPad Pro trở nên đáng giá và được gọi là dòng tablet cao cấp nhất chính là các tính năng của nó chứ không phải chỉ riêng con chip M1. iPad Pro có bộ nhớ RAM cao nhất là 16GB, dung lượng lưu trữ lên đến 2TB. Trong khi đó, iPad Air 4 và Air 5 chỉ giới hạn ở 8GB RAM và 256GB.

Nếu là người yêu thích phim ảnh và thường xuyên xem phim, nghe nhạc thì iPad Pro sẽ phù hợp cho bạn hơn, hệ thống 4 loa ngoài hỗ trợ Dolby Atmos cao cấp sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời nhất và đương nhiên chất lượng âm thanh trên iPad Pro cũng được đánh giá là tốt nhất hiện tại ở thị trường máy tính bảng.

Đánh giá: iPad Pro > iPad Air 5 > iPad Air 4.

Mẫu iPad đáng mua nhất hiện tại? So sánh iPad Air 5 2022 vs iPad Pro M1 vs iPad Air 4!!

Về màn hình

Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng đó chính là màn hình. Và iPad Pro 11” M1 lại một lần nữa ghi điểm số tuyệt đối khi có kích thước màn lớn, hỗ trợ công nghệ ProMotion có tần số quét 120Hz còn iPad Air 4 và 5 chỉ có tần số quét là 60Hz. Tần số quét cho biết khả năng hiển thị hình ảnh chuyển động trên màn hình của thiết bị. Thông số càng lớn, màn hình chuyển động càng mượt mà hơn.

Ngoài ra iPad Pro cũng có độ sáng màn hình cao nhất là 600 nits, cho phép bạn sử dụng thiết bị thoải mái trong bất cứ môi trường nào. Còn nếu bạn không có nhu cầu sử dụng quá chuyên biệt như chơi game, vẽ kỹ thuật số thì mẫu iPad Air 4 màn hình 60Hz giá cả hợp lý thì phù hợp với bạn nhất. 

Đánh giá: iPad Pro > iPad Air 5 = iPad Air 4.

Mẫu iPad đáng mua nhất hiện tại? So sánh iPad Air 5 2022 vs iPad Pro M1 vs iPad Air 4!!

Cụm Camera

Cụm camera trước đây không được chú trọng nhiều trên các dòng iPad vì hầu hết chúng ta đều sử dụng iPhone để chụp ảnh và quay clip. Nhưng cho đến hiện tại, trong thời kỳ giãn cách, làm việc online thì nhu cầu gọi điện trực tuyến càng nở rộ. Chính vì thế camera trên iPad cũng được Apple nâng cấp đáng kể để phục vụ tốt nhu cầu người dùng.

Nếu bạn không có nhu cầu gọi video quá nhiều mà chỉ sử dụng 1-2 lần mỗi tuần thì iPad Air 4 với cụm camera góc rộng, khả năng zoom lên đến 5x sẽ phục vụ tốt công việc của bạn. iPad Air 5 mới cũng được nâng cấp cụm camera nhưng không phải là quá nhiều so với tầm giá của nó, vì thế trong trường hợp bạn thường xuyên phải gọi zoom, google meet liên tục và đòi hỏi chất lượng hiển thị tốt nhất thì cụm camera trên iPad Pro 11” M1 hỗ trợ camera góc rộng và siêu rộng cùng cảm biến LiDAR sẽ đảm nhiệm tốt yêu cầu của bạn. Đặc biệt trang bị tính năng Center Stage sẽ giữ bạn luôn trong khung hình đàm thoại dù bạn di chuyển hay có thêm người tham gia.

Đánh giá: iPad Pro > iPad Air 4 = iPad Air 5.

Mẫu iPad đáng mua nhất hiện tại? So sánh iPad Air 5 2022 vs iPad Pro M1 vs iPad Air 4!!

Cổng sạc và kết nối

iPad Air 4 và iPad Air 5 cũng đã từ bỏ cổng sạc Lightning quen thuộc mà sử dụng cổng sạc USB-C hỗ trợ sạc nhanh như trên iPad Pro. Kết hợp với củ sạc nhanh 20W kèm theo người dùng có thể sử dụng thiết bị liên tục và nhanh chóng nạp đầy lại pin cho thiết bị. Nhưng cổng USB-C trên iPad Pro còn hỗ trợ thêm Thunderbolt 4 cho tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh gấp 4 lần so với tốc độ 10Gbps của cổng USB-C có trên 2 mẫu iPad Air.

Cả 3 mẫu iPad đều hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6, Bluetooth 5.0 riêng iPad Pro 11” và iPad Air 5 được bổ sung thêm kết nối mạng 5G. Các phụ kiện chính hãng Apple như Apple Pencil 2, Magic Keyboard hay Smart Keyboard Folio cũng tương thích với iPad Air 4, iPad Air 5 và iPad Pro 11”.

Đánh giá: iPad Pro > iPad Air 5 > iPad Air 4.

Mẫu iPad đáng mua nhất hiện tại? So sánh iPad Air 5 2022 vs iPad Pro M1 vs iPad Air 4!!

Giá Bán

Ở thời điểm hiện tại, iPad Pro 11” đang được bán ra với mức giá rẻ nhất từ trước đến nay. Mẫu iPad Air 4 cũng đang được giảm sâu để kích cầu người dùng trong khi đó iPad Air 5 do chưa mở bán chính thức (ngày bán 18/3) nên vẫn chưa có thông tin chính xác về giá iPad Air 5. Các mức giá hiện tại cũng chỉ là dự kiến và có thể tăng lên do nhiều yếu tố như đại dịch toàn cầu, chuỗi cung ứng và thị trường, thậm chí có thể iPad Air 5 khi mới ra mắt sẽ có mức giá lên đến 17, 18 triệu đồng. Vì thế mẫu iPad đáng mua nhất hiện tại khi chúng ta so sánh từ mức giá đến cấu hình và hiệu năng mà nó mang lại thì không đâu khác chính là iPad Pro 11” M1.

Tổng kết

iPad Air 5

iPad 5 có cấu hình rất ngon, trang bị con chip M1 đã ra mắt với bảng điểm hiệu năng khủng, gần ngang bằng với dòng iPad Pro cao cấp nhất nhà Táo nhưng lại không phải là chiếc iPad đáng tiền nhất vào thời điểm hiện tại. Lý do lớn nhất là do giá cả tăng cao do số lượng hàng khan hiếm và thời gian chờ đợi hàng về khá lâu.

iPad Pro 11” M1 2021

Nếu bạn không thể chờ đợi thì có 1 lựa chọn khác giá tốt cùng hiệu năng cao thì đó là iPad Pro 11” M1. Chỉ chênh lệch vài triệu nhưng đổi lại khi mua iPad Pro 11” bạn sẽ có:
- Gấp đôi dung lượng bộ nhớ (128GB so với 64GB trên iPad Air 4).
- Cụm camera góc rộng đến siêu rộng.
- Tính năng Center Stage hỗ trợ gọi trực tuyến.
- Màn hình ProMotion tần số quét 120Hz vô cùng đáng giá.
- Con chip M1 hiệu năng mạnh mẽ.
- Khóa bảo mật Face ID tiện dụng.
- Thêm loa.
- Cổng Thunderbolt 4 nhanh hơn.

iPad Air 4

Trong trường hợp bạn không muốn chi nhiều tiền cho iPad, nhu cầu sử dụng không quá cao thì bạn có thể chọn lựa iPad Air 4 đang được giảm sâu vô cùng hấp dẫn. Với nhiều màu sắc như Hồng, Xanh dương, Xanh lá,…iPad Air 4 phù hợp với mọi đối tượng sử dụng và là 1 món quà tuyệt vời cho các bạn nữ yêu thích công nghệ.

Chi tiết liên hệ đặt mua hàng:

☎️Điện thoại: 02822 006 007

🏆Chat Zalo: https://zalo.me/3580170500894915761

🏆Chat Facebook: https://m.me/vender.vn

🏘Địa chỉ Showroom: 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh📍Xem bản đồ

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn