[2023] Câu hỏi thường gặp về AppleCare: AppleCare là gì? ,...

[2023] Câu hỏi thường gặp về AppleCare: AppleCare là gì? ,...

Dịch vụ bảo hành AppleCare là gì?

AppleCare Protection Plan hay còn gọi ngắn gọn AppleCare là gói bảo hành chính hãng giúp các thiết bị mở rộng thời gian bảo hành từ 1 năm lên thành 2-3 năm (tuỳ sản phẩm). Cụ thể AppleCare mở rộng thời gian bảo hành cho từng nhóm thiết bị như sau:

  • Đối với các loại máy Mac (MacBook, iMac, Mac Pro, Mac Mini, Mac Studio,…) tăng 2 năm bảo hành mặc định lên thành 3 năm.
  • Đối với các loại thiết bị khác như iPhone, iPad, iPod, Apple Watch, Apple TV,… tăng 1 năm bảo hành mặc định lên thành 2 năm.

Ví dụ: MacBook của bạn còn bảo hành đến ngày 17/3/2023 và bạn mua AppleCare Protection Plan sẽ kéo dài tới 17/3/2025 (Cộng thêm 02 năm).

Xem thêm:

Những câu hỏi thường gặp về AppleCare: AppleCare là gì? ,...

Có nên mua AppleCare? Tại sao nên mua Apple Care?

Rất nhiều người dùng khi mua MacBook mới hoặc bất kỳ thiết bị Apple nào cũng muốn mua thêm AppleCare, nhưng với mức giá không hề rẻ đã khiến tất thảy đều phân vân liệu có nên mua gói bảo hành Apple Care hay không? Không mua thì cứ lo lo lỡ máy bị hư, mua Apple Care mà máy không hư thì cũng tiếc. Vậy có nên mua gói bảo hành này không?

Nếu sử dụng thường xuyên hoặc thiết bị là công cụ kiếm tiền chính của bạn thì bạn rất nên mua AppleCare. Bởi khi máy bạn có bị lỗi gì hay bỗng nhiên hư bất chợt do lỗi của hãng thì bạn cũng yên tâm vì được Apple bảo hành thay thế mới, không sửa chữa và miễn phí 100%, tránh được rủi ro máy bị thay linh kiện kém chất lượng. 

Bất kỳ món linh kiện nào trong chiếc MacBook của bạn hoặc các thiết bị Apple khác cũng đều có giá đắt hơn 1 gói Apple Care, thậm chí một lỗi nhỏ nhất nhiều khi cũng có giá gấp đôi rồi rất nên mua AppleCare. Vì vậy nếu có Apple Care sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản rất lớn khi máy bị hư hỏng gì. Còn nếu không mua thì chi phí sửa chữa sẽ rất đắt đỏ.

AppleCare có ưu điểm gì? Chính sách bảo hành AppleCare?

  • Cộng thêm thời gian bảo hành: Mặc định mỗi thiết bị Apple chỉ được bảo hành chính hãng 1 năm nhưng nếu mua gói bảo hành Apple Care bạn sẽ được cộng thêm thời gian bảo hành. Tính tiếp từ ngày hết hạn mặc định (2 năm với các máy Mac, 1 năm với các thiết bị khác). Và đương nhiên thời gian bảo hành càng lâu thì độ an tâm khi sử dụng của bạn cũng sẽ càng cao.
  • Tăng thêm thời gian hỗ trợ kỹ thuật qua điện thoại: Tăng từ 90 ngày mặc định lên thành 2-3 năm tuỳ sản phẩm. Nếu lo ngại không thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh thì bạn cũng có thể yêu cầu được hỗ trợ tận tình bằng tiếng Việt qua tổng đài 1800 1127.
  • Hơn hết AppleCare không giới hạn số lần áp dụng bảo hành tức là khi mua gói AppleCare rồi thì bạn được thoải mái sử dụng các dịch vụ hỗ trợ mà không cần phải bận tâm đến giới hạn. Nếu máy bị lỗi nhiều lần trong thời gian bảo hành, bạn vẫn được Apple thay thế linh kiện chính hãng hoàn toàn miễn phí.
  • Bạn cũng được quyền bảo hành toàn cầu. Chẳng hạn bạn mua MacBook ở Việt Nam sau đó ra nước ngoài du học, máy của bạn bị hư bất chợt thì bạn cũng có thể đem thiết bị đến bất cứ trung tâm bảo hành Apple nào gần bạn để được hỗ trợ.
  • Bảo hành toàn diện: Theo quy định, Với Apple Care máy Mac của bạn được bảo hành toàn bộ máy và phụ kiện đi kèm: từ màn hình, bàn phím, touchbar, pin…. cho đến bộ sạc pin đi kèm. Nếu pin thiết bị của bạn chưa bị chai hoặc chưa phù nhưng mức dung lượng pin dưới 80% thì bạn cũng được Apple thay thế pin mới miễn phí.

Lợi ích AppleCare? Ưu điểm AppleCare

AppleCare có bảo hành máy bị rơi vỡ, vào nước không?

AppleCare SẼ KHÔNG áp dụng bảo hành cho máy bị rơi vỡ, vào nước hoặc máy đã bị sửa chữa, thay thế linh kiện bên ngoài (không phải linh kiện chính hãng Apple). Tức là nếu máy của bạn bị hư do vô nước, do rơi vỡ màn hình nên không thể dùng nữa,… thì dù bạn đã mua gói AppleCare thì cũng bị Apple từ chối và không bảo hành.

Nếu muốn thiết bị của mình được bảo hành trong mọi trường hợp, được bảo hành ngay cả khi máy bị rơi vỡ màn hình, bị vào nước và cấn móp,… thì bạn có thể cân nhắc mua AppleCare+ thay vì AppleCare thông thường. Care+ mang đến cho bạn nhiều đặc quyền và ưu điểm tốt hơn Care tiêu chuẩn vì AppleCare+ bảo hành rơi vỡ vào nước.

AppleCare+ là gì? Vì sao nên mua AppleCare+ ? - Xem tại đây.

So sánh AppleCare+ và AppleCare - Xem tại đây.

Điều kiện mua AppleCare? Nên mua AppleCare khi nào?

Người dùng có thể mua AppleCare cho MacBook bất cứ lúc nào miễn là trước khi hết hạn 1 năm bảo hành mặc định. Cách kiểm tra máy bạn còn bảo hành không ?

Những câu hỏi thường gặp về AppleCare: AppleCare là gì? ,...

 

Bạn có thể mua kèm ngay lúc mua máy, hay gần sát ngày hết hạn mua, dù mua thời điểm nào thì cũng như nhau. Tuy nhiên nếu có ý định mua bảo hành AppleCare thì bạn nên mua sớm ngay từ đầu để khỏi quên, đặc biệt là để được hưởng đặc quyền hỗ trợ qua điện thoại suốt thời gian bảo hành chứ không bị giới hạn 90 ngày ban đầu.

Ví dụ bạn mua MacBook vào ngày 17/3/2022 và hết hạn bảo hành mặc định vào ngày 17/3/2023. Bạn mua AppleCare vào ngay lúc đó hay chờ đến gần cuối ngày 15/3/2023 thì thời gian bảo hành cũng chỉ kéo dài tới 17/3/2025 (Cộng thêm 02 năm).

Để không hối hận do quên đăng ký AppleCare thì bạn nên mua ngay AppleCare sớm nhất có thể. Đặc biệt nếu mua AppleCare tại Vender thì bạn có thể mua AppleCare online và thanh toán online, chủ động thời gian mua bất kỳ lúc nào. Không cần tốn thời gian đem máy ra Vender kiểm tra.

Những câu hỏi thường gặp về AppleCare: AppleCare là gì? ,...

Một số gói Apple Care đang được bán tại Vender – Xem tại đây

Câu hỏi thường gặp

1. Mua AppleCare ở đâu uy tín?

Bạn có thể mua các gói AppleCare giá tốt nhất tại Vender.vn ở địa chỉ 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh. Vender tự hào là đại lý phân phối chính hãng AppleCare tại Việt Nam với mức giá tốt nhất, rẻ nhất thị trường.

2. Nên mua AppleCare lúc nào tốt nhất?

Nên mua càng sớm càng tốt để được hưởng các dịch vụ hỗ trợ ngay từ đầu, tối đa hóa ưu đãi và không bị quá hạn.

3. Máy hết bảo hành có mua được AppleCare không?

Không. AppleCare chỉ dành cho những máy đang còn trong thời gian bảo hành mặc định. Máy hết bảo hành không được mua AppleCare nữa. Vì vậy bạn nên mua Care càng sớm càng tốt để tránh bị quá hạn.

4. Máy đã mua AppleCare 1 lần thì có mua tiếp được không?

Có. Apple đã cho phép gia hạn AppleCare nhưng phải đợi Apple duyệt.

5. Chờ gần hết hạn bảo hành mua AppleCare có được bảo hành dài hơn không?

Hoàn toàn không. Thời gian bảo hành mở rộng luôn là 2 năm cộng vào ngày hết hạn mặc định. Việc mua AppleCare ngay sau khi mua máy hoặc chờ gần hết bảo hành mới mua sẽ không ảnh hưởng tổng thời gian bảo hành.

6. Địa chỉ bảo hành khi máy bị hư hỏng?

Trong quá trình dùng nếu xảy ra lỗi gì bạn có thể mang tới các trung tâm Apple Store hay ở Việt Nam sẽ là các Trung tâm uỷ quyền Apple (Apple Authorized Service). Dưới đây là địa chỉ các trung tâm bảo hành uỷ quyền Apple:

Trung tâm bảo hành Apple tại Việt Nam

Tại TP.Hồ Chí Minh

  • Thakral@NTT: 40 Nguyễn Trường Tộ, Phường 12, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh📍 Xem bản đồ
    Điện thoại: 028 3838 6881

  • Thakral@CRESCENT MALL: GF-58, 101 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh📍 Xem bản đồ
    Điện thoại: 028 5413 7315

  • Thakral@NTMK: 234 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh📍 Xem bản đồ
    Điện thoại: 028 3933 3211

Tại Hà Nội

  • CareS: 115 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội📍 Xem bản đồ Điện thoại: 024 7101 0115
  • Topcare: 9 Giải Phóng, Phường Đồng Tâm, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội📍 Xem bản đồ Điện thoại: 1800 1783
  • FCARE: 22 Nguyễn Khang, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội📍 Xem bản đồ Điện thoại: 1800 6616

Tại Đà Nẵng

HIỆN TẠI Ở ĐÀ NẴNG KHÔNG CÒN TRUNG TÂM BẢO HÀNH APPLE NÀO HỖ TRỢ

Tại Cần Thơ

  • Điện Thoại Vui: 272 Đường 30/4, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ📍 Xem bản đồ
    Điện thoại: 028 7101 0272

Xem thêm Chính sách AppleCare của Apple tại đây.

Chi tiết liên hệ và đặt hàng:

☎️Điện thoại: 02822 006 007

🏆Chat Zalo: https://zalo.me/3580170500894915761

🏆Chat Facebook: https://m.me/vender.vn

🏘Địa chỉ Showroom: 379 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh📍Xem bản đồ

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Về đầu trang
Thu gọn