Nên mua AirPods 3 hay AirPods Pro ? So sánh AirPods 3 vs AirPods Pro

Nên mua AirPods 3 hay AirPods Pro ? So sánh AirPods 3 vs AirPods Pro

AirPods 3AirPods Pro luôn được đặt lên bàn cân so sánh khi sở hữu các tính năng hấp dẫn tương tự với nhau. Tuy nhiên hai chiếc tai nghe này mang đến trải nghiệm nghe khác nhau khi một bên là earbuds, một bên là tai nghe in-ear. Vậy giữa AirPods Pro và AirPods 3 chiếc tai nghe nào phù hợp với bạn nhất? Cùng Vender tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Hiện cả 2 mẫu tai nghe AirPods 3 và AirPods Pro đều đang giảm giá lớn tại Vender. AirPods 3 chỉ từ 4.100.000đAirPods Pro chỉ 4.200.000đ. Các mẫu tai nghe AirPods khác cũng được giảm sốc. Xem chi tiết tại đây.

So sánh AirPods 3 với AirPods Pro (2021)

Cả AirPods 3 và AirPods Pro đều là dòng tai nghe không dây Apple được nhiều người dùng quan tâm. Cả 2 đều trang bị con chip H1, Bluetooth 5.0, Bộ khuếch đại dải tương phản động cao tùy chỉnh và driver tùy chỉnh cao cấp của Apple để mang đến chất lượng âm thanh tốt nhất. Mặc dù giá cả không chênh lệch quá nhiều nhưng giữa AirPods 3 và AirPods Pro cũng có những điểm khác biệt lớn, hướng đến những người dùng có nhu cầu nghe nhạc khác nhau. Dưới đây là đánh giá và so sánh điểm số giữa 2 mẫu tai nghe AirPods nổi tiếng.

1. Về ngoại hình

Ngoại hình phần case sạc của cả AirPods 3 và AirPods Pro nhìn từ xa đều gần giống hệt nhau về hình dạng, kích thước vỏ hộp và màu sắc tương tự nhau.

Trọng lượng của hộp sạc AirPods 3 chỉ 37.91g nhẹ hơn so với 45.6g của hộp sạc của AirPods Pro. Tai AirPods 3 cũng chỉ nặng ~4.28g nhẹ hơn so với tai AirPods Pro nặng ~5.4g. Nếu tai của bạn khá nhạy cảm, hoặc bạn muốn tìm 1 chiếc tai nghe gọn nhẹ để đeo cả ngày thì AirPods 3 sẽ tốt hơn.

Điểm số giữa AirPods 3 vs AirPods Pro: 1 - 0

Nên mua AirPods 3 hay AirPods Pro ? So sánh AirPods 3 vs AirPods Pro

Nguồn: CNN

2. Thiết kế tai nghe

AirPods 3 có phần thân tai nghe ngắn hơn thế hệ trước (AirPods 2) nhưng sẽ dài hơn một tý khi so với AirPods Pro. Nhìn sơ bên ngoài, thiết kế AirPods 3 khá giống với AirPods Pro nhưng phần đầu tai trên AirPods 3 là kiểu earbuds, không có phần đệm nhét tai kiểu in-ear như AirPods Pro. Vì vậy AirPods 3 chỉ có 1 kích cỡ đeo duy nhất, nên nếu tai của bạn thuộc dạng đặc biệt (quá to hoặc quá nhỏ) thì khi đeo dễ bị rơi rớt khi vận động mạnh.

Nên mua AirPods 3 hay AirPods Pro ? So sánh AirPods 3 vs AirPods Pro

Nguồn: CNN

Còn với AirPods Pro có thiết kế phần thân tai nghe ngắn, đi kèm với các đầu mút cao su nhét tai với 3 kích cỡ khác nhau (S, M, L) để người dùng có thể điều chỉnh cho phù hợp với kích cỡ tai của mình đem tới cảm giác thoải mái nhất. Bởi là dòng tai nghe in-ear có các núm cao su nhét tai nên Apple AirPods Pro có độ chống ồn tốt hơn.

Điểm số giữa AirPods 3 vs AirPods Pro: 1 - 1

3. Âm thanh không gian (Spatial Audio)

Trước đây trong quá khứ, tính năng Spatial Audio (Âm thanh không gian) chỉ có trên tai nghe không dây AirPods Pro nhưng hiện tại Apple đã bổ sung tính năng này trên mẫu tai nghe AirPods 3 tiêu chuẩn. Tính năng Âm thanh không được đánh giá rất hữu ích khi nó tạo ra âm thanh vòm bằng cách theo dõi chuyển động của đầu người dùng khi xem phim hoặc một vài chương trình truyền hình hỗ trợ. Cảm nhận rõ ràng tiếng của từng bước chân hay nhạc điệu du dương, cảm giác như bạn đang ở giữa rạp chiếu phim hoặc rạp hát thực thụ.

Điểm số giữa AirPods 3 vs AirPods Pro: 2 - 2

Nên mua AirPods 3 hay AirPods Pro ? So sánh AirPods 3 vs AirPods Pro

4. Chống ồn chủ động (ANC) và Xuyên Âm (Transparency Mode)

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa AirPods 3 và Pro đó chính là tính năng Khử tiếng ồn chủ động (ANC) hoặc chế độ xuyên âm (Transparency Mode). Do không sở hữu nút đệm cao su chống ồn và tính năng ANC, Transparency Mode nên tai nghe AirPods này vẫn chưa thoả mãn hoàn toàn mọi người dùng.

Nếu bạn muốn đắm chìm hoàn toàn trong thế giới âm thanh của riêng mình thì tai AirPods Pro sẽ là lựa chọn ưu việt hơn. Tích hợp khả năng chống ồn chủ động ANC giúp loại bỏ 70-80% tiếng ồn xung quanh cùng chế độ Xuyên âm Transparency Mode tiện lợi. Chế độ Xuyên âm giúp tăng độ an toàn cho người dùng đang tham gia giao thông, nhất là khi đi bộ, chạy xe trên đường mà có thói quen đeo tai nghe thưởng thức âm nhạc.

Nên mua AirPods 3 hay AirPods Pro ? So sánh AirPods 3 vs AirPods Pro

Đặc biệt AirPods Pro còn được bổ sung thêm tính năng Conversation Boost cho phép sử dụng mic của AirPods Pro để tăng âm lượng của một người đang nói chuyện trước mặt, giúp bạn nghe rõ ràng hơn. AirPods Pro hoàn toàn khẳng định vị thế xứng đáng là mẫu tai nghe được chọn mua nhiều nhất từ trước đến nay với những tính năng hữu ích.

Điểm số giữa AirPods 3 vs AirPods Pro: 2 - 3

5. Thời lượng pin và sạc

Nếu xét về thời lượng pin thì tai nghe AirPods 3 hoàn toàn chiếm ưu thế khi nó đem lại cho người dùng 4 tiếng đàm thoại cùng với 6 giờ nghe liên tục, thời lượng nghe tối đa lên tới 30 giờ, đàm thoại đến 20 giờ với case sạc đi kèm.

Phiên bản AirPods Pro sẽ có chút thua thiệt khi chỉ hỗ trợ thời gian nghe mỗi lần lên tới 5 tiếng cũng như đàm thoại được trong 3.5 giờ. Nếu kích hoạt tính năng ANC (chống ồn chủ động) hoặc Transparency (nghe xuyên âm) thì còn số này sẽ rút ngắn lại còn khoảng 4.5 tiếng. Thời gian nghe tối đa lên đến 24 tiếng và 18 giờ đàm thoại với case sạc đi kèm.

Cả 2 đều sở hữu công nghệ sạc không dây MagSafe và chế độ sạc 5 phút có thể sử dụng được 1 giờ nghe nhạc hoặc đàm thoại. Riêng AirPods 3 còn có thêm phiên bản sạc có dây qua cổng Lightning (không hỗ trợ sạc MagSafe) mới được Apple giới thiệu năm 2022.

Điểm số giữa AirPods 3 vs AirPods Pro: 3 - 3

6. Cảm giác khi đeo

Khi đeo tai nghe Bluetooth AirPods Pro, bạn sẽ cảm nhận thiết bị được đeo chắc chắn trên tay và khó bị rơi ra ngoài hơn do sở hữu phần núm cao su tiện lợi. Còn AirPods 3 vì không được tích hợp phần núm cao su nên tai sẽ dễ rơi ra ngoài trong lúc sử dụng nếu bạn di chuyển mạnh chẳng hạn như tập thể thao, chạy bộ,... Tuy nhiên nếu đeo AirPods Pro liên tục trong thời gian dài sẽ gây bí hơi và đau tai còn AirPods 3 thì không gặp phải vấn đề trên. Hơn hết khía cạnh này còn tuỳ thuộc vào từng cảm nhận mỗi người dùng nên cả 2 mẫu tai nghe đều không có thêm điểm trong mục cảm giác khi đeo này.

Nên mua AirPods 3 hay AirPods Pro ? So sánh AirPods 3 vs AirPods Pro

Nên mua AirPods 3 hay AirPods Pro ?

Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của cá nhân bạn. Các mẫu tai nghe Apple đều được đông đảo người dùng yêu thích và lựa chọn. Nếu bạn cần chiếc tai nghe có thời lượng sử dụng lâu hơn để thỏa sức nghe nhạc, trò chuyện cùng bạn bè và không quan tâm tính năng chống ồn nhiều thì Apple AirPods 3 là lựa chọn thích hợp. Còn nếu bạn cần chiếc tai nghe để hỗ trợ công việc, giúp bạn cảm nhận từng giai điệu âm nhạc mà không xen lẫn tạp âm nhờ tính năng chống ồn hiện đại thì tai AirPods Pro là lựa chọn tối ưu nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn